Duke 390 hoàn toàn mới được thừa hưởng những nét thiết kế đặc trưng của người đàn anh Super Duke 1290R.
Đầu tiên chúng ta có thể thấy đó là cụm đèn pha full led rất là sắc xảo gồm một dãi đèn led định vị ban ngày và rất nhiều bóng đèn led nhỏ nằm ở bên trong. Về phần cánh nhím của xe được vuốt dài hơn nhọn hơn ôm lấy phần đèn pha. Bình xăng được thiết kế nhô cao hơn có dung tích là 13,4 lít và nay đã được thay thế bằng bình xăng kim loại rất là chắc chắn.
Duke 390 2017 được giới thiệu lần đầu tiên tại triễn lãm EICMA 2016 diễn ra tại thành phố Milan của Ý. Duke 390 là một trong những mẫu xe được quan tâm nhiều nhất tại thị trường Việt Nam, chiếc xe là bước khởi đầu hoàn hảo dành cho những ai vừa mới tập chơi phân khối lớn.
Chiều dài 2.002 mm Chiều rộng 873 mm Khoảng sáng gầm xe 185 mm Chiều cao yên 830 mm Tự trọng 149 kg Dung tích bình nhiên liệu 13,4 L Kích thước bánh xe Trước: 110/70 ZR17Sau: 150/60 ZR17
Duke 390 2017 có kích thước dài 2002 mm, rộng 873 mm, cao 1274 mm, chiều dài cơ sở đạt 1357 mm, chiều cao yên xe là 830 mm, khoảng sáng gầm xe 185 mm, bình xăng của xe nằm phía sau lớp vỏ 2 bên sắc xảo có thể tích tăng lên so với thế hệ trước và đạt 13.4L, trọng lượng có lẽ là điểm trừ duy nhất trên Duke 390 2017 bởi nó nặng hơn phiên bản cũ khoảng 10kg đạt 149kg trọng lượng khô.
Về phần đầu xe phải kể đến bộ phuộc Up Side Down trông rất là mạnh mẽ cùng hệ thống phanh trước sau được trang bị ABS chuẩn, bánh trước và bánh sau đều được trang bị cỡ lốp là 17 inch và bánh trước có thông số là 110/70, bánh sau là 150/60 khá là ăn nhập với tổng thể của chiếc xe.
Về phía ngang xe Duke 390 là mẫu Naked Bike khoẻ khoắn được lộ hoàn toàn phần khung và phần máy ra ngoài. Phía trước tông màu chủ đạo là màu cam và phía sau tông trắng là tông chủ đạo. Giảm sốc đằng sau cũng được sơn trắng đồng bộ cùng khung trắng phần phía sau. Như các bạn có thể thấy KTM đã lắp phần chắn bùn cho giảm sốc sau, đây là điều khác biệt so với thế hệ trước giúp giảm sốc sau khỏi những bùn đất từ lốp bắn vào.
Phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn hơn, góc cạnh hơn, thể thao hơn phiên bản cũ cùng với đó là ống xả tuy hơi nhỏ thiếu chút gì đó mạnh mẽ, nhưng đây là ống xả đạt chuẩn khí thải EURO 4.
Về phần yên xe nay đã được thiết kế gọn gàng hơn, vuốt về phía đằng trước và đã tăng thêm 30 mm chiều cao. Đối với những người có chiều cao dưới 1m70 ngồi chiếc xe này hơi bị khó khăn một chút. Phần gi-đông của chiếc xe được kéo dài ngã về phía người lái giúp chúng ta dễ dàng vận hành khi di chuyển trên đường.
Ở chính giữa đó chính là bản đồng hò hiển thị của chiếc xe đã được thiết kế hiện đại hơn, cùng một màn hình CLD cỡ lớn hiển thị đa thông tin từ vòng tua, xăng cho đến số bạn đang di chuyển. Ở bên cụm công tắc điều khiển bên trái là các nút bấm điều khiển các chế độ ở màn hình điều khiển trung tâm gồm có KTM My Ride giúp chúng ta kết nối điện thoại với chiếc xe thông qua hệ thống Bluetooth giúp chúng ta xử lý những cuộc gọi đến và đi nhanh gọn hơn, và Motosikal cho chúng ta điều khiển chế độ ABS của chiếc xe gồm tắt hoặc là bật cả trước lẫn sau ở chế độ road và chế độ super moto tức là chỉ bật hệ thống ABS ở bánh trước và tắt hệ thống ABS ở bánh sau đi.
KTM Duke 390 2017 có thiết kế kiểu dáng hoàn toàn mới nhưng vẫn được phát triển dựa trên nền tảng khung chính, máy, hệ thống treo và bánh của thế hệ cũ. Trên phiên bản mới thiết kế tổng thể của chiếc xe đã được tạo dáng chiến hơn theo phong cách Streetfighter và tuân theo ngôn ngữ mới của KTM. Điểm gây ấn tượng nhất chính là hệ thống đèn pha led mới với công nghệ Daytime Running Light.
Ở phía sau chiếc xe cũng được trang bị đèn hậu led hiện đại và nằm trong tổng thể phần đuôi vuốt nhọn thể thao. Xe còn được trang bị hệ thống khung sườn mắt cáo với kết cấu mới kết nối trực tiếp với khung phụ và giúp chiều dài trục cơ sở giảm được 10 mm mang đến cảm giác vận hành ổn đình. Bản đồng hồ của xe là một màn hình màu hiển thị đa thông tin hiện đại. Khách hàng có thể kết nối và đồng bộ các thông tin trong điện thoại qua Bluetooth với tuỳ chọn hệ thống My Ride.
Ngoài ra xe cũng có bướm ga điện tử, phuộc trước USD và hệ thống ABS hai kênh. Thay vì bô dấu dưới gầm xe như ở thế hệ trước, Duke 390 đã có ống xả chuyển về bên cạnh xe theo kiểu truyền thống và bộ lọc khí thải 3 lướp để đáp ứng được tiêu chuẩn EURO 4, khách hàng cũng có thể trang bị pô Akrapovic Carbon chính hãng cho xe. Ở phiên bản tuỳ chọn cả 2 đĩa phanh đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS 9mp. Mẫu xe còn nâng cấp phanh đĩa đơn trước so với nguyên bản, đường kính của đĩa phanh nâng thêm 20 mm thành 320 mm, đường kính của đĩa phanh đơn sau là 230 mm. Hệ thống treo trước trên KTM Duke 390 2017 cũng được nâng cấp với phuộc trước Up Side Down đường kính 43 mm và phuộc sau monoshock.
KTM Duke 390 được trang bị khối động cơ 373 cc, xy lanh đơn, được làm mát abnwgf dung dịch, mô men xoắn 35 Nm và cho công suất lên đến 44 mã lực. Về sức mạnh KTM cho biết động cơ trên 390 Duke 2017 đã được tinh chỉnh lại nhưng về cơ bản nó không vượt trội quá nhiều so với phiên bản cũ, khối động cơ vẫn là loại 1 xy lanh DOHC dung tích 373 phân khối làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 43 mã lực tại 9000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 37 Nm tại 7000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp.
Động cơ DOHC 4 thì, 4 van xy lanh đơn làm mát bằng dung dịch Dung tích 373,2 cc Hộp số 6 cấp Công suất 43 hp @9.000rpm Momen xoắn 37 Nm @7.000 rpm Tỉ số nén 10.6:1 Chuẩn khí thải Euro 4
Trãi nghiệm KTM Duke 390 2017
Khi di chuyển trong phố, nơi mà có khá nhiều các khúc cua, việc tăng giảm số liên tục của chiếc xe khá là dễ dàng và cảm giác đánh lái rất là linh hoạt. Ở những số thấp thì cổ máy 373 cc xy lanh đơn này có vòng tua máy khá là lớn, cảm giác chiếc xe rất là chồm tạo cảm giác rất là phấn khích. Chiếc Duke 390 khá là bốc ở những nước ga đầu, với khối động cơ xy lanh đơn gần 400 cc chúng ta có thể dễ dàng tăng tốc ở những nước ga đầu.
Chiếc Duke 390 2017 đã được cải tiến tương đối nhiều điểm so với những phiên bản cũ và giúp cho chiếc xe vận hành mượt mà hơn rất là nhiều so với cả những đời trước, những nước ga đầu, những cái số đầu t hì sẽ khá là mượt mà và khi chúng ta qua những cái cua gấp và ở vận tốc không cao thì tốc độ thoát cua của chiếc 390 mới tốt hơn phiên bản cũ rất là nhiều do cái dãi momen ở đầu số ở vòng tua thấp thì được trãi rộng hơn, và đi cũng sẽ mượt mà hơn và hơn so với nội đô của chúng ta.
So với những chiếc xe mà cùng tầm với chiếc Duke 390 này thì có lẽ chúng ta phải so về giá, và cái giá loanh quanh khoảng 180 triệu đồng đã ra biển trắng thì không có một chiếc Naked nào có thể cạnh tranh được với 390, vì trên thị trường 180 triệu chưa mua được chiếc xe Naked bike nào cả cho nên chiếc 390 này là một trong những lựa chọn hàng đầu với một chiếc xe Naked và dưới 400 cc.
Chiếc Duke 390 thế hệ mới này được trang bị hệ thống ga điện tử, ở thế hệ cũ thì vẫn chỉ được sử dụng ga cơ học, ga thế hệ mới này khá là nhạy. Chiếc gi-đông có góc lái rộng giúp chiếc xe di chuyển linh hoạt trên đường phố. Hệ thống đèn led thế hệ mới rất là sáng khi di chuyển vào ban đêm giúp chúng ta có tầm nhìn quan sát tốt hơn. So với những mẫu xe phân khối lớn khác, Duke 390 này không bị quá nóng khi di chuyển trong phố, cảm giác lái chiếc xe rất là nhẹ nhàng, chỉ nhỉnh hơn những chiếc xe số bình thường một chút. Khi mẫu xe có thiết kế dáng ngồi rất là thoải mái, nhưng mà đi một thời gian dài sẽ vẫn cảm thấy mỏi tay vì động cơ của chiếc xe là xy lanh đơn nên là khá là run. Ống xả của xe tuy nhỏ nhưng cho ra những âm thanh rất là giòn.
Với thiết kế độc đáo, trẻ trung, mạnh mẽ chiếc Duke 390 này thực sự là một chiếc xe đáng gái trong tầm khúc 400 cc
Xem thêm các bài viết Blog Review Xe Hơi
Đánh Giá Chiếc Xe Yamaha TFX 150 Tại Việt Nam
Eicma 2018 - Đánh Giá Chi tiết Honda CB650R Neo Sport Cafe 2019 Sắp Về Việt Nam
Độ Xe Bán Tải - Thú Vui “Tao nhã” của Đấng Mày Râu
Blog Giao Thông
Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ktm-duke-390-2017-gia-a54821.html