Đại học RMIT có những ngành nào? Đặc trưng từng ngành

Đại học RMIT là gì? Đại học RMITcó những ngành nào bạn có thể theo học? Điểm chuẩn để vào trường như thế nào? Mức học phí ra sao? Cùng tìm hiểu kiến thức trước khi đưa ra quyết định chọn trường với chia sẻ đến từ JobsGO trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

1. Giới Thiệu Chung Về Trường Đại Học RMIT

Trước khi tìm hiểu đại học RMIT có những ngành nào thì ta cần hiểu rõ một số thông tin cơ bản về trường.

RMIT là gì? RMIT là viết tắt của từ gì? RMIT University Vietnam là trường gì? Đây chắc chắn là những câu hỏi mà không ít bạn trẻ quan tâm và đang tìm hiểu. Tên trường đại học này được tạo nên từ những chữ cái đầu trong cụm từ “the Royal Melbourne Institute of Technology” - Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne.

Đại học RMIT
Đại học RMIT

Đây là một trong những ngôi trường đại học dân lập danh giá và cực kỳ có tiếng tại Việt Nam. Nó nổi danh là trường học có mức học phí đắt đỏ, nhưng môi trường học tập và chất lượng đào tạo cực kỳ tốt. RMIT luôn là trường đại học nằm trong top đầu cho sinh viên lựa chọn. Đại học RMIT là một thương hiệu giáo dục đến từ Úc dành cho sinh viên Việt Nam.

Nó được điều hành hoạt động bởi cơ sở chính tại Australia. Đứng đầu RMIT Việt Nam là ông Peter Coloe và một ban lãnh đạo đầy năng lực. Đại học RMIT không chỉ đào tạo chương trình đại học mà còn sau đại học, liên thông lên đại học cho sinh viên Việt Nam với rất nhiều ngành học đa dạng.

Xem thêm: 4 trường đại học top đầu Việt Nam năm 2023

2. Thông Tin Tuyển Sinh Trường Đại Học RMIT

Thông tin tuyển sinh trường Đại học RMIT
Thông tin tuyển sinh trường Đại học RMIT

2.1 Đối Tượng Và Phạm Vi Tuyển Sinh

2.2 Thời Gian Và Hồ Sơ Xét Tuyển

Có ba kỳ nhập học mỗi năm tại Đại học RMIT Việt Nam. Cần lưu ý, số lượng tuyển sinh tùy thuộc vào số lượng sinh viên được nhận cho mỗi ngành học và một số ngành có thể nhận đủ sinh viên trước hạn chót nộp hồ sơ. Do đó, để nhận được thư mời nhập học từ nhà trường vào đúng kỳ học mong muốn bạn nên sớm chuẩn bị hồ sơ.

Dưới đây là thời gian nhận hồ sơ cho các kỳ năm 2024 tại RMIT:

Kỳ nhập học T2/2024 T6/2024 T10/2024 Hạn cuối nộp hồ sơ

(hoặc đến khi ngành học nhận đủ hồ sơ)

23/02/2024 14/06/2024 11/10/2024

Quy trình nhập học tại Đại học RMIT gồm 4 bước cơ bản sau:

2.2.1 Chọn Chương Trình

Bước đầu tiên để gia nhập RMIT là tìm kiếm cho mình một chương trình học phù hợp. Trên trang web của mỗi chương trình học tại RMIT có cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm cơ hội nghề nghiệp, điều kiện tuyển sinh và học phí.

2.2.2 Kiểm Tra Điều Kiện Tuyển Sinh

2.2.3 Chuẩn Bị Hồ Sơ

Để quá trình xét tuyển nhập học không bị chậm trễ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cùng với đơn đăng ký nhập học. Dưới đây là những giấy tờ bắt buộc phải có:

2.2.4 Nộp Hồ Sơ

Điền mẫu đơn đăng ký nhập học và đính kèm tất cả các giấy tờ hỗ trợ liên quan.

Ngoài ra, để tìm hiểu chi tiết hơn về thời gian và hồ sơ xét tuyển của trường Đại học RMIT, bạn vui lòng truy cập trang web của trường.

2.3 Điều Kiện Tuyển Sinh

Tùy vào từng bậc học, ngành học cụ thể mà tiêu chí tuyển sinh đầu vào của RMIT University sẽ có những yêu cầu khác nhau về trình độ học thuật và ngoại ngữ, nhằm sàng lọc được sinh viên tiềm năng phù hợp nhất với trình độ giảng dạy của trường. Dưới đây là điều kiện tuyển sinh chương trình Cử nhân của trường Đại học RMIT:

Yêu cầu học thuật Tốt nghiệp THPT

GPA lớp 12 từ 7.0/10

Yêu cầu ngoại ngữ Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình Tiếng Anh cho Đại học tại RMIT Việt Nam; hoặc hoàn thành một trong các loại chứng chỉ Tiếng Anh dưới đây:

2.4 Phương Thức Tuyển Sinh

Đại học RMIT tuyển sinh dựa trên hồ sơ thí sinh, bao gồm:

2.5 Chỉ Tiêu Tuyển Sinh Các Ngành

Hiện tại, Đại học RMIT Việt Nam chưa công bố chính thức chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể cho từng ngành học năm 2024. Do đó, để kịp thời cập nhật thông tin chính xác nhất về chỉ tiêu tuyển sinh Đại học RMIT năm 2024, bạn nên truy cập website chính thức của trường hoặc tham khảo các nguồn thông tin giáo dục uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với phòng tuyển sinh của RMIT để được hỗ trợ.

Xem thêm: Quốc tế học là gì? Có nên theo đuổi ngành quốc tế học?

3. Tham Khảo Điểm Chuẩn Của Trường Đại Học RMIT

Điểm Chuẩn trường Đại học RMIT
Điểm Chuẩn trường Đại học RMIT

Trường Đại học RMIT khác với các trường Đại học công lập khác, trường không xét tuyển dựa trên điểm thi THPTQG. Do đó, điểm chuẩn của trường chính là những tiêu chí cần đáp ứng trong điều kiện tuyển sinh.

Ngoài ra, thí sinh có nguyện vọng học tập tại trường nên nộp hồ sơ sớm do tùy thuộc vào chỉ tiêu tuyển sinh của từng chương trình, và chương trình có tính cạnh tranh cao có thể ngưng nhận hồ sơ tuyển sinh sớm hơn thời hạn công bố nếu số lượng đăng ký đạt giới hạn.

Xem thêm: Top 20 trường Đại học TPHCM nổi tiếng, tốt nhất

4. Học Phí Trường Đại Học RMIT Bao Nhiêu?

Tại RMIT, học phí sẽ được thu theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên đăng ký. Dưới đây là học phí năm học 2024 được áp dụng cho sinh viên, học viên mới, nhập học chương trình cử nhân:

Khoa Kinh Doanh Tên chương trình Thời gian Số tín chỉ Số môn học Phí VNĐ

(triệu)

Kinh doanh

Digital Marketing

Quản trị Du lịch & Khách sạn

Kế toán

Một năm 96 8 334.570.000 Toàn chương trình 288 24 1.003.709.000 Khoa Truyền thông & Thiết kế Tên chương trình Thời gian Số tín chỉ Số môn học Phí VNĐ

(triệu)

Truyền thông chuyên nghiệp

Quản trị Doanh nghiệp thời trang

Thiết kế (Truyền thông số)

Thiết kế Ứng dụng Sáng tạo

Sản xuất Phim Kỹ Thuật Số

Ngôn Ngữ

Thiết kế Game

Một năm 96 8 334.570.000 Toàn chương trình 288 22 1.003.709.000 Khoa Khoa học, Kỹ thuật & Công nghệ Tên chương trình Thời gian Số tín chỉ Số môn học Phí VNĐ

(triệu)

Công nghệ thông tin

Kỹ thuật Điện tử và Hệ thống máy tính

Kỹ sư phần mềm

Robot và Cơ điện tử

Tâm lý học

Hàng Không

Công nghệ Thực phẩm và Dinh Dưỡng

Một năm 96 8 334.570.000 Toàn chương trình 288 24 1.003.709.000

5. Cơ Hội Việc Làm Sau Khi Tốt Nghiệp Trường Đại Học RMIT

Với nền tảng kiến thức toàn diện và kỹ năng thực hành được rèn luyện tại RMIT, sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm đa dạng và triển vọng nghề nghiệp rộng mở. Thông báo chính thức trên web của trường nhấn mạnh: 96% sinh viên RMIT nhận được lời mời làm việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp 1 năm với mức lương khởi điểm đáng mơ ước. Các ngành nghề phổ biến mà sinh viên có thể theo đuổi bao gồm:

Tóm lại, sinh viên tốt nghiệp từ RMIT có rất nhiều cơ hội việc làm đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với chương trình đào tạo chuyên sâu và thực tế, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để bắt đầu sự nghiệp.

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã có được những thông tin cụ thể về quá trình tuyển sinh tại Đại học RMIT. Hy vọng kiến thức bổ ích và tổng quan nhất về ngôi trường này qua chia sẻ của JobsGO sẽ cho bạn sự lựa chọn trường học phù hợp nhất với bản thân.

Câu hỏi thường gặp

1. Đại Học RMIT Có Chương Trình Học Bổng Nào Không?

RMIT có rất nhiều chương trình học bổng hấp dẫn, tiêu biểu có thể kể đến như:

2. Sinh Viên RMIT Có Phải Học Lại Nếu Trượt Môn Không?

Nếu rớt một môn, sinh viên sẽ phải đóng tiền học lại toàn bộ môn học. Trong một số trường hợp bất khả kháng được chấp nhận mà sinh viên không tham gia được kỳ thi, nhà trường có thể tổ chức thi lại cho sinh viên.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/rmit-la-truong-gi-a43111.html