CPA là gì? Học CPA để làm gì? Những điều cần nắm rõ

Chứng chỉ CPA là gì? Bằng CPA có giá trị như thế nào đối với những người làm trong ngành kế toán kiểm toán? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau đây của MISA MeInvoice.

1. Tổng quan về chứng chỉ CPA

Chứng chỉ CPA là gì?

chứng chỉ cpa là gì

CPA (Certified Public Accountants) là chứng chỉ dùng để chỉ những kiểm toán viên có trình độ được chứng nhận trên toàn cầu. CPA được xem như là một cố vấn tài chính chuyên nghiệp cho các cá nhân, doanh nghiệp.

Với chứng chỉ CPA Việt Nam, bạn được xem là một kiểm toán viên, có quyền điều hành các cuộc kiểm toán và ký các báo cáo kiểm toán. Cho nên nếu bạn chưa có chứng chỉ này thì chỉ được xem là trợ lý kiểm toán viên.

Nhiệm vụ của CPA là gì?

Doanh nghiệp, kế toán viên quan tâm phần mềm MISA meInvoice & có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm với đầy đủ tính năng trong 7 ngày, vui lòng ĐĂNG KÝ tại đây:

Kỹ năng cần có của một CPA

Một số kỹ năng quan trọng để trở thành một CPA thành công:

2. Lợi ích của việc học chứng chỉ CPA

Việc sở hữu chứng chỉ CPA sẽ đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người sở hữu như:

3. Điều kiện tham dự kỳ thi CPA

Căn cứ theo Điều 4, Thông tư 91/2017/TT-BTC để được thi chứng chỉ CPA thì các kế toán cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

4. Chương trình học của CPA

Đối với chứng chỉ CPA Úc

Chương trình học của CPA Úc gồm 2 cấp độ và 12 môn học. Cụ thể:

Cấp độ cơ bản (Foundation): gồm 6 môn

Cấp độ chuyên nghiệp (Professional) gồm:

Đối với chứng chỉ CPA Việt Nam

Chương trình học của CPA Việt Nam gồm 7 môn học gồm:

Trường hợp bạn đã có chứng chỉ hành nghề kế toán, bạn chỉ cần học và thi 3 môn sau:

5. Học phí và lệ phí thi khi học CPA

Về học phí

Tùy thuộc vào từng trung tâm giảng dạy và hình thức dạy học mà học phí đào tạo CPA có thể dao động từ 9.000.000 VNĐ - 18.000.000 VNĐ

Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Về lệ phí thi

Đối với CPA Úc Đối với CPA Việt Nam

6. Thông tin chi tiết về kỳ thi CPA

Tiêu chí Đối với CPA Úc Đối với CPA Việt Nam Hình thức thi Thi trên máy tính hoặc thi trên giấy Thi trên giấy Cấu trúc đề Thi tự luận Thời lượng thi 3 giờ 15 phút 180 phút/môn. Riêng ngoại ngữ thi trong 120 phút Tần suất thi 4 năm/1 lần 2 lần/năm vào quý III hoặc quý IV Thời gian học dự kiến 1,5 - 3 năm 4 năm Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ 2 năm 5 năm

Trên đây là các thông tin liên quan đến chứng chỉ CPA. Bên cạnh đó, để giúp kế toán tổng hợp, kế toán trưởng theo dõi, quản lý tình hình sử dụng hóa đơn một cách nhanh chóng, chính xác thông qua các báo cáo, biểu đồ trực quan, MISA tiên phong ra mắt Phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.

CPA là gì? Học CPA để làm gì? Những điều cần nắm rõ

MeInvoice đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu theo Thông tư số 78/2021/TT-BTC và có thể kết nối trực tiếp với Tổng Cục Thuế. Qua đó, giúp quá trình thông báo phát hành hóa đơn của khách hàng diễn ra nhanh chóng, tiện lợi hơn và tăng độ tin cậy, tính pháp lý cho hóa đơn của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, kế toán viên quan tâm phần mềm MISA meInvoice & có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm với đầy đủ tính năng trong 7 ngày, vui lòng ĐĂNG KÝ tại đây:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cpa-la-diem-gi-a44396.html