Bí quyết làm tôm sống chấm mù tạt đậm đà hấp dẫn tại nhà

Tôm sống chấm mù tạt là một món đặc sản nổi tiếng thường được tìm thấy trong các nhà hàng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn này ngay tại nhà. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay món tôm sống chấm mù tạt thơm ngon để cả nhà thưởng thức.

Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm món tôm ngon thì hãy cùng khám phá cách làm tôm sống chấm mù tạt. Hãy khám phá cách làm tôm sống chấm mù tạt ngon mê ly và cực kỳ đơn giản trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị 20 phút Chế biến 15 phút Dành cho 2 người

Danh sách nguyên liệu

Danh sách nguyên liệu

Phương pháp làm tôm chấm mù tạt

Bước 1 Chuẩn bị tôm

Tôm cần mua phải đảm bảo tươi sống vì độ tươi sẽ ảnh hưởng đến thành công của món ăn. Rửa tôm sạch, bóc vỏ, giữ lại đuôi, loại bỏ chỉ lưng, và ướp trong đá bi trong khoảng 10 phút.

Việc sử dụng đá để bảo quản tôm giữ cho chúng tươi ngon là một mẹo thông minh. Bạn có thể thêm một ít muối vào để đá tan chậm hơn và loại bỏ mùi tanh của hải sản.

Bước 2 Chuẩn bị các nguyên liệu phụ

Hành được rửa sạch và chỉ lấy phần cọng trắng. Ớt sau khi rửa sạch, loại bỏ hạt rồi cắt nhỏ. Chanhs được cắt đôi để dễ dàng vắt nước.

Bước 3 Chế biến

Trước tiên, bạn vắt nước chanh đã cắt vào một bát nhỏ. Sau đó, lấy tôm đã ướp đá nhúng trong nước chanh khoảng 10 phút.

Bước tiếp theo là chuẩn bị nước chấm mù tạt. Bạn kết hợp mù tạt, xì dầu, ớt đã cắt nhỏ và nước chanh trong một bát, khuấy đều. Sau đó, lấy tôm đã ướp đá và chấm vào hỗn hợp nước chấm vừa tạo.

Sản phẩm đã hoàn thành

Vị cay của mù tạt sẽ làm chín tôm. Bạn có thể thưởng thức món tôm sống chấm mù tạt ngon lành ngay lúc này.

Bạn có thể quan tâm:

Vị ngọt của tôm sống kết hợp với vị cay nồng của mù tạt tạo thành một món ăn không thể cưỡng lại được. Chúc bạn và gia đình có một bữa trưa ngon lành với món tôm sống chấm mù tạt tươi ngon và bổ dưỡng này!

Mua mù tạt tại Mytour:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-tom-cham-mu-tat-a44199.html