Đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở Singapore

Singapore thuộc khu vực Đông Nam Á, vị trí địa lý nằm gần đường xích đạo. Diện tích Singapore không quá lớn nhưng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ, dễ chịu quanh năm.

Tìm hiểu đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở Singapore

Trước khi tìm hiểu về đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở Singapore, cùng Phương Nam Education điểm qua một vài đặc điểm nổi bậc của vị trí địa lý nơi đây nhé!

Đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở SingaporeSingapore thuộc khu vực Đông Nam Á giáp Malaysia và Indonesia

Singapore nằm giữa Malaysia và Indonesia, với tổng diện tích lên đến 693 km vuông và đường bờ biển dài 193 km. Đất liền có chiều dài 47km từ Đông sang Tây và 28 km từ Bắc xuống Nam. Nó bao gồm một đảo chính và được bao quanh bởi nhiều đảo nhỏ khác. Singapore được mô tả như một cao nguyên nhỏ nhấp nhô giữa mặt biển. Dọc theo bờ biển, có một số khu vực chịu ảnh hưởng của ngập mặn, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc và phía Tây.

Khí hậu Singapore

Với vị trí địa lý như vậy, Singapore mang đặc trưng khí hậu nóng ẩm. Đảo không có các mùa rõ ràng như xuân, hạ, thu, đông mà chủ yếu là hai mùa nắng và mưa. Do vị trí địa lý giáp biển nên nhiệt độ và áp suất ở đây không đồng đều. Nhiệt độ trung bình trong năm ít thay đổi, thường dao động từ 25 - 31oC. Singapore nằm cách đường xích đạo chỉ 137km, vì vậy Quốc gia này chịu ảnh hưởng của khí hậu cận xích đạo nóng ẩm. Trung bình độ ẩm tương đối nằm trong khoảng 70 - 80%, trong những trận mưa lớn độ ẩm có thể lên đến 100%. Nhiệt độ cao nhất có khi lên đến 37,8oC và thấp nhất là 18,4oC. Tháng 4 có khí hậu ấm nhất, tháng 1 là tháng mát nhất và tháng 11 là tháng ẩm ướt nhất.

Khí hậu Singapore

Singapore với nhiều mảng xanh đang dần biến mất

Đất nước ngày một phát triển, sự đô thị hóa đã làm biến mất nhiều cách rừng mưa nhiệt đới tại Singapore. Chính phủ Singapore đang ra sức bảo vệ những cảnh quan thiên nhiên còn sót lại khỏi sự tàn phá của con người. Singapore được ưu ái với lượng mưa dồi dào nên cảnh quan thường rất tươi tốt. Nhiều Khu Bảo tồn Thiên nhiên thu hút lượng lớn du khách Quốc tế đến thăm Đảo quốc Singapore.

Thời tiết Singapore

Khí hậu và thời tiết ở Singapore không khác nhiều so với ở Việt Nam. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi Singapore thu hút lượng lớn khách từ Việt Nam đến nghỉ ngơi và du lịch trong năm. Nhiều bạn du học sinh Việt cũng chọn nơi đây để học tập, làm việc. Thời tiết ở Singapore không bị chia ra, khác nhau ở nhiều khu vực như tại một số Quốc gia khác trên thế giới. Thời tiết ở đây tương đối ổn định với lượng mưa lớn. Mùa mưa ở Singapore thường xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Do ảnh hưởng của gió Tây Nam, từ tháng 6 đến tháng 9 những cơn mưa xuất hiện tuy ngắn nhưng rơi khá nặng hạt, làm ảnh hưởng đến hoa màu ở một số khu vực. Mưa gần như là một hiện tượng hàng ngày ở Singapore, ngay cả khi không có gió mùa thổi qua. Tuy nhiên những cơn mưa rào ngắn tại đây thường khá sảng khoái.

Thời tiết Singapore

Thời tiết Singapore ấm áp và ẩm ướt quanh năm

Trang phục phù hợp cho đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở Singapore

Nhiều bạn sinh viên trước khi sang Singapore du học thường băn khoăn không biết phải chuẩn bị quần áo sao cho vừa hợp với thời trang, vừa hợp với thời tiết Singapore. Phuong Nam Education sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé! Sau khi hiểu rõ về thời tiết và khí hậu Singapore, Phương Nam khuyến khích bạn nên chọn những quần áo cotton nhẹ nhàng, thoải mái. Hầu hết người dân ở Singapore mặc quần áo rất đơn giản, mặc dù nơi đây có nhiều trung tâm thời trang sầm uất. Vì thời tiết Singapore tương đối ẩm ướt, nên người dân thường rất ít mặc áo khoác khi ra đường. Đồ đi mưa như ô, dù và áo mưa là vật bất ly thân khi bạn ra ngoài ở Singapore. Tuy nhiên mùa mưa ở Singapore thường không kéo dài và đường phố khô ráo nhanh chóng, ít khi xảy ra tình trạng ngập úng, nên bạn không cần chuẩn bị ủng đi mưa đâu nhé! Hầu hết các trung tâm mua sắm, khu ăn uống, phương tiện công cộng ở Singapore đều trang bị điều hòa. Người dân Singapore đi bộ khá nhiều, vì vậy khắp các lối đi đều có những mái che để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

du hoc Singapore

Người dân Singapore ra ngoài với trang phục đơn giản, thoải mái

Bên cạnh đó, dự báo thời tiết tại Singapore tương đối chính xác. Vì vậy trước khi ra đường, bạn nên tham khảo trước bản tin dự báo thời tiết để chọn trang phục cho phù hợp nhé! Hy vọng qua những thông tin qua bài viết đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở Singapore sẽ giúp các bạn có thể hiểu thêm, cũng như có sự chuẩn bị chu đáo và hợp lý nhất trước khi đặt chân đến đất nước đa văn hóa xinh đẹp này.

Tags: đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở Singapore, thời tiết Singapore, khí hậu Singapore, trang phục phù hợp với đặc trưng về khí hậu và thời tiết ở Singapore, mùa mưa ở Singapore, nhiệt độ ở Singapore có đặc điểm gì, Singapore có tuyết không, khí hậu và thời tiết ở Singapore như thế nào

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/khi-hau-singapore-a43117.html