Tim cật xào gì ngon? 5 cách xào tim cật ngon miệng cho bữa cơm gia đình

Tim cật xào gì ngon? Nếu bạn đang băn khoăn các món ngon từ tim cật gồm những món nào, hãy đọc ngay bài viết dưới đây. H2tfOOD sẽ chia sẻ với bạn cách làm tim cật xào hành tây, tim cật xào ớt chuông, tim cật xào cháy tỏi… Tất cả đều rất ngon và dễ thực hiện.

Tim cật xào gì ngon: Tim cật xào giá đỗ

Ăn tim cật xào giá đỗ không chỉ ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, tim lợn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu chất béo và cholesterol, cao hơn cả thịt cá. Do đó, nên ăn với khẩu phần hợp lý. Chỉ nên ăn 1-2 lần/tuần và mỗi lần khoảng 100g thôi.

Hàm lượng chất béo trong tim heo cao cũng là lí do khiến nhiều người muốn tìm hiểu tim heo bao nhiêu calo. Tìm hiểu tại đây. Và nếu bạn là người già, thừa cân, bị mỡ máu, đái tháo đường hoặc suy tim thì tuyệt đối không nên ăn tim cật.

Nguyên liệu: Tim heo 1/2 quả, cật heo, giá đỗ, tỏi, hành tím, hành lá, gia vị thông dụng

Cách làm:

Bước 1: Tim và cật rửa sạch, thái miếng vừa ăn

Bước 2: Ướp tim và cật với tỏi băm, nước mắm, bột nêm, hành tím băm, bột canh, tiêu đen trong 25 phút.

Bước Ba: Rửa và Làm khô Chân đế

Bước 4: Phi thơm hành tím rồi cho thịt thăn vào xào chín tới thì cho giá đỗ vào.

Bước 5: Xào khoảng 1-2 phút cho giá đỗ chín thì cho hành lá thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

tim cật xào gì ngon: Tim cật xào giá đỗ

Xào tim cật với nấm

Bước 1: Tim cật sơ chế sạch rồi thái miếng mỏng

Bước 2: Nấm tươi rửa sạch, thái lát rồi rửa với nước muối loãng thật sạch

Bước 3: Trộn đều sốt Oyster, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa tiêu cho đều nhau, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu mè,

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm gừng, tỏi băm nhỏ. Cho tim, cật vào xào nhanh tầm 2-3 phút. Cho nấm vào xào cùng thêm 3 phút

Bước 5: Rưới bát nước sốt đã chuẩn bị vào đảo đều. Xào 3 phút

Bước 6: Thêm hành cắt khúc vào đảo đều là được.

Tim cật xào gì ngon: Tim cật xào súp lơ

Súp lơ, hay còn gọi là bông cải xanh, là nguồn cung cấp quan trọng của vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, và có hàm lượng calo thấp. Nó cũng là nguồn dồi dào của vitamin K, một chất rất quan trọng cho quá trình đông máu và sự phát triển của xương. Chất Folate có trong súp lơ cũng rất cần thiết cho sự phát triển và chức năng của tế bào, đặc biệt là trong quá trình mang thai của phụ nữ. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng chất Sulforaphane trong súp lơ có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư.

Nếu bạn muốn làm món tim cật xào súp lơ, đó là một món ăn đơn giản và nhanh chóng như những món xào khác. Để súp lơ nhanh chín hơn, nên chần qua nước sôi trước khi xào. Nếu không muốn chần, bạn có thể cắt nhỏ súp lơ trước khi xào.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế tim, cật thật sạch rồi thái mỏng

Bước 2: Ướp tim, cật cùng với 1/2 thìa tỏi băm, gừng băm, gia vị bột nêm, dầu hào, tiêu. Ướp trong 25 phút.

Bước 3: Tách nhỏ súp lơ, bắc chảo lên bếp cho dầu làm nóng

Bước 4: Cho tim, cật vào xào nhanh trong khoảng 3 phút đến khi chúng săn lại và không còn máu đỏ, sau đó trút ra đĩa để riêng.

Bước 5: Phi thơm hành tỏi băm. Cho súp lơ vào xào với lửa to và nhanh tay để giữ được màu xanh và độ giòn. Nêm gia vị cho vừa ăn

Bước 6: Cho tim, cật trở lại chảo và đảo đều. Xào thêm trong khoảng 2 phút nữa, sau đó tắt bếp.

tim cật xào gì ngon: Tim cật xào súp lơ

Tim cật xào thập cẩm

Tim heo là phần ngon nhất từ nội tạng heo, có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Cập nhật ngay giá nội tạng heo hôm nay để xem giá có đang biến động ồ ạt không.

Nói về món tim cật xào thập cẩm thì đây là một món xào đầy màu sắc bắt mắt, với hương vị hấp dẫn không thể chối từ. Bạn có thể kết hợp tim, cật với các loại củ quả khác như hành tây, ớt chuông, cà rốt, nấm… tùy theo ý thích. Khi xào, cần lưu ý cho những loại rau củ lâu chín vào trước, loại…

Tim cật xào gì ngon: Tim cật xào hành tây

Bạn không cần phải đau đầu suy nghĩ về cách làm món tim cật xào gì ngon nữa, bởi đã có thể kết hợp với hành tây để tạo nên một món xào hoàn hảo và thơm ngon. Tim cật ngọt mềm bổ dưỡng, hành tây ngọt tự nhiên sẽ làm cho bữa cơm thêm hấp dẫn.

Chuẩn bị: Tim lợn 1/2 quả, cật, hành tây, tỏi, cà rốt, gừng, rượu trắng, cần tây và gia vị

Để làm món tim cật xào ngon, việc sơ chế đúng cách là rất quan trọng để khử mùi hôi của cật.

Bóc hết lớp màng mỏng bên ngoài. Sau đó, dùng dao rạch đôi quả cật, lọc bỏ hoàn toàn những đường trắng ở bên trong.

Tiếp theo, dùng muối tinh, giấm gạo hoặc rượu trắng để bóp rửa nhẹ nhàng trong 10 phút để hết mùi hôi. Rửa lại cật cho sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Đối với tim lợn, cần rửa sạch và cắt đôi rồi rửa hết những cục máu tụ bên trong. Rửa tim với nước muối loãng hoặc nước chanh để hết mùi hôi. Sau đó, thái tim thành từng lát mỏng.

Các loại rau củ khác như hành tây, cà rốt và cần tây cũng cần được sơ chế đúng cách. Hành tây nên được lột vỏ và thái thành múi cau. Cà rốt cần được gọt vỏ và thái mỏng cùng kích cỡ với hành tây. Cần tây nên được nhặt bỏ gốc, rửa sạch và cắt thành từng khúc. Gừng và tỏi cần được băm nhỏ để sử dụng.

Để ướp tim cật, bạn cần chuẩn bị 1/2 chỗ gừng tỏi, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột nêm và 1/2 thìa tiêu. Sau đó, trộn đều và ướp trong 15 phút.

Để xào tim cật với hành tây, đầu tiên cho 3 thìa dầu ăn vào chảo và phi thơm phần gừng tỏi còn lại. Tiếp theo, cho tim cật vào xào nhanh tay. Vì tim cật khá nhanh chín, bạn cần xào ở lửa to để không bị dai. Xào khoảng 4-5 phút, cho hành tây và cà rốt đảo đều. Nêm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, cho cần tây vào đảo đều trong 1 phút nữa là được.

tim cật xào gì ngon: Tim cật xào hành tây

Tim cật xào ớt chuông

Ớt chuông là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào. Nó cũng chứa chất folate hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu và rất tốt cho phụ nữ mang thai vì nó ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Chất lycopene trong ớt chuông cũng giúp ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nguyên liệu: Tim heo 1/2 quả, cật heo, tỏi, ớt chuông đỏ xanh, gia vị

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị và thái mỏng tim và cật sau đó rửa sạch.

Bước 2: Pha trộn 1/2 tỏi băm, bột nêm, dầu hào, nước tương, tiêu vào với tim và cật. Ướp trong 25 phút và điều chỉnh gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bước 3: Thái ớt chuông ra miếng nhỏ sau khi đã rửa sạch và bỏ ruột.

Bước 4: Phi thơm tỏi băm còn lại, sau đó cho tim và cật vào xào khoảng 3 phút đến khi săn lại.

Bước 5: Thêm ớt chuông vào và nêm thêm 1 thìa nước tương, 1/2 thìa bột nêm. Khuấy đều.

Bước 6: Tăng lửa và xào thêm 4-5 phút đến khi ớt chín mềm.

Tim cật xào gì ngon: Tim cật xào mướp hương

Kết hợp tim cật với mướp hương là một sự lựa chọn tuyệt vời cho món xào ngon miệng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn. Mướp hương nên chọn loại quả non, gọt vỏ rồi chẻ tư, cắt khúc khoảng 3-4 cm. Như vậy khi xào sẽ giữ được độ giòn ngọt của mướp.

Ngoài ra, bạn có thể thử xào tim cật cùng với nấm để có món ngon mới. Có thể dùng nấm trắng, nấm rơm, nấm đông cô, nấm nút hoặc bất kì loại nấm nào có sẵn trong căn bếp nhà bạn.

Nguyên liệu: Tim heo 1/2 quả, cật heo, nấm tươi, tỏi, sốt Oyster, gia vị ….

tim cật xào gì ngon: Tim cật xào mướp hương

Tim cật xào tỏi

Tim cật xào gì ngon hẳn sẽ không còn là chủ đề gây khó dễ đối với bạn khi biết tới món tim cật cháy tỏi này. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ khi thưởng thức nó đấy. Miếng tim cật được xào cháy xém cạnh nhưng không hề bị khô, kết hợp với miếng tỏi chiên vàng thơm nồng rất hợp miệng.

Chuẩn bị

Bước 1: Sơ chế tim cật rồi thái miếng hơi dày một chút. Sau đó, ướp tim cật cùng với chút gừng băm, muối, bột nêm, dầu hào, tiêu đen và 1 thìa bột bắp. Trộn đều rồi ướp trong 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bóc vỏ 1 củ tỏi rồi băm nhỏ. Thêm 4 tép tỏi cắt lát.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo và đun nóng. Sau đó, cho tỏi băm vào chiên vàng và vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Xào thơm phần tỏi thái lát. Sau đó, cho tim, cật vào xào nhanh khoảng 6-7 phút đến khi nó hơi cháy xém cạnh là được.

Bước 5: Sau khi xào xong, cho tim cật vào đĩa. Rắc tỏi phi vàng rồi thưởng thức

Các cách xào tim cật đơn giản và ngon mà chúng tôi đã giới thiệu sẽ giúp bạn không còn phải đau đầu suy nghĩ về cách làm tim cật xào gì ngon nữa. Tuy nhiên, bạn nên ăn tim cật 1-2 lần trong một tuần để tốt nhất cho sức khỏe. H2T FOOD chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/tim-cat-a44045.html