Top 38 Cây Trồng Thủy Sinh Dễ Chăm Sóc

TOP 38 CÂY TRỒNG SỐNG ĐƯỢC TRONG MÔI TRƯỜNG NƯỚC, THỦY SINH VÀ DỄ CHĂM SÓC

- CÂY TRẦU BÀ

cây trầu bà thủy sinh

cây trầu bà thủy sinh

+ Trầu bà thái

+ Trầu bà đế vương

+ Trầu bà cẩm thạch

+ Trầu bà lỗ

+ Trầu bà nam mỹ

+ Trầu bà tỷ phú

+ Trầu bà chân vịt

+ Trầu bà trắng

- CÂY LƯỠI HỔ

cây lưỡi hổ thủy sinh

+ Cây lưỡi hổ xanh

+ Cây lưỡi hổ bạch kim

+ Cây lưỡi hổ thái

- CÂY KIM NGÂN

+ Cây kim ngân thắt bím

+ Cây kim ngân 1 thân

- CÂY THƯỜNG XUÂN

- CÂY BẠCH MÃ

Cây Bạch Mã Hoàng Tử Thủy Sinh

- CÂY ĐUÔI CÔNG

Cây Đuôi Công Trồng Nước Thủy Sinh

- CÂY TÙNG LA HÁN

- CÂY MÔN QUAN ÂM

Cây Môn Quan Âm Trồng Nước Thủy Sinh

- CÂY CAU TIỂU TRÂM

Cây Cau Tiểu Trâm Trồng Nước Thủy Sinh

- CÂY CỎ GƯƠNG

Cây Cỏ Gương Trồng Nước Thủy Sinh

- CÂY KIM THỦY TÙNG

Cây Kim Thủy Tùng Trồng Nước

- CÂY VẠN LỘC

Cây Vạn Lộc Trồng Nước

- CÂY TRƯỜNG SINH

Cây Trường Sinh Trồng Nước

- CÂY HẠNH PHÚC

Cây Hạnh Phúc Thủy Sinh Để Bàn

- CÂY CUNG ĐIỆN VÀNG

cây cung điện vàng thủy sinh

- CÂY BÁCH THỦY TIÊN

cây bách thủy tiên thủy sinh

- CÂY THANH TÂM

cây thanh tâm thủy sinh

- CÂY NHA ĐAM (LÔ HỘI)

cây nha đam thủy sinh

- CÂY CỎ ĐỒNG TIỀN

cỏ đồng tiền thủy sinh

- CÂY LAN CHI

cỏ lan chi thủy sinh

- CÂY BÀNG SINGAPORE

cây bàng sin thủy sinh

- CÂY HỒNG MÔN

cây hồng môn thủy sinh

- CÂY KIM PHÁT TÀI

cây kim phát tài thủy sinh

- CÂY NGŨ GIA BÌ

cây ngũ gia bì thủy sinh

- CÂY LAN Ý

cây lan ý thủy sinh

- CÂY PHÚ QUÝ

cây phú quý thủy sinh

- CÂY NGÂN HẬU

cây ngọc ngân thủy sinh

- CÂY NGỌC NGÂN

cây ngọc ngân thủy sinh

VỀ CÂY TRỒNG THỦY SINH ĐỂ BÀN

+ Khi xu hướng cây thủy sinh bắt đầu, mọi người ở khắp mọi nơi đang theo dõi bộ sưu tập của họ phát triển và tìm kiếm sự bổ sung tiếp theo. Trong khi tham quan các vườn ươm và cửa hàng thực vật tại địa phương của bạn, hãy tham gia một chuyến đi đến cửa hàng vật nuôi và khám phá các loại cây thủy sinh!

+ Có một thế giới xanh hoàn toàn mới đang chờ đợi một vị trí trên kệ của bạn! Những điều cần lưu ý đối với thực vật thủy sinh - một số cây hoàn toàn chìm trong nước và một số cây khác mọc nổi, nghĩa là chúng thích có một số lá mọc trên mực nước.

+ Đầu tiên, Bạn sẽ cần một chậu để trồng và rất may là tôi có khá nhiều bộ sưu tập mà tôi tích cóp được từ các cửa hàng tiết kiệm (vì thật ra bạn tận dụng rất nhiều xung quanh mình từ chai lọ, vỏ nhựa cho đến bể cá…). Chỉ cần đảm bảo nó đủ cao cho cây của bạn, thông thoáng và đảm bảo làm sạch thùng chứa kỹ lưỡng.

+ Đảm bảo chất liệu trồng cây của bạn có ánh sáng rực rỡ hầu hết cả ngày (nếu bạn có đèn trồng cây - thậm chí còn tốt hơn!) Và tránh xa các khu vực có gió lùa.

+ Cắt bỏ những chiếc lá màu nâu khi chúng xuất hiệ

CÓ MẤY CÁCH TRỒNG CÂY THỦY SINH

+ Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới để trưng bày cây thủy sinh xung quanh nhà, thì việc tạo ra một khu vườn nước trong nhà có thể là một dự án tuyệt vời dành cho bạn. Trồng cây trong nước rất tốt cho người mới bắt đầu và cả những người làm vườn chuyên nghiệp. Thêm vào đó, đây là một trong những cách dễ nhất để chăm sóc cây trồng trong nhà — bạn không bao giờ cần phải lo lắng về việc tưới quá nhiều hoặc thiếu cho cây của mình!

+ Có ba loại cây thủy sinh chính mà bạn có thể sử dụng trong vườn nước.

Chúng bao gồm:

1) Thủy sinh thực (thực vật ngập nước): Toàn bộ thực vật, bao gồm cả rễ và tán lá, hoàn toàn chìm trong nước.

2) Bán thủy sinh (thực vật mọc): Rễ của những loài thực vật này mọc trong nước, trong khi tán lá vươn ra trên mặt nước.

3) Thực vật nổi: Những loài thực vật này sống trên bề mặt nước và được coi là 'nổi tự do'. Hệ thống rễ của chúng nhỏ và nông.

+ Tùy thuộc vào cách bạn muốn khu vườn của mình trông như thế nào, cả ba loại cây thủy sinh này đều có thể được sử dụng thành công để tạo ra một khu vườn nước trong nhà. Và cái mà chúng ta đang đề cập là bán thủy sinh, nó sẽ phù hợp trang trí trong chậu, bày trí trên bàn làm việc hay bất cứ đâu

Sau khi thành lập, vườn nước trong nhà ít cần bảo trì liên tục. Làm sạch nửa thường xuyên và thay nước sẽ đảm bảo rằng các vật chứa vẫn sạch sẽ và không có cặn bẩn, nhưng nếu không, những môi trường nước này vẫn khá tự duy trì.

CÁC BƯỚC CHỌN CÂY VÀ CHUẨN BỊ TRỒNG

+ Chọn cây của bạn:

Loại cây mà bạn chọn cho khu vườn nước trong nhà của mình tùy thuộc vào cách bạn muốn khu vườn nước của mình trông như thế nào.

Thực vật thủy sinh "thực sự" phổ biến bao gồm rêu java, dương xỉ java, kiếm amazon, anarcharis và anubias.

Nếu bạn thích nhìn giống cây bán thủy sinh, nhiều loại cây trồng trong nhà phổ biến — như trầu bà, dương xỉ, lưỡi hổ…có thể dễ dàng chuyển sang trồng rễ trong nước.

Tương tự như vậy, các loài thực vật nổi phổ biến bao gồm bèo tấm, bèo tây, rêu…

+ Chọn chậu để trồng:

Bất kỳ loại chậu thủy tinh nào cũng có thể dùng được cho khu vườn nước trong nhà, miễn là nó phải kín nước. Hãy thoải mái sáng tạo — bạn có thể sử dụng những chiếc lọ hoặc lọ mà bạn đã có sẵn, hoặc đến một cửa hàng tiết kiệm địa phương để mua những chiếc hộp thủy tinh rẻ tiền.

Kích thước và hình dạng của thùng chứa sẽ phụ thuộc vào loại vườn nước mà bạn hy vọng sẽ làm. Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng cây thủy sinh thực sự, bạn sẽ cần một thùng chứa đủ lớn để chứa toàn bộ cây.

Ngoài ra, nếu bạn định sử dụng cây bán thủy sinh hoặc cây nổi, bạn sẽ chỉ cần một thùng chứa có thể vừa với rễ hoặc gốc của cây, vì vậy bạn có thể phù hợp với các kiểu trồng cạn hơn.

+ Làm sạch rễ loại bỏ rễ xấu:

Bất kể loại cây nào bạn chọn cho khu vườn nước của mình, bạn sẽ cần phải làm sạch rễ của bất kỳ mảnh vụn nào hiện có trước khi tạo khu vườn nước của bạn. Làm sạch rễ không chỉ giúp giữ cho nước trông sạch sẽ mà còn đảm bảo rằng rễ có thể chuyển sang nước hoàn toàn.

Hãy dành thời gian của bạn ở đây và cẩn thận để không làm gãy quá nhiều rễ. Bàn chải đánh răng cũ hoặc miếng vải có thể là một cách tuyệt vời để giúp loại bỏ bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào. Khi bạn đã loại bỏ tất cả các mảnh vụn hoặc đất bám trên rễ, hãy nhẹ nhàng giữ chúng dưới vòi nước chảy để đảm bảo chúng hoàn toàn sạch sẽ.

+ Đổ đầy nước vào bình chứa:

Một khi bạn hài lòng với sự sắp xếp của mình, đã đến lúc bổ sung nước cho khu vườn của bạn. Nước đã lọc nên được sử dụng ở đây vì sức khỏe của cây trồng của bạn — nếu bạn đang sử dụng nước giếng, hãy để nước qua đêm để clo có thể bay hơi hết.

Ngoài ra, hãy đảm bảo có nước ở nhiệt độ phòng — nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm cây của bạn bị sốc. Nếu bạn đang sử dụng cây thủy sinh hoặc bán thủy sinh, bạn sẽ thêm nước vào thùng chứa sau khi cây đã được thêm vào — hãy làm thật cẩn thận để không làm xáo trộn sự sắp xếp của bạn. Hướng dòng nước ra khỏi một trong các cạnh bên trong thùng chứa của bạn để nước không rơi trực tiếp vào cây.

+ Thêm vật dụng trang trí:

Sau khi khu vườn nước của bạn được kết hợp với nhau, bạn có thể thoải mái thêm một vài nét trang trí. Đá trang trí, pha lê, tượng nhỏ, đồ trang trí bể cá, và nhiều thứ khác đều có thể tạo nên những nét hoàn thiện tuyệt vời.

Sỏi không chỉ giúp hỗ trợ cây khi chúng hình thành mà còn giữ cho chất nền không bị trôi khi bạn thêm nước vào. Nếu bạn đang sử dụng nước máy, hãy để bình chứa qua đêm và đảm bảo rằng nó không quá lạnh (nhiệt độ phòng là lý tưởng).

· Sau khi vườn nước trong nhà của bạn được xây dựng, nó cần ít sự chăm sóc liên tục. Đặt nó ở vị trí nhận được ánh sáng gián tiếp, sáng sủa và cách xa bất kỳ cửa sổ hoặc lỗ thông hơi nào có gió lùa.

· Viên nén thức ăn thực vật thủy sinh (có sẵn ở hầu hết các cửa hàng vật nuôi) có thể được sử dụng để cung cấp phân bón liên tục cho khu vườn nước của bạn. Hãy nhớ đọc kỹ tất cả các hướng dẫn đóng gói trước khi thêm bất cứ thứ gì vào nước.

· Cứ sau vài tuần, bạn sẽ muốn thay nước và vệ sinh thùng chứa nhanh chóng. Điều này sẽ đảm bảo rằng tảo không tích tụ theo thời gian, điều này có thể khiến nước trông đục và bẩn. Hãy dành thời gian này để kiểm tra bộ rễ của cây và loại bỏ những mảnh chết hoặc sắp chết.

Cảm ơn Quý Khách hàng!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website:

https://cayantraidetrong.com/

https://chohoaonline.com/

https://giadinhnongdan.com/

Email: chohoaonline@gmail.com

Điện thoại: 0902.956.937 - 0977.749.704

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/hoa-thuy-sinh-a43610.html