Mẹo cách ngâm xốp cắm hoa đúng cách tươi lâu không bị héo

Cắm hoa vào xốp sẽ giúp khu vực trồng hoa của bạn sạch sẽ và ngăn nắp hơn. Hãy để Hoa Online 24h mách bạn cách ngâm xốp cắm hoa để hoa luôn mới, lâu héo nhé.

Cách sử dụng xốp cắm hoa

cach ngam xop cam hoa
Cách sử dụng xốp cắm hoa

Cấu tạo của bọt sẽ bao gồm các ô li ti đan xen với không khí sẽ bị đẩy ra ngoài khi nước tràn vào. Ngoài ra, khi bạn đặt miếng bọt biển vào nước và để miếng bọt biển tự chìm xuống. Nó khả năng hút và giữ nước của miếng bọt biển sẽ tăng lên.

Liên tục nhấn miếng bọt biển vào nước để tăng tốc quá trình hấp thụ nước. Từ đó, sẽ khiến nước bị ép ra khỏi tất cả các lỗ rỗng, tạo ra những khoảng trống trên miếng bọt biển. Do đó, miếng xốp sẽ không giữ được nhiều nước để cung cấp cho cây.

Tại sao phải dùng xốp cắm hoa?

cach ngam xop cam hoa 2
Tại sao phải dùng xốp cắm hoa?

Xốp có trọng lượng nhẹ, có nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với từng loại cây của bạn. Và không chiếm nhiều diện tích và có thể di chuyển được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt, ghép tạo hình miếng xốp để tăng vẻ đẹp cho cây hoa của mình.

Miếng xốp còn có khả năng giữ nước lâu giúp cây hoa của bạn luôn đủ nước và phát triển rực rỡ.

Nên dùng loại xốp cắm hoa nào?

Xốp cắm hoa tuy có đặc điểm chung là giữ nước cho hoa. Nhưng bạn cũng nên chọn loại xốp phù hợp với loại hoa của mình. Dưới đây là một số loại bọt bạn có thể xem xét:

Xốp Oasis loại 3: Mật độ lỗ xốp khá thưa, khả năng giữ nước trung bình. Nó phù hợp với các loại hoa tulip, diên vĩ,… Xốp Oasis loại 2: Mật độ lỗ xốp khá khít, khả năng giữ nước tốt. Nên chuyên dùng cho các loại hoa ly, hoa hồng, cẩm chướng và các loại cây cứng,… Xốp Oasis Loại 1: Chứa nhiều lỗ xốp hơn Loại 3 và Loại 2. Và đồng thời khả năng hút nước và giữ nước tốt hơn, dùng được cho hầu hết các loại hoa và cây xanh hoặc cây cứng cáp.

Cách ngâm xốp cắm hoa hoa hợp lý

cach ngam xop cam hoa 3
Cách ngâm xốp cắm hoa hoa hợp lý

Để sử dụng xốp cắm hoa hợp lý, đầu tiên bạn ngâm miếng xốp trong nước khoảng 1-2 phút. Hoặc ngâm qua đêm để tăng khả năng giữ nước của miếng xốp. Sau khi miếng bọt biển được hấp thụ hoàn toàn, nó chỉ có thể được sử dụng trong vòng 2 tuần. Và không thể sử dụng lại miếng bọt biển sau khi sấy khô.

Xốp cắm hoa có hạn sử dụng 12 tháng khi mua về để nơi tối, khô ráo. Trong một số điều kiện như độ ẩm cao hoặc nhiệt độ cao, miếng bọt biển có thể chuyển sang màu nâu.

Dưới đây là một số cách sử dụng xốp cắm hoa phổ biến:

Bước 1 Cắt và bóc xốp sao cho vừa với khung.

Bước 2 Ngâm miếng bọt biển trong nước 1-2 phút hoặc qua đêm.

Bước 3, phết một lớp keo nóng chảy lên bề mặt xốp và cố định lên giá cắm hoa. Bạn nên sử dụng keo chống nước để tăng độ bám dính của miếng xốp.

Bước 4 Cắt các cành hoa thành các hình xiên và dán lên miếng xốp.

Trên đây là chia sẻ của Hoa Online 24h về cách ngâm xốp cắm hoa đúng cách. Hi vọng bạn sẽ có những chậu xốp trồng cây xinh xắn.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ngam-xop-cam-hoa-bao-lau-a43684.html