Học Thạc Sĩ TESOL có dễ không và chuẩn bị gì? (Phần 1)

Học lên Thạc sĩ TESOL (Master) là một lựa chọn rất lớn trên con đường học vấn-sự nghiệp của mỗi người. Nó có thể là bước đệm, đẩy thành công của mình lên cao với vốn kiến thức mới, chuyên sâu, chuyên nghiệp hơn, nhưng nó cũng có thể trở thành một sự hối tiếc, ngốn thời gian, tiền bạc và chẳng giúp ích gì cho người học.

Vì vậy, để giúp các bạn xác định mục tiêu của mình rõ hơn và hạn chế việc học xong nhưng không dùng được. Bài viết dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm mà Founder của TESOL - Simple Education dành cho bạn.

Chia sẻ của Mr. Bách về việc học thạc sĩ TESOL

Chia sẻ của Mr. Bách về việc học thạc sĩ TESOL

Đến với chủ đề này, cùng lắng nghe chia sẻ từ Thầy Lê Cao Bách (Mr. Bách) - Thạc sĩ Giảng dạy Ngôn ngữ, giáo viên tiếng Anh với hơn 9 năm kinh nghiệm giảng dạy cho mọi lứa tuổi. Thầy từng là Head teacher của Simple English, đồng thời là người sáng lập chương trình TESOL - Simple Education và IELTS Power Up.

Từ chia sẻ của Mr. Bách, bản thân anh cũng phải nghiền ngẫm, suy nghĩ và trì hoãn rất nhiều mới đi đến quyết định học lên Master. Biết rằng có rất nhiều bạn đang phải đau đầu trong lựa chọn con đường tương lai, Mr. Bách đã dành hẳn một chuỗi bài viết để chia sẻ tất tần tật những điều bản thân rút ra được, những lời khuyên cũng như kinh nghiệm học lên Master. Chuỗi bài này sẽ đi theo thứ tự từ lúc lựa chọn “có học hay không”, đến “kinh nghiệm chọn trường”, “kinh nghiệm đăng ký học” và dần dần sẽ là “cách học master hiệu quả”.

Trong bài viết đầu tiên này, chúng ta hãy cùng xem xét cái lợi và hại của học Master, cũng như những câu hỏi mỗi người cần tự trả lời để có lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

Học lên Thạc sĩ TESOL: Tìm hiểu lợi ích và hạn chế trước khi quyết định

Sẽ có nhiều người chia sẻ rằng học lên Master là bước đệm rất lớn, rất quan trọng cho sự nghiệp (khả năng lớn người đó là ba mẹ chúng ta hoho!), nhưng cũng có nhiều người cười nhẹ bảo học chi tốn tiền, trái ngành, không thực tế, phải đi ra nước ngoài rườm rà,…

Cả hai quan điểm đều có cái đúng, nhưng thường chúng ta dễ bị ngả về một bên tư tưởng mà không thấy cái lợi của bên còn lại. Sau đây là những “pros & cons” của việc học Master, qua cái nhìn cố gắng khách quan nhất.

Lợi ích và hạn chế của việc học lên Thạc sĩ TESOL

Lợi ích và hạn chế của việc học lên Thạc sĩ TESOL

Tại sao nên học Thạc sĩ TESOL?

Ví dụ như những phương pháp giảng dạy mới nhất hay nhất trên thế giới mà VN chưa hề có khi học về giáo dục, hoặc những mô hình kinh doanh độc đáo chưa nhiều người thử khi học MBA,… Đây là nền tảng để chúng ta sáng tạo ra rất nhiều thứ mới cho công việc của mình

Ví dụ để các bạn dễ hình dung, một giáo viên có trình độ không chỉ đơn thuần là có cách dạy hay, mà còn lý giải được VÌ SAO mình chọn cách dạy này, khoa học đã chứng minh nó có hiệu quả thế nào, cách áp dụng thế nào,…

Học thạc sĩ TESOL luôn là lợi thế

Học thạc sĩ TESOL luôn là lợi thế

Bằng TESOL, CELTA và TEFL |Tìm hiểu thêm về các bằng TESOL, CELTA và TEFL. Nên lựa chọn bằng nào để học?

Những hạn chế khi học Thạc sĩ TESOL mà bạn cần biết

Khá tốn kém tiền bạc, chương trình Master ở Việt Nam của trường nội địa tốn ít nhất cũng khoảng 100 triệu trong 2 năm, còn của nước ngoài thì bèo nhất là 200 triệu đến cả tỷ đồng tuỳ vào học ở Việt Nam hay ra nước ngoài.

Cân nhắc thời gian và chi phí khi học thạc sĩ TESOL

Cân nhắc thời gian và chi phí khi học thạc sĩ TESOL

Phân biệt các loại bằng cấp | Tìm hiểu những khái niệm các loại bằng cấp chứng chỉ mà đa số người Việt Nam thường nhầm lẫn, mà trong tiếng Anh dùng các thuật ngữ để phân biệt như Certificate, Diploma, Degree, Bachelor degree,…

Vậy nên học thạc sĩ TESOL ở đâu?

Với nhiều chương trình học trên nhiều quốc gia thì chúng ta nên chọn học Thạc sĩ TESOL ở đâu? Việc chọn nơi học Thạc sĩ TESOL đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kỹ năng giảng dạy và mở rộng cơ hội nghề nghiệp của các giáo viên. Dưới đây là một số quốc gia hàng đầu mà thầy cô nên cân nhắc khi quyết định học Thạc Sĩ TESOL:

Nếu các thầy cô đang cân nhắc việc học thạc sĩ TESOL nhưng gặp khó khăn về chi phí và thời gian, thạc sĩ TESOL liên kết là một lựa chọn tuyệt vời.

Học Thạc Sĩ TESOL liên kết tại Việt Nam và lấy bằng quốc tế

Học Thạc Sĩ TESOL liên kết tại Việt Nam và lấy bằng quốc tế

Hiện nay, nhiều trường đại học quốc tế đã liên kết với các trường tại Việt Nam để cung cấp chương trình Thạc Sĩ TESOL. Các giáo viên có thể lựa chọn học thạc sĩ TESOL tại Đại học Ngoại ngữ Hà Nội liên kết với Đại học Canberra (Úc) và chương trình thạc sĩ TESOL tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM liên kết với Đại học Benedictine (Hoa Kỳ). Những chương trình này mang lại lợi ích lớn như tiết kiệm chi phí, thời gian di chuyển và vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo quốc tế.

Điều kiện và đối tượng nên học Thạc sĩ TESOL

Điều kiện học thạc sĩ TESOL thường yêu cầu ứng viên có bằng cử nhân với các chuyên ngành liên quan đến Sư phạm Anh, Ngôn ngữ Anh, cùng khả năng tiếng Anh tốt (đạt ít nhất IELTS 6.0) và có thể có yêu cầu kinh nghiệm giảng dạy.

Ngoài ra, tùy từng trường mà điều kiện xét tuyển và các hồ sơ cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Vì vậy, các thầy cô cần tìm hiểu về thông tin tuyển sinh tại các trang website của trường.

Vậy những ai thì nên học thạc sĩ TESOL? Đối tượng học thạc sĩ TESOL thường là những người muốn nâng cao trình độ chuyên môn, trở thành giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp, hoặc tiến xa hơn trong sự nghiệp giáo dục.

Tuy nhiên, nếu các thầy cô có mong muốn được học cao hơn hay có những bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình nhưng gặp khó khăn về kinh phí, thời gian hay địa điểm mà vẫn đảm bảo chất lượng, thì có thể tìm hiểu về khóa học TESOL Leadership 250 giờ tại TESOL Simple Education.

Khóa học TESOL Leadership tại TESOL Simple Education là lựa chọn dành cho những ai muốn trở thành head teacher, giảng dạy TESOL chuyên sâu, hoặc mở trung tâm tiếng Anh riêng. Với chi phí hợp lý và nội dung đào tạo được thiết kế phù hợp, TESOL Leadership giúp các thầy cô giáo đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Mr. Bách tại buổi ra mắt khóa học TESOL Leadership - TESOL Advanced 250H

Mr. Bách tại buổi ra mắt khóa học TESOL Leadership - TESOL Advanced 250H

TESOL Leadership - TESOL Advanced 250 giờ là một khóa học mang trọn những tinh túy về chuyên môn của TESOL Simple Educationđội ngũ Trainer thạc sĩ sau gần 5 năm ấp ủ. Đến với khóa học, các thầy cô giáo viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng về:

Tìm hiểu thêm về khóa học qua đoạn phỏng vấn của đội ngũ biên soạn khóa học TESOL Leadership - TESOL Advanced 250H tại TESOL Simple Education.

Khóa học TESOL Leadership tại TESOL Simple Education | Khóa học mang trọn những tinh túy về chuyên môn và đội ngũ Trainer thạc sĩ sau gần 5 năm ấp ủ.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/thac-si-tesol-a43116.html