Mặt trái xoan vận mệnh thế nào, để kiểu tóc gì đẹp?

Mặc dù giới trẻ liên tục “đổi gu” nhưng khuôn mặt trái xoan vẫn luôn nằm trong top chuẩn đẹp, không bao giờ lỗi mốt. Không những thế, những người sở hữu mặt trái xoan còn được cho là tướng phúc khí, dễ gặp đại vận. Vậy, làm thế nào để nhận biết và đâu là ý nghĩa thật của khuôn mặt trái xoan. Mời bạn đọc tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

Mặt trái xoan vận mệnh thế nào, để kiểu tóc gì đẹp? 1

Thế nào là mặt trái xoan?

Mặt trái xoan (hay mặt oval) được đánh giá là dáng mặt có cấu trúc cân đối và tổng thể hài hòa nhất. Vì cấu trúc xương mặt có dạng hình elip nên đường nét của khuôn mặt trái xoan mềm mại, dễ chịu. Theo quan niệm của người Đông Á, phụ nữ mặt trái được xem là khuôn mặt đẹp nhất.

Thế nào là mặt trái xoan? 1
Mặt trái xoan được phụ nữ Á Đông ưa chuộng

Bạn có thể dễ dàng nhận biết khuôn mặt trái xoan thông qua một số đặc điểm sau:

Tướng mặt trái xoan mang ý nghĩa gì?

Không chỉ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, gương mặt trái xoan còn được xếp vào tướng phú quý, dễ gặp may mắn. Cụ thể:

Đối với nữ giới

Phụ nữ mặt trái xoan thường là người xinh đẹp, tính cách vui vẻ, nhẹ nhàng, thân thiện và nhạy bén. Điều này giúp họ dễ dàng thu hút và xây dựng được các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Đây cũng là nền tảng giúp họ thuận lợi hơn trong phát triển công việc và sự nghiệp.

Đối với nữ giới 1
Nữ giới mặt trái xoan thu hút được nhiều mối quan hệ tốt đẹp

Theo nhân tướng học, nữ giới sở hữu mặt trái xoan có đường công danh rộng mở. Họ có chuyên môn tốt, đủ điềm tĩnh để đánh giá vấn đề và hành động dứt khoát để đạt được kết quả. Ngoài ra, những người này cũng thường xuyên gặp may mắn nên công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng hoa.

Trong tình cảm, phụ nữ mặt trái xoan rất đậm nét nữ tính nên dễ được yêu thương. Sách xưa có câu “mỹ nhân xứng anh hùng”. Vì vậy, bạn đời của những người phụ nữ này thường là những trang nam nhi tuấn kiệt, tài năng. Bạn đời của họ thường có xuất thân và địa vị cao trong xã hội. Cuộc sống gia đình dễ chạm đến sự hạnh phúc và viên mãn.

Đối với nam giới

Mặc dù khuôn mặt trái xoan không phải là tiêu chuẩn của vẻ đẹp nam giới nhưng những người có dáng mặt này được cho là tướng tốt. Theo đó, người nam mặt trái xoan thường có suy nghĩ linh hoạt và thận trọng. Mẫu người này có trách nhiệm và biết tiếp thu ý kiến. Vì vậy, họ là người có uy tín trong các mối quan hệ.

Đối với nam giới 1
Nam giới mặt trái xoan là người trách nhiệm, biết lắng nghe

Trong công việc, đàn ông mặt trái xoan có suy nghĩ và năng lượng tích cực. Họ quả quyết và nhạy bén nên dễ đạt được kết quả tốt và trở thành người lãnh đạo. Trong tình cảm, đàn ông mặt trái xoan dễ nhận được sự chú ý của người khác giới. Do đó, họ dễ dàng đạt được hạnh phúc, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Cách giúp bạn sở hữu gương mặt trái xoan

Sở hữu khuôn mặt trái xoan là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, biến một dáng mặt khác thành khuôn mặt trái xoan là điều không hề dễ dàng. Mặc dù vậy, một số can thiệp có thể giúp gương mặt của bạn tiệm cận hơn đến dáng mặt trái xoan.

Tập cơ mặt

Các bài tập cơ mặt hay massage không làm biến đổi cấu trúc xương nhưng lại giúp tăng lưu thông máu và thư giãn các cơ trên mặt. Những tác động này khiến cho làn da của bạn mịn màng và giảm sự căng cứng, góc cạnh cho khuôn mặt. Mặt khác, các động tác massage kỹ ở vùng cằm và má giúp ngăn tích tụ mỡ thừa. Nhờ đó, khuôn mặt trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát.

Tập cơ mặt 1
Tập cơ mặt giúp khuôn mặt thanh thoát và thon gọn hơn

Một số bài tập và massage cơ mặt hiệu quả như sau:

Nâng cơ má: Bạn mở miệng tạo thành hình chữ O đồng thời mỉm cười để nâng cơ má lên. Tiếp đó, đặt ngón tay trỏ lên cơ má, dưới mắt và thực hiện miết nhẹ xuống rồi nâng lên đồng thời mỉm cười lần nữa. Thực hiện liên tục 10 lần liên tiếp.

Massage khoé miệng - gò má: Bạn cười mỉm, không lộ răng kết hợp chu môi ra để cảm thấy căng ở khoé miệng. Dùng ngón tay trỏ ấn vào khoé miệng và trượt lên gò má, nâng cơ gò má về phía khóe mắt. Khi tay chạm đến đỉnh gò má, giữ yên trong khoảng 20 giây. Duy trì nụ cười khi thực hiện các động tác trên. Lặp lại 3 lần trước khi kết thúc.

Tập hàm - cổ: Bạn mở rộng miệng, phát âm “aah”. Sau đó, gấp môi dưới và khoé môi vào trong miệng, giữ chặt rồi từ từ đưa hàm về phía trước.Dùng hàm dưới nâng cằm lên khi ngậm miệng, kéo cằm cao lên khoảng 2.5cm khi cử động miệng và ngửa đầu ra sau. Mở và đóng hàm khoảng 10 lần. Ở lần thứ 10, cằm hướng lên trần nhà trong khoảng 20 giây. Lặp lại 3 lần trước khi kết thúc.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả cao nhất để thay đổi hình dáng khuôn mặt. Để thực hiện, bác sĩ cần thăm khám và đánh giá cấu trúc xương mặt hiện tại. Tiếp đó, bác sĩ lên phương án gọt bớt hoặc lắp ghép thêm tại các vị trí khác nhau để tạo ra khuôn mặt trái xoan.

Phẫu thuật thẩm mỹ 1
Phẫu thuật thẩm mỹ tồn tại nhiều rủi ro

Mặc dù hiệu quả cao nhưng phương pháp này cũng tồn tại khá nhiều rủi ro biến chứng sau phẫu thuật. Mặt khác, không phải tất cả trường hợp phẫu thuật đều đạt được hiệu quả như mong đợi. Những sai sót trong khi phẫu thuật có thể khiến khuôn mặt bị đơ, cứng, méo mó.

Bên cạnh đó, can thiệp cắt gọt khiến cấu trúc xương mặt không chắc chắn như ban đầu. Khuôn mặt dễ bị tổn thương khi có va chạm xảy ra. Hoạt động của các khớp cũng có thể bị ảnh hưởng khiến chức năng ăn nhai, cử động thiếu tự nhiên. Nghiêm trọng nhất, người phẫu thuật có thể đối diện với nguy cơ tử vong do sốc, dị ứng hoặc tai biến bất ngờ.

Niềng răng

Những trường hợp bị hô, móm, sai khớp cắn khiến dáng mặt thô cứng có thể được khắc phục bằng phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Khi niềng răng, lực tác dụng tạo ra chủ yếu trên và xương hàm, đồng thời tạo ra ảnh hưởng gián tiếp khiến cung hàm thon gọn hơn.

Niềng răng 1
Niềng răng có thể cải thiện dáng mặt

Sau niềng, khuôn mặt của hầu hết mọi người đều trở nên mềm mại và cân đối hơn. Tuy nhiên, sau khi niềng răng, không phải tất cả trường hợp đều sẽ sở hữu khuôn mặt trái xoan. Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp không xâm lấn nên ít đau đớn và hạn chế được rủi ro cho người bệnh.

Nhược điểm của phương pháp này là thời gian thực hiện dài, có thể từ 1 - 3 năm. Trong thời gian này, việc sử dụng một số loại mắc cài có thể kém thẩm mỹ và tạo ra khó khăn nhất định cho việc ăn uống, sinh hoạt. Bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng của mình.

Tìm hiểu:

Kiểu tóc đẹp cho mặt trái xoan

Mặt trái xoan có tính thẩm mỹ cao nên phù hợp với hầu hết các kiểu tóc. Trong đó, một số dáng tóc được cho là tôn được tối đa ưu điểm của gương mặt trái xoan như:

Kiểu tóc đẹp cho mặt trái xoan 1

Đối với nam: Bạn có thể chọn tóc tỉa layer để tăng thêm diện mạo lãng tử, kiểu tóc undercut để tạo phong cách mạnh mẽ, cá tính. Ngoài ra, dáng tóc vuốt phồng cũng giúp bạn trở nên hiện đại và thời trang hơn.

Kiểu tóc đẹp cho mặt trái xoan 2
Tóc ngắn phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động

Đối với nữ: Dáng tóc dài thẳng giúp tôn lên vẻ nhẹ nhàng, dịu dàng. Hoặc, bạn cũng có thể để tóc ngắn ngang vai hay tóc lob để tạo nét trẻ trung, cá tính. Dáng tóc dài uốn nhẹ giúp bạn ngọt ngào và tinh tế hơn.

Nhìn chung, người có khuôn mặt trái xoan có thể để bất kỳ kiểu tóc nào. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến phong cách cá nhân để có được cảm giác thoải mái và tự tin nhất.

Mặt trái xoan nên đeo kính gì?

Mặt trái xoan nên đeo kính gì? 1

Khuôn mặt trái xoan phù hợp với hầu hết dáng kính hiện nay. Tuỳ vào phong cách cá nhân hoặc hoàn cảnh xung quanh mà bạn có lựa chọn loại kính phù hợp. Ví dụ như, nếu bạn thích sự tối giản, trẻ trung và tinh tế, hãy lựa dáng kính gọng tròn hoặc gọng bầu.

Với những người cá tính và năng động, kính mắt mèo có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hoặc, nếu bạn muốn tạo ra sự góc cạnh, mạnh mẽ hơn cho khuôn mặt của mình, hãy ưu tiên những dáng kính vuông kết hợp đường bo tròn.

Nếu bạn không biết chọn loại gọn kính nào phù hợp, sau đây Thúy Đức gợi ý đến bạn 5 kiểu gọng kính phù hợp nhất với gương mặt trái xoan:

Sở hữu khuôn mặt trái xoan tự nhiên có thể ví như một phần “tài sản” vô cùng đáng giá. Thế nhưng, bạn cùng đừng buồn nếu mình không sở hữu dáng mặt này. Chỉ cần phát huy tốt năng lực và sự tự tin, bạn hoàn toàn có thể tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/khuon-mat-oval-nam-a44193.html