Bí quyết đặt Ông Địa Thần Tài đúng vị trí để mang lại may mắn, tài lộc

Mỗi gia đình đều có một khu vực riêng để thờ cúng ông thần tài và thổ địa, hy vọng tìm được may mắn, phú quý. Bạn đã bao giờ tự hỏi ông thần tài nên đặt bên trái hay bên phải chưa? Khám phá thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Đa số gia đình dành một không gian riêng để thờ cúng thần tài, mong muốn nhận được nhiều điều may mắn, thịnh vượng. Đặc biệt, đối với các gia đình kinh doanh, việc đặt bàn thờ thần tài mang ý nghĩa vô cùng trọng đại, là lời cầu nguyện cho sự thành công và phồn thịnh trong kinh doanh. Vậy trên bàn thờ, ông thần tài nên đặt như thế nào để đúng? Cùng khám phá qua bài viết sau đây!

Cách đặt bàn thờ thần tài và ông Địa đúng vị trí

Bàn thờ ông Địa Thần Tài nên trang bị những gì?

Để đem lại may mắn cho gia chủ, bàn thờ ông thần tài cần được trang bị những vật phẩm sau.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng 10 vật phẩm nêu trên cần được bài trí hợp lý mới có thể thu hút tài vận, sức khí cho ngôi nhà. Nếu bàn thờ quá nhỏ, bạn phải đặt tượng thần tài - ông địa, nhang, kỷ chén thờ, chóe thờ, ống hương trên bàn thờ, còn các vật phẩm khác có thể đặt bên ngoài bàn thờ.

Bài trí bàn thờ ông địa thần tài đúng cách cũng vô cùng quan trọng, chỉ khi đó gia chủ mới hưng thịnh, nhận được nhiều tài lộc:

Bài trí bàn thờ ông địa thần tài đúng cách

Vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài

Thần tài là nguồn hy vọng của gia chủ tăng cường sức khỏe tài vận, công việc thuận lợi êm ấm, vì vậy việc đặt bàn thờ cũng cực kỳ quan trọng. Bạn nên chọn vị trí có thể quan sát được toàn bộ lối ra của khách.

Thường, mọi người sẽ dựa vào 2 hướng thuận lợi, đó là hướng tốt của chủ nhà (thường sẽ phụ thuộc vào tuổi của gia chủ) và hướng đón lộc (hướng đón tài lộc từ bên ngoài vào).

Một ghi chú khác là khi lập bàn thờ thần tài, bạn nên chọn cung Thiên Lộc, Quý Nhân vì đây là những cung tốt, mang lại tiền lộc và may mắn, phát đạt cho gia chủ.

Hướng dẫn đặt ông Địa và Thần Tài trên bàn thờ đúng cách

Bàn thờ thần tài và thổ địa còn một điểm mà bạn rất phải để ý, đó là vị trí bên trái hay bên phải thì mới đúng phong thủy. Thần tài và thổ địa thường được thờ chung trên 1 bàn thờ, nhưng không thể hoán đổi vị trí cho nhau.

Với những người lần đầu lập bàn thờ ông Địa Thần Tài, chắc sẽ thắc mắc 'ông Thần Tài đặt bên trái hay bên phải bàn thờ?', 'ông Địa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ?',...

Theo hướng nhìn từ chính diện vào thì ông Địa bên phải, ông Thần Tài bên trái. Bạn phải trang bị một hũ gạo, hũ nước, hũ muối đầy, và lưu ý cực quan trọng là các hũ này chỉ được thay vào thời điểm cuối năm.

Với các trường hợp gia chủ chỉ thờ duy nhất ông thần tài thì nên đặt ngay giữa bàn thờ, mặt quay ra cửa để đón khi lộc tài vận cho gia chủ.

Câu hỏi thường gặp khi lập bàn thờ ông Địa và Thần Tài

Đặt ông Địa và Thần Tài ở phía bên trái hay bên phải?

Theo hướng chính diện khi bạn nhìn vào bàn thờ, ông Địa sẽ được đặt ở bên phải và ông Thần Tài sẽ được đặt phía bên trái. Vị trí này không được thay đổi vì như thế này mới đúng phong thủy.

Cách đặt ông Địa Thần Tài theo mệnh gia chủ thế nào?

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các hướng đặt bàn thờ theo mệnh dưới đây:

Điều cần tránh khi lập bàn thờ ông Địa Thần Tài?

Cách cúng Thần Tài, Thổ Địa và giờ nào là tốt?

Theo chuyên gia phong thủy, việc cúng Thần Tài, Thổ Địa nên thực hiện vào buổi sáng từ 7 đến 9 giờ (giờ Thìn).

Những điều cần lưu ý khi đặt bàn thờ ông Địa Thần Tài

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm thông tin quan trọng về việc đặt thần tài để thu hút may mắn và tài lộc cho gia đình. Hãy kiểm tra xem bàn thờ của bạn đã đặt đúng cách chưa nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-de-ong-dia-va-than-tai-a44408.html