Rượu Sim Phú Quốc

Rượu Sim là một loại rượu được làm từ trái sim mọc hoang dã trong rừng, được thu hoạch những trái chín và làm rượu. Rừng sim vào mùa hoa sim nở rất đẹp, lãn mạn, đã đi vào thi ca như bài những đồi hoa sim hay đồi tím hoa sim rất nổi tiếng.

Hoa sim có màu tím rất đẹp

Hoa sim có màu tím rất đẹp

Đảo Phú Quốc bên cạnh đặc sản là các loại hải sản và hồ tiêu, rượu Sim cũng là một loại đặc sản tại đây. Phú Quốc có nhiều rừng sim hoang dã, là loại nguyên liệu chính để sản xuất ra rượu sim, và cũng có nhiều cơ sở sản xuất rượu sim nổi tiếng, trong đó có rượu sim Bảy Gáo và một số thương hiệu khác.

Rượu sim đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc

Rượu sim đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc

Rượu sim là gì

Rượu sim là loại rượu được lên men từ những trái sim hoang dã chín mọng thu hoạch từ những cánh rừng sim. Trái sim có 2 loại, là hồng sim hay còn gọi là sim mật,

Trái hồng sim

Trái hồng sim

là những trái sim có màu hồng tím, loại này thịt có vị ngọt đậm hơn.

Trái tiểu sim

Trái tiểu sim

Loại còn lại có màu đen hơn gọi là tiểu sim, rượu sim thường làm từ loại hồng sim.

Vào mùa xuân, là mùa sim chín, những quả hồng sim chín mọng, có chất lượng tốt được tuyển chọn kỹ lưỡng, sau đó trải qua quá trình nghiền nát kết hợp với đường tinh luyện và lên men tự nhiên trong những chiếc lu sành trong khoảng thời gian từ 40 đến 45 ngày, kết quả cuối cùng cho ra một loại rượu thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của quả sim mà không có loại rượu nào có được.

Nơi mua bán rượu Sim Phú Quốc tại Tp.Hcm

Hệ thống cửa hàng Wines and Foods chuyên cung cấp rượu sim

Hệ thống cửa hàng hàng Wines and Foods trực thuộc công ty Lâu Đài Pháp của chúng tôi tại 3 địa chỉ:

1 Xuân Hồng, P12, quận Tân Bình-Tp.Hcm

310 Nơ Trang Long, p.12 quận Bình Thạnh-Tp.Hcm

620 Sư Vạn Hạnh, p.10, quận 10-Tp.Hcm

Tại đây chúng tôi chuyên phân phối rượu sim đặc sản Phú Quốc cà các sản phẩm từ trái sim như mật sim, mứt sim trên địa bàn Tp.Hcm và cả nước, rất hân hạnh phục vụ quý khách.

Hương vị của rượu sim Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc cho hương vị đậm đà, thơm đượm hương sim rừng, kèm chút vị ngọt thanh của đường trắng và chát nhẹ của tanin từ quả sim rất đặc biệt mà không loại rượu nào có được. Chỉ cần thử một lần bạn sẽ nhớ mãi hương vị mộc mạc, bình dị nhưng rất quyến rũ và ấn tượng.

Rượu Sim là đặc sản của địa phương nào?

Những người đầu tiên làm rượu sim có lẽ là đồng bào dân tộc ít người sống tại tây nguyên, tại các tỉnh như Gia Lai, Kom Tum, Đắklắc..Tại các đại phương khác, nơi có nhiều sim rừng trong tự nhiên người ta cũng làm rượu sim để uống.

Tuy nhiên, nơi sản xuất nhiều rượu sim, có rượu sim ngon nhất, nâng rượu sim lên tầm vóv đặc sản với những thương hiệu lớn như Bảy Gáo thì chỉ có đảo Phú Quốc - Kiêng Giang.

Du khách khi rời đảo Ngọc Phú Quốc thường mang vài chai rượu sim về làm quà biếu cho người thân bạn bè.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/binh-ruou-sim-a43955.html