Tượng Quan Vân Trường Chống Đao – DC117

Bên cạnh tượng Phật A di đà, Quan Âm, tượng La Hán, Phúc Lộc Thọ, Sư tử… thì tượng Quan Vân Trường cũng là một loại tượng trưng bày rất được ưa chuộng. Hình ảnh phổ biến nhất là Quan Công tay cầm thanh đao lớn chống xuống đất hay giương về phía trước, với thần thái dữ dằn giúp xua đuổi tà ma, hung khí, trấn trạch cho gia chủ…

Vậy, nhân vật này là ai và tại sao lại được các chủ nhà trưng thờ nhiều không kém gì các Phật, thần khác? Hãy cùng Gió Decor tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết này nhé!

Tượng quan vân trường bằng đồng

Quan Vân Trường là ai và tại sao nên thờ ông?

Quan Vũ có tự là Vân Trường, là một trong những vị tướng có tiếng thời cuối nhà Đông Hán, thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Đứng đầu trong Ngũ hổ tướng của nhà Thục, ông cũng góp công rất lớn cùng với vua Lưu Bị thành lập nên nhà Thục Hán.

Quan Vân Trường cũng là nhân vật lịch sử Trung Quốc được khắp nơi biết đến qua hình tượng nhân vật chính trong tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung. Ông xuất hiện với hình ảnh một vị tướng đức độ, đủ các đức tính tốt như ” Danh lợi không đổi lòng, Giàu sang không dâm loạn, Nghèo hèn không nhụt chí, Oai vũ không khuất phục”.

Cho đến sau này, người đời thế hệ sau vẫn tưởng nhớ ông và coi như một vị thần thánh đem lại nhiều may mắn, bằng cách trưng bày tượng Quan Vân Trường trong nhà. Ngài oai phong lẫm liệt, cao tới 2 mét, “ mắt phượng mày tằm”, mặt lúc nào cũng đỏ như gấc, trên tay luôn giương cây Thanh Long Yển Nguyệt đao nặng hơn 80kg tương truyền do máu rồng xanh luyện thành, cưỡi ngựa xích thố. Mọi đặc điểm tiêu biểu nhất của Quan Công dường như đều được khắc họa một cách tỉ mỉ nhất.

Ý nghĩa của Tượng Quan Vân Trường là gì?

Ông nổi tiếng với danh hiệu Quan Công Võ Thánh - vị thánh nhân luôn đứng lên bảo vệ người dân thấp cổ bé họng, đòi lại công bằng. Bởi vậy từ lâu, với người dân nước Hán nói riêng và khắp Thế giới nói chung, Quan Vũ được coi là biểu trưng của người có tính hào hiệp trượng nghĩa với người dân yếu đuối, không những thế cũng rất trung thành, hết mực vì bề trên là nhà vua và triều đình nhà Hán.

Vậy nên, ngày nay mọi người trưng tượng Quan Vân Trường với mong muốn được che chở, bảo vệ để có một cuộc sống yên ổn và hạnh phúc. Đặc biệt, các thế lực xấu xa như ma quỷ, vong dữ, hung khí… khi diện kiến tượng quan công phong thủy đều phải xa lánh giống như vầng dương nhô lên thì bóng đêm phải tàn lùi. Đặt tượng đồng Quan Vân Trường ở nơi trang nghiêm nhất trong nhà có tác dụng trấn trạch, tránh được kẻ tiểu nhân cản đường vươn lên.

Cũng bởi cuộc đời Quan Công ngay từ những ngày còn nhỏ đã không mấy dễ dàng, trên hành trình lớn lên ông đã phải nếm đủ muôn vàn trái đắng nhưng Quan Công luôn lấy khó khăn làm động lực, chinh phục mọi thử thách để rồi lập được vô vàn chiến công xuất sắc như dẹp giặc Khăn Vàng, chém Hoa Hùng, giết Nhan Lương, chém Văn Sú, qua năm ải, chém sáu tướng… Kết luận lại, thờ tượng Quan Vũ để luôn được che chở, soi sáng trên con đường chinh phục thành công.

Với những người làm ăn kinh doanh, việc trưng tượng Quan Công như một vật phẩm phong thuỷ cũng giúp cho công việc thuận lợi, gia chủ được soi sáng, có cái nhìn thấu đáo trong mọi vấn đề, sau cùng là giúp hoá giải hung khí, đem đến phước lành và an lạc trong cuộc sống. Sinh thời Hồ Chủ tịch của chúng ta cũng có vần thơ ca ngợi Quan Công như sau:

“Vừng hồng sáng mãi dạ Quan Công”

Cách đặt tượng Quan Vân Trường hợp phong thuỷ

Khác với những vật phẩm phong thuỷ thông thường cần kiêng nể nhiều thứ, tượng Quan Công lại khá dễ dàng để chọn vị trí đặt tại. Bởi ngài có nguồn năng lượng rất mạnh, giúp hoá giải mọi hung hay sát khí nên không cần chú ý quá nhiều khi lựa hướng.

Tượng Quan Vũ tốt nhất nên được đặt ở những nơi cao ráo, hướng thẳng ra cửa nhà để trấn trạch. Thần thái càng dữ dằn thì càng ngăn được tà khí vào nhà.

Tuy vậy, các chuyên viên tư vấn của Gió Decor vẫn đưa ra một vài gợi ý giúp quý khách hàng không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ trong việc trưng bày tượng Quan Vũ trong nhà:

Gợi ý đặt theo hướng

Hướng Bắc - hướng Quan Lộc: những gia chủ theo chính trị hay làm trong bộ máy Nhà nước có thể lưu tâm đến hướng này để mọi việc thuận lợi, thăng tiến trong sự nghiệp.

Hướng Nam - hướng Danh vọng: phù hợp với những người đang hoặc có tham vọng lên cao hơn nữa, dễ có được sự kính nể của cấp dưới.

Hướng Đông Nam - hướng Tài lộc: đem lại nhiều may mắn và cuộc sống sung túc cho gia chủ.

Hướng Đông Bắc - hướng Tri thức: soi sáng trí óc, mang lại luồng gió minh mẫn sáng suốt trong mọi quyết định.

Đặt ở hướng Tây Bắc quay mặt ra cửa - cung Quý nhân: giúp gia đình được Quý nhân phù trợ, vượt qua mọi khó khăn. Vị trí này giúp Ngài có thể trông giữ những người ra vào nhà giúp chủ nhà.

Tượng Quan Công có thể được làm ở nhiều hình dạng như Quan Công cưỡi ngựa hướng lên phía trước không ngại thử thách, tượng Quan Công cầm đao giương về phía trước giúp loại bỏ sát khí trong nhà, tượng Quan Công đọc sách mang đến nguồn tri thức dồi dào….

Tượng có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau phổ biến phải kể đến gỗ, nhưng đẹp nhất vẫn là trong chất liệu đồng thau nguyên khối. Trọng lượng sẽ rơi vào khoảng 5-10kg, cầm nắm rất đầm tay mà cũng thể hiện uy lực và sự trang nghiêm.

Vậy, mua tượng Quan Vân Trường ở đâu thì tốt?

Trên thị trường ngày nay không quá khó để tìm một nơi bán đồ trưng bày nội thất hay cụ thể là tượng Quan Công. Tuy nhiên, để đảm bảo số tiền bạn bỏ ra xứng đáng sở hữu một sản phẩm chất lượng thì Gió Decor chính là một địa chỉ uy tín bạn có thể tìm đến. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi!

Showroom trưng bày: 62 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội

Tổng kho 2: 24 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội

Website: https://giodecor.vn/

Zalo: 0936788898 - Mr. Kiên - Gió Decor

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/hinh-anh-quan-van-truong-dep-a5767.html