Cách Làm Chè Thái Tại Nhà Đơn Giản Ngon Chuẩn Vị

Chè Thái là món ăn ưa thích của nhiều người. Món chè có vị béo ngậy, thơm ngon hấp dẫn với đầy đủ topping bên trong. Vào ngày hè nóng bức, được thưởng thức một ly chè Thái mát lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn. Sau đây là cách làm chè Thái đơn giản cho những bạn muốn tự tay chuẩn bị ly chè cho bản thân và gia đình thưởng thức.

Chè Thái, món Thái trong lòng Sài Gòn

Món chè du nhập vào Việt Nam khá lâu, nó nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách nước ta bởi sự đa dạng trong nguyên liệu, màu sắc hấp dẫn cùng với hương vị béo ngậy thơm ngon. Tất cả kết hợp lại tạo thành một món ăn tuyệt vời và nhận được sự yêu thích của người dân Sài Gòn.

Chè đặc biệt ở chỗ có rất nhiều trái cây tươi ngon trong một ly chè, thêm vào đó là các loại thạch, rau râu. Cùng với vị sữa tươi ngọt ngọt béo béo. Mùi sầu riêng thơm lừng nức mũi. Bạn sẽ không thể từ chối ly chè hấp dẫn này.

Món ăn này không thể thiếu trong thực đơn của các quán ăn vặt, nó được đông đảo người dùng yêu thích từ trẻ em đến người trưởng thành.

Bạn có thể tìm mua một ly chè Thái ở bất kỳ hàng quán chè nào hiện nay với giá thành chỉ dao động từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng.

Cách làm chè Thái tại nhà

Cách Làm Chè Thái Tại Nhà Đơn Giản Ngon Chuẩn Vị

Chuẩn bị nguyên liệu

Lưu ý: Các nguyên liệu trên bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn hay ít hơn tùy vào sở thích bạn thích loại trái cây nào hơn nhé!

Các bước làm chè Thái

Bước 1: Nấu rau câu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế vải

Sơ chế mít

Sơ chế xoài

Sầu riêng

Sơ chế lê

Lưu ý: Các nguyên liệu sau khi sơ chế, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để khi ăn vẫn giữ được độ tươi ngon và tăng thêm độ mát cho món chè.

Bước 3: Luộc phần hạt lựu lê

Bước 4: Xay sầu riêng

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Tổng kết

Dường như không ai là không thích ăn chè Thái cả. Nay với những cách làm chè thái, bạn có thể tự tay làm món ăn này tại nhà mà không quá phức tạp hay khó khăn. Bạn hãy thực hiện ngay và thưởng thức món chè Thái thơm ngon này nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/huong-dan-lam-che-thai-a43259.html