Đại Học Sư Phạm Giang Tô (Jiangsu Normal University)

Đại học Sư phạm Giang Tô (江苏师范大学 - Jiangsu Normal University) là một ngôi trường có lịch sử lâu đời. Với nhiều đóng góp và thành tích tốt, nơi đây được đánh giá là một trong những đơn vị đào tạo giáo dục chất lượng, đặc biệt có thể mạng trong đào tạo các ngành Sư phạm tại Giang Tô nói riêng và tại Trung Quốc nói chung.

Tổng quan về Đại học Sư phạm Giang Tô

Đại học Sư phạm Giang Tô (còn gọi tắt là Giang Tô Sư Đại) có tên tiếng Anh là Jiangsu Normal University (viết tắt: JSNU) và tên tiếng Trung là 江苏师范大学 (viết tắt: 江苏师大), được thành lập năm 1952 với tiền thân của trường là trường bổ túc văn hóa dành cho cán bộ xuất ngũ. Sau nhiều sự di chuyển vị trí và sáp nhập, vào năm 1959, trường trở thành Trường Cao đẳng Sư phạm Từ Châu và được công nhận là Đại học Sư phạm Từ Châu vào năm 1996. Cuối cùng, vào năm 2011, trường chính thức lấy tên là Đại học Sư phạm Giang Tô như hiện tại.

Thông tin cơ bản:

Xếp hạng theo China University Ratings - CNUR:

江苏师范大学 có khuôn viên, hạ tầng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Từ khi thành lập cho đến nay, Giang Tô Sư Đại luôn nỗ lực hết mình cho mục tiêu toàn diện trong giáo dục. Nhờ đó, trường luôn được đánh giá cao và được nhiều sinh viên lựa chọn như là một trong những môi trường học thuật uy tín tại đất nước tỷ dân.

XEM THÊM: Học viện Vô Tích (无锡学院 - Wuxi University)

Đôi nét về vị trí địa lý

Đại học Sư phạm Giang Tô hiện tọa lạc tại tại thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô với tất cả 4 cơ sở. Đây là vùng đất nằm ở ven biển phía đông của Trung Quốc.

Nhìn chung, Giang Tô không phải là một tỉnh lớn và nổi bật về mặt diện tích. Tuy nhiên, nơi đây lại nổi tiếng với cảnh đẹp và là một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển thuộc top đầu, đóng vai trò là một trong những trung tâm tài chính và vận tải của Trung Quốc.

Về văn hóa, Giang Tô có truyền thống lịch sử lâu đời và nhiều nét văn hóa đặc sắc. Đặc biệt, ẩm thực là một trong những lý do khiến nhiều bạn bè quốc tế đến với vùng đất này. Những món ăn nổi tiếng tại đây có thể kể đến như: Vịt muối, tôm hùm cay, bún tiết vịt hay sườn non.

Đối với khí hậu, mùa xuân tại Giang tô bắt đầu từ tháng 3 cho đến tháng 5, tiết trời ấm áp, cây cỏ sinh sôi. Đây cũng là khoảng thời gian thời tiết Giang Tô đẹp nhất trong năm. Mùa hè tại Giang Tô thường xuyên có mưa bão, còn mùa đông lại rất lạnh và có tuyết rơi. Mùa thu ở đây cũng tương đối dễ chịu hơn.

Khuôn viên, cơ sở vật chất và ký túc xá Đại học Sư phạm Giang Tô

Tính đến tháng 12 năm 2023, Jiangsu Normal University có 4 cơ sở với tổng diện tích diện tích 1.605.800,36 mét vuông. Địa chỉ cụ thể của các cơ sở như sau:

Tính đến tháng 12 năm 2023, Đại học Sư phạm Giang Tô có 1 trung tâm hợp tác đổi mới sáng tạo do tỉnh và Bộ phối hợp xây dựng, 1 nền tảng đổi mới khoa học và công nghệ của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và 33 nền tảng nghiên cứu khoa học cấp bộ và cấp tỉnh khác. Nhờ đó, cũng tính đến tháng 12 năm 2023, chỉ trong 5 năm, trường đã được phê duyệt 397 đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, trong đó có 158 dự án của Quỹ Khoa học xã hội quốc gia cùng nhiều thành tích nghiên cứu khác.

Tính đến tháng 9 năm 2023, thư viện của Đại học Sư phạm Giang Tô có tổng cộng hơn 3,56 triệu cuốn sách giấy, hơn 70 cơ sở dữ liệu văn học khác nhau, hơn 4,01 triệu cuốn sách điện tử, gần 2 triệu tạp chí điện tử và hơn 6,22 luận văn. Trong số đó, tài liệu về giáo dục, ngôn ngữ học, lịch sử, toán cơ bản và các ngành khác được đánh giá là phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, trường còn lưu trữ các loại sách cổ và văn học của Trung Hoa Dân Quốc.

Năm 2010, thư viện trường đã được Hội đồng Nhà nước phê duyệt là đơn vị bảo vệ trọng điểm quốc gia về sách cổ. Không những thế, tại đây cũng đã xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên độc đáo của riêng mình như: “Cơ sở dữ liệu về chân dung đá (gạch) thời Hán” và “Cơ sở dữ liệu tài nguyên văn học địa phương Từ Châu”.

Hiện nay, JSNU cũng có khu ký túc xá cho sinh viên quốc tế. Tại đây, nhà trường cũng cung cấp các loại phòng đa dạng (phòng đơn, phòng đôi, phòng 3 người và phòng 4 người) cho du học sinh lưu trú trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường. Các phòng này đều được trang bị tiện ích như: Nội thất cơ bản, nước nóng, máy lạnh, internet,… Sinh viên cũng có thể sử dụng phòng giặt chung và phòng bếp chung để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bản thân.

Đại học Sư phạm Giang Tô (江苏师范大学 - Jiangsu Normal University)
Đại học Sư phạm Giang Tô (江苏师范大学 - Jiangsu Normal University)
Đại học Sư phạm Giang Tô (江苏师范大学 - Jiangsu Normal University)
Đại học Sư phạm Giang Tô (江苏师范大学 - Jiangsu Normal University)
Đại học Sư phạm Giang Tô (江苏师范大学 - Jiangsu Normal University)
Đại học Sư phạm Giang Tô (江苏师范大学 - Jiangsu Normal University)

Một số hình ảnh về khuôn viên và cơ sở vật chất của Giang Tô Sư Đại

ĐỌC THÊM: Đại học Gia Hưng (嘉兴大学 - Jiaxing University)

Các chuyên ngành đào tạo và thành tích của Đại học Sư phạm Giang Tô

Tính đến tháng 12 năm 2023, Đại học Sư phạm Giang Tô có hơn 1.864 giảng viên và nhân viên, hiện đào tạo cho hơn 21.100 sinh viên đại học, 6.772 nghiên cứu sinh sau đại học và 338 sinh viên quốc tế. Trường hiện có 22 trường cao đẳng/khoa trực thuộc, đào tạo 59 chuyên ngành đại học. Về giáo dục sau đại học, Jiangsu Normal University cung cấp 20 chương trình thạc sĩ, 32 chương trình thạc sĩ cấp 1 và 1 trạm nghiên cứu khoa học.

Trong 59 chuyên ngành đại học, Giang Tô Sư Đại có 7 ngành lọt vào TOP 1% bảng xếp hạng ESI toàn cầu. Về cấp quốc gia, trường có 10 ngành trọng điểm cấp tỉnh và 8 ngành ưu thế cấp tỉnh.

Một số ngành đào tạo thế mạnh của JSNU có thể kể đến như:

Chi phí học tập và sinh hoạt tại Giang Tô Sư Đại

Phí ghi danh: ~400 tệ/sinh viên.

Học phí dành cho sinh viên quốc tế tại Đại học Sư phạm Giang Tô:

Bảo hiểm y tế: 400 tệ/kỳ, 800 tệ/năm.

Chi phí phòng ký túc xá cho sinh viên quốc tế tai Jiangsu Normal University:

Chi phí ăn uống, sinh hoạt tham khảo tại Giang Tô: ~2.000 - 2.500 tệ/tháng/người.

Hình ảnh ký túc xá cho du học sinh tại JSNU:

JSNU - Giang Tô Sư Đại - 江苏师大
JSNU - Giang Tô Sư Đại - 江苏师大
JSNU - Giang Tô Sư Đại - 江苏师大
JSNU - Giang Tô Sư Đại - 江苏师大
JSNU - Giang Tô Sư Đại - 江苏师大
JSNU - Giang Tô Sư Đại - 江苏师大

ĐỌC THÊM: Đại học Dương Châu (扬州大学 - Yangzhou University)

Thông tin học bổng và điều kiện apply vào JSNU

Hiện nay, Jiangsu Normal University cung cấp một số chương trình học bổng cho nhiều hệ đào tạo và ngành học khác nhau như: Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CSC), Học bổng Giáo viên tiếng Trung Quốc tế (CIS), Học bổng Hoa Nhài của chính quyền tỉnh Giang Tô dành cho sinh viên quốc tế và các chương trình học bổng của Đại học Sư phạm Giang Tô dành cho sinh viên quốc tế.

Cần chú ý rằng tùy từng năm mà các loại học bổng tại JSNU sẽ có lượng chỉ tiêu cũng như yêu cầu khác nhau. Do đó, những bạn đang có ý định du học Trung Quốc tại trường cần có sự tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất cho hồ sơ của mình.

Các loại học bổng tại JSNU

Thông tin các chương trình học bổng tại Đại học Sư phạm Giang Tô đang nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên Việt Nam muốn du học Trung Quốc để bạn tham khảo như sau:

Học bổng CSC:

Học bổng CIS:

Học bổng Hoa nhài của chính quyền tỉnh Giang Tô dành cho sinh viên quốc tế: Có hai hạng mục học bổng là toàn phần và bán phần. Tùy theo mỗi năm học sẽ có những cuộc thi hay nhưng chương trình học bổng khác nhau.

Các chương trình học bổng của Đại học Sư phạm Giang Tô dành cho sinh viên quốc tế

Thời gian apply và yêu cầu đầu vào JSNU

Thời gian nộp đơn xin học bổng:

Yêu cầu tối thiểu khi apply học bổng (tham khảo):

JSNU thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên, học sinh đến từ Việt Nam

ĐỌC THÊM: Đại học Bưu điện Nam Kinh (南京邮电大学)

Tổng kết

Nếu bạn đang có ý định du học Trung Quốc, quan tâm đến khu vực Giang Tô hoặc cụ thể là Từ Châu thì Đại học Sư phạm Giang Tô chính là một sự lựa chọn phù hợp. Là một trường sư phạm, có thể mạnh đào tạo về các ngành liên quan, đặc biệt là Giáo dục Hán ngữ Quốc tế, song đây cũng cung cấp đa dạng các ngành học ở các lĩnh vực khác. Hy vọng những thông tin mà Du học Hạnh Đạt cung cấp đã giúp bạn chuẩn bị hồ sơ cho quá trình du học Trung Quốc dễ dàng hơn.

Dịch Vụ Hỗ Trợ Apply Du Học Trung Quốc

Du học Hạnh Đạt là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ apply học bổng Trung Quốc, bao gồm đa dạng học bổng, chương trình và hệ đào tạo tại các trường đại học uy tín khắp các thành phố, khu vực của đất nước tỷ dân. Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cung cấp thông tin cụ thể về từng gói dịch vụ.

Liên hệ

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dai-hoc-su-pham-giang-to-a49697.html