Cách làm lẩu cá diêu hồng măng chua không tanh ngon ngất ngây

Cuối tuần này, cả gia đình hãy tụ tập quanh nồi lẩu chua cay. Nghe thôi đã đủ khiến mọi người thèm muốn. Hãy tham khảo cách làm lẩu cá diêu hồng măng chua ngon ngất ngây này nhé.

Cá diêu hồng là một loại hải sản phổ biến tại Việt Nam. Nếu bạn đã quá quen với các món cá truyền thống, hãy thử làm món lẩu cá diêu hồng măng chua theo công thức dưới đây. Chắc chắn, món lẩu nóng hổi này sẽ làm say lòng mọi thực khách. Hãy thử ngay và cùng gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Hướng dẫn thực hiện món lẩu cá diêu hồng măng chua

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Rau, củ, quả sạch sẽ. Cá diêu hồng được rửa sạch với nước muối và sau đó lóc lấy thịt. Xương cá được luộc để lấy nước dùng.

Măng chua được luộc trong nước khoảng 5 phút và sau đó vớt ra để ráo. Hãy chuẩn bị một chiếc chảo để phi hành. Khi hành thơm, bạn cho măng chua vào xào. Sau đó, nêm vào măng 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh bột ngọt, và 1 thìa canh nước mắm.

Bước 2: Nấu lẩu cá diêu hồng măng chua

Thêm một ít dầu ăn vào nồi và phi thơm sả và tỏi. Tiếp theo, cho cà chua vào xào. Khi cà chua mềm và nước ra, bạn cho măng chua và nước luộc xương cá vào. Nêm vào nồi 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường, và 2 thìa canh nước mắm.

Khi lẩu sôi, bạn thêm ớt, hành lá, thì là và cá vào. Đợi cho nước sôi lại, sau đó cho thịt cá, rau muống và hoa chuối vào. Nêm lại để hợp khẩu vị và thưởng thức ngay.

Sản phẩm cuối cùng

Đã xong rồi đó, món lẩu cá diêu hồng măng chua. Nhanh chóng và đơn giản phải không? Món lẩu này với nguyên liệu đơn giản và dễ thực hiện rất phù hợp cho những ai bận rộn. Dù thời gian có hạn nhưng vẫn có thể chiêu đãi gia đình với một món ngon như thế này, tuyệt vời phải không? Lẩu cá diêu hồng với nước dùng ngọt và cay sẽ làm bạn thích mê. Các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đặc biệt và hấp dẫn cho món ăn. Cuối tuần có món lẩu này thì thật tuyệt vời phải không?

Chắc chắn là gia đình bạn sẽ phát cuồng với món lẩu cá diêu hồng măng chua này. Hãy lưu lại công thức và tự tay thực hiện để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/lau-ca-dieu-hong-mang-chua-a43923.html