Đông trùng hạ thảo ngâm rượu: Công dụng & Cách dùng

Đông trùng hạ thảo còn được xem là “thần được” bởi nhiều lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại. Trong đó, đông trùng hạ thảo ngâm rượu là một trong những cách sử dụng đông trùng hạ thảo phổ biến nhất.

Hãy cùng tìm hiểu xem đông trùng hạ thảo ngâm rượu có tác dụng gì và một số cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo đơn giản, dễ làm tại nhà nhé!

Rượu ngâm đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu là cách chế biến nấm trùng thảo giúp giữ lại toàn bộ hàm lượng dưỡng chất cụ thể là Cordycepin và Adenosine của đông trùng hạ thảo. Hơn thế nữa, nhờ vào dung môi là rượu, những dưỡng chất này càng được bảo toàn lâu hơn.

Rượu đông trùng hạ thảo cũng như nhiều loại rượu thuốc khác, có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe. Ngoài ra, rượu đông trùng hạ thảo còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như:

Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong các tác dụng đáng quý của rượu đông trùng hạ thảo là giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm, kháng khuẩn. Nhờ đó giúp bạn hạn chế được các bệnh vặt như cảm lạnh, giảm mệt mỏi, suy nhược.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Cordycepin trong nấm đông trùng có khả năng ức chế sự phát triển và di căn của khối u ác tính. Đồng thời làm tăng hàm lượng chất cortisol, thúc đẩy quá trình trao đổi axit nucleic và protein, khống chế sự phát triển của khối u.

Tăng cường sinh lý nam giới

Rượu đông trùng hạ thảo từ lâu là bài thuốc dùng để tăng cường sinh lý nam giới. Nhờ vào khả năng kích thích tăng sản hormone sinh dục nam, giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý,…

đông trùng hạ thảo ngâm rượu có tác dụng gì

Hỗ trợ tăng cường sức khỏe hô hấp

Rượu đông trùng hạ thảo tác động tích cực đến hệ hô hấp, bổ phổi. Nhờ vào tác động ức chế vi khuẩn giúp hạn chế tình trạng viêm và bảo vệ phổi trước những tác nhân xấu như khói, bụi,…

Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

Nhờ vào tác dụng chống lão hóa, chị em phụ nữ dùng rượu trùng thảo sẽ làm chậm quá trình lão hóa, da dẻ hồng hào hơn, giảm mụn, nám và hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Thư giãn tinh thần

Một ly nhỏ rượu đông trùng hạ thảo những lúc mệt mỏi hay suy nhược sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giúp cơ thể sảng khoái và cải thiện tinh thần.

Cải thiện chức năng thận

Rượu đông trùng hạ thảo giúp cải thiện sức khỏe thận, hạn chế bí tiểu, tiểu rắt, tiểu đêm hay đau lưng đi tiểu nhiều,…

Gợi ý một số cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo đơn giản, bổ dưỡng

Có rất nhiều cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo. Bạn có thể chỉ ngâm đông trùng tươi, khô với rượu hoặc kết hợp với các loại dược liệu khác như: táo đỏ, kỷ tử, nấm linh chi, nhân sâm,…

Cách ngâm đông trùng hạ thảo tươi với rượu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Cách ngâm đông trùng hạ thảo khô với rượu

đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo khô tương tự như khi thực hiện với đông trùng hạ thảo tươi. Theo ý kiến chuyên gia, dùng đông trùng hạ thảo khô ngâm rượu sẽ dễ chế biến, bảo quản và hạn sử dụng dài hơn. Khi ngâm rượu với nấm trùng thảo khô, bạn nên điều chỉnh tỷ lệ với 1 lít rượu tương ứng với khoảng 20g đông trùng hạ thảo khô.

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu với nhân sâm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Cần lưu ý gì khi dùng đông trùng hạ thảo ngâm rượu?

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu là một bài thuốc quý tuy nhiên không nên lạm dụng vì rượu sẽ có hại cho sức khỏe nếu uống quá nhiều. Các bạn có thể tự ngâm rượu theo những cách ở trên để đảm bảo chất lượng và an toàn nhé!

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dong-trung-ha-thao-kho-ngam-ruou-a44828.html