SH Ý báo đèn oil do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục

SH Ý báo đèn oil dù cho bạn đã thay nhớt cho xe của bạn trước đó và điều này khiến cho bạn thấy bực mình? Đừng lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ mách bạn các cách tắt loại đèn này!

Nguyên nhân SH Ý báo đèn oil dù đã thay nhớt

Nguyên nhân SH Ý báo đèn oil dù đã thay nhớt
Nguyên nhân SH Ý báo đèn oil dù đã thay nhớt

SH Ý báo đèn oil là lỗi hay gặp của những dòng xe chạy bằng động cơ và hộp số tự động này. Việc này giúp cho những chiếc xe có thể nhận định được tình trạng của mình và báo cho người sử dụng những vấn đề kỹ thuật cần thiết. Tuy nhiên vẫn có một câu nói bất hủ “hiện đại thì đại điện”.

Những mức nhiên liệu, nhiệt độ động cơ, đèn báo,… tuy đã được điện tử hoá và tự động hoá nhưng vẫn có những sai sót nhất định mà chúng ta không thể tránh khỏi. Bởi thế mà rất nhiều người tham gia giao thông luôn gặp những vấn đề cảnh báo lỗi khi sử dụng phương tiện giao thông nói chung và dòng xe SH nói riêng.

SH Ý báo đèn oil liên tục báo hiệu điều gì?

SH Ý báo đèn oil liên tục báo hiệu điều gì?
SH Ý báo đèn oil liên tục báo hiệu điều gì?

Oil Change là một loại đèn trên xe. Đèn này có chức năng thông báo và cảnh báo đến những người tham gia giao thông rằng đã đến lúc “chiến mã” của bạn cần được thay mới dầu động cơ. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp khiến những chiếc đèn cảnh báo này luôn báo động đến bạn cho dù bạn đã thay mới dầu động cơ của nó.

Câu trả lời cho vấn đề này có thể khá đơn giản mà bạn chẳng hề hay biết. Nguyên nhân khiến SH Ý báo đèn oil cho dù bạn mới thay dầu động cơ có thể đến từ một sơ xuất nhỏ của kỹ thuật viên khi giúp bạn thay mới loại dầu này. Có thể, sau khi hoàn thành xong quy trình thay dầu thì kỹ thuật viên đã quên mất việc phải reset lại.

Mốc thay dầu động cơ trong xe SH đặc biệt là SH Ý hiện nay vẫn đang cần thao tác tay của kỹ thuật viên, vì thế mà sẽ có một vài kỹ thuật viên không thường xuyên thao tác trên xe SH sẽ quên mất điều này dẫn đến việc cho dù đã thay mới lượng dầu động cơ phù hợp nhưng SH Ý vẫn báo đèn oil.

Phương thức xử lý nhanh SH Ý báo đèn oil

Phương thức xử lý nhanh SH Ý báo đèn oil
Phương thức xử lý nhanh SH Ý báo đèn oil

Để khắc phục được những tình trạng mà SH Ý báo đèn oil lỗi thì cách nhanh chóng nhất thì bạn nên đặt lại lại mốc đánh dấu hoặc tắt đèn cảnh báo oil với một số thao tác đơn giản. Tuy nhiên, cách tốt nhất để xử lý tình trạng này là hãy đến ngay đại lý xe để gặp những kỹ thuật viên và nói cho họ vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Khi đến các đại lý chính hãng của xe, bạn nên tận dụng những cơ hội để nhờ các kỹ thuật viên đặt lại các thông số cơ bản sau khi đã bảo trì hoặc bảo dưỡng thành công. Những lỗi cảnh báo đèn oil vẫn có thể được giải quyết dễ dàng nhưng không phải lúc nào cũng có thể xử lý nên tốt nhất hãy đến đại lý để giải quyết nhé!

Các cách xử lý việc SH Ý báo đèn oil

Đối với các dòng xe SH của Honda, đặc biệt là xe SH Ý thì việc xe báo đèn oil sau một thời gian sử dụng là một điều không thể tránh khỏi vì nó báo hiệu đã tới lúc nên thay một đợt dầu nhớt mới cho xe. Nhưng trong các trường hợp đèn báo oil bị lỗi và nháy liên tục thì bạn nên tắt chúng theo những kiểu xử lý ngay sau đây:

Xử lý SH Ý báo đèn oil với xe ngoại nhập

Đối với loại xe SH Ý được nhập từ nước ngoài về, bạn có thể thực hiện việc tắt đèn oil theo các hướng dẫn dễ làm và đơn giản như sau:

Các cách xử lý việc SH Ý báo đèn oil
Các cách xử lý việc SH Ý báo đèn oil

Xử lý SH Ý báo đèn oil sản xuất tại Việt Nam

Đối với các dòng xe SH của Ý nhập phụ tùng từ nước ngoài và được sản xuất tại Việt Nam, để có thể thực hiện xử lý việc tắt đèn báo oil một cách dễ dàng nhất thì bạn hãy làm theo quy trình chuẩn sau:

Xử lý SH Ý báo đèn oil sản xuất tại Việt Nam
Xử lý SH Ý báo đèn oil sản xuất tại Việt Nam

Nên dùng loại nhớt nào để tránh việc SH Ý báo đèn oil

Việc chiếc SH “chiến mã” của bạn nháy đèn oil liên tục có thể đến từ những nguyên nhân khác nhau đã nêu ở trên, thế nhưng một yếu tố khá tiên quyết ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phụ tùng oil ở xe SH chính là dầu nhớt. Chính vì vậy việc lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với xe SH của bạn là một điều vô cùng quan trọng đấy!

Loại dầu nhớt dành cho việc đi lại ngắn

Trong trường hợp bạn là một người thường xuyên sử dụng xe máy để phục vụ cho các lưu thông đơn giản hằng ngày ở trong thành phố và giảm đi việc SH Ý báo đèn oil thì bạn có thể lựa chọn loại dầu nhớt có cấp SAE W30 có tính chất nhớt loãng để bổ trợ cho xe của mình. Loại dầu này sẽ giúp cho xe bạn chạy mượt hơn.

Loại dầu nhớt dành cho việc đi lại dài

Bên cạnh đó, nếu bạn là một người thường hay đi xa bằng xe máy và đang đau đầu không biết chọn loại nhớt nào phù hợp cho xe của mình thì lời khuyên cho bạn đó là nên sử dụng loại có cấp SAE W40 vì chúng sẽ bổ trợ cho xe của bạn trong rất nhiều hoàn cảnh đi lại khác nhau. W40 cũng rất được yêu thích tại Việt Nam.

Loại dầu nhớt phục vụ cho đa chức năng

Với quan niệm sử dụng dầu nhớt cho xe máy để phục vụ đa mục đích hơn và giảm đi việc SH Ý báo đèn oil thì lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn chính là dòng dầu nhớt tổng hợp 100% có thành phần là hạt phân tử có tính chọn lọc và đồng nhất. Thành phần vượt trội mà đây được xem là dòng dầu nhớt quốc dân.

Tính năng ưu việt của dầu nhớt tổng hợp chính là ngăn không cho xe SH Ý báo đèn oil khi bị lỗi, đồng thời tính chất bôi trơn của dòng dầu này là cực kỳ cao và chuyên biệt, từ đó khi bạn sử dụng lâu dài thì nó sẽ phát huy công dụng bảo vệ độ bền cho xe của bạn được hiệu quả và tốt hơn theo năm tháng.

Để tránh nhầm lẫn với các dòng dầu nhớt quốc dân khác thì trên thân vỏ của loại dầu tổng hợp sẽ có ký hiệu 100% Synthetic hoặc là có ghi Full Synthetic thể hiện đây là dầu tổng hợp 100% và giúp cho người mua dễ nhận diện thương hiệu của dòng dầu đặc biệt này hơn.

Lời kết

Chắc hẳn rằng sau khi đọc tường tận bài viết ở trên của Shop SH Gò Vấp, bạn đã cái nhìn tổng quát hơn về trường hợp xe SH Ý báo đèn oil một cách vô cớ dù bạn đã thay dầu cho xe trước đó. Chúng mình hy vọng những thông tin ở trên là hữu ích cho bạn và giúp cho bạn áp dụng được các mẹo tắt đèn báo oil một cách dễ dàng nhất!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/oil-change-tren-xe-sh-la-gi-a49369.html