Múi giờ Indonesia so với Việt Nam lệch bao nhiêu tiếng?

Những trải nghiệm vô cùng phong phú có thể được khai thác ở Indonesia. Khiến nơi đây trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng đầy mê hoặc. Từ năng lượng sôi động của thành phố đến niềm hạnh phúc bên bờ biển. Lang thang trong đền chùa cho đến các khám phá dưới nước. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch khám phá Indonesia ngay hôm nay. Bạn nên tìm hiểu múi giờ Indonesia so với Việt Nam lệch bao nhiêu tiếng? Như vậy kế hoạch của bạn mới thật sự hoàn hảo. Cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng Aivivu bạn nhé!

Giới thiệu về đất nước Indonesia

Là quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới, trải dài hơn 5.000 km dọc theo đường xích đạo. Indonesia là một địa điểm thu hút nhiều du khách bậc nhất Đông Nam Á. Đây là ngôi nhà của hơn 120 ngọn núi lửa đang hoạt động, hơn 700 ngôn ngữ. Với khoảng 275 triệu người và hơn 17.000 hòn đảo được đặt tên.

Múi giờ Indonesia
Múi giờ Indonesia

Indonesia là thiên đường dành cho những người yêu thích thiên nhiên và phiêu lưu. Với những bãi biển hoang sơ và thế giới dưới nước đầy màu sắc. Gặp gỡ những cảnh quan độc đáo, núi lửa và rừng rậm giàu động vật hoang dã ở Indonesia. Kết hợp với những trải nghiệm văn hóa phong phú từ di sản thuộc địa Hà Lan và những ngôi đền được UNESCO công nhận đến văn hóa bản địa. Và sự tận hưởng đẳng cấp thế giới tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đó là một minh họa tuyệt đẹp về sự đa dạng của châu Á.

Lịch sử múi giờ của Indonesia

Indonesia không có một múi giờ chuẩn trên toàn quốc. Thay vào đó, Indonesia chia múi giờ thành ba. Đó là WIB (Waktu Indonesia Barat hoặc Giờ Tây Indonesia). WITA (Waktu Indonesia Tengah hoặc Giờ miền Trung Indonesia) và WIT (Waktu Indonesia Timur hoặc Giờ Đông Indonesia). Múi giờ Tây Papua được đưa vào WIT.

Việc phân chia thời gian ở Indonesia được điều chỉnh bởi Nghị định của Tổng thống Cộng hòa Indonesia số 41 năm 1897. Nghị định này bao gồm quy định về việc phân chia Lãnh thổ Cộng hòa Indonesia thành 3 múi giờ. WIT bao gồm các khu vực Đảo Moluccas và Đảo Papua. Các tỉnh là Moluccas, Bắc Moluccas, Papua, Tây Papua, Tây Nam Papua, Nam Papua, Trung Papua và Cao nguyên Papua.

Múi giờ Indonesia so với Việt Nam

Phân chia các múi giờ ở Indonesia

Như đã đề cập ở phần trên, Indonesia có ba múi giờ khác nhau. Sự phận chia các múi giờ cụ thể như sau:

Khu vực múi giờ WIB bao gồm: các tỉnh Aceh, Bắc Sumatra, Tây Sumatra, Nam Sumatra, Riau. Quần đảo Riau, Jambi, Bangka Belitung, Bengkulu, Lampung, Jakarta, Banten. Tây Java, Trung Java, Yogyakarta, Đông Java, Tây Kalimantan và Trung Kalimantan.

Khu vực múi giờ WITA bao gồm: các tỉnh Bắc Kalimantan, Đông Kalimantan, Nam Kalimantan, Bali, Tây Sulawesi, Trung Sulawesi, Nam Sulawesi, Đông Nam Sulawesi, Bắc Sulawesi, Gorontalo, Tây Nusa Tenggara và Đông Nusa Tenggara.

Nếu so múi giờ Indonesia với Việt Nam thì múi giờ WIB có cùng múi giờ với Việt Nam. Cụ thể múi giờ Tây Papua tương đương với UTC+9. Trong khi đó, WITA là UTC+8 và WIB là UTC+7. Giả sử thời gian hiện tại ở Tây Papua Indonesia là 08:00 WIT. Thì thời gian hiện tại ở Bali Indonesia là 07:00 WITA. Trong khi Jakarta là 06:00 WIB. Sự khác biệt về mặt thời gian ở các vùng là 1 giờ.

Nguyên nhân chia múi giờ Indonesia

Nguyên nhân chia múi giờ của Indonesia nằm ở vị trí thiên văn của nước này. Vị trí thiên văn đề cập đến công việc dựa trên Vĩ độ và Kinh độ. Indonesia nằm ở vĩ độ 6° Bắc đến 11° Nam. Ngoài ra, Indonesia nằm trong khoảng từ 95° Kinh độ Đông đến 141° Kinh độ Đông. Sự khác biệt về Kinh độ này khiến các múi giờ ở Indonesia được chia thành ba: WIB, WITA và WIT.

Ở Indonesia không có giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày vì đây là quốc gia nhiệt đới. Indonesia nằm ngay trên đường xích đạo. Ngày và đêm đều bằng nhau, một ngày 12 tiếng. Chỉ có nửa giờ chênh lệch về thời điểm mặt trời mọc khi mặt trời ở xa nhất về phía bắc hoặc phía nam. Do đó, mặt trời mọc nằm trong khoảng từ 5 giờ 45 đến 6 giờ 15 sáng WIB, Giờ chuẩn miền Tây Indonesia. Tương tự như vậy đối với hoàng hôn, thời gian là từ 5 giờ 45 đến 6 giờ 15 chiều WIB.

Múi giờ Indonesia so với Việt Nam - Bây giờ là mấy giờ ở Indonesia

Mua vé máy bay đi Indonesia chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc hiện tại Indonesia đang là mấy giờ? Tuy nhiên điều này phụ thuộc hoàn toàn vào điểm đến của bạn ở Indonesia. Bởi quốc gia này có 3 múi giờ khác nhau trải dài khắp đất nước. Trong khi đó, Việt Nam chỉ nằm trong một múi giờ duy nhất UTC+7.

Múi giờ Indonesia so với Việt Nam - Bây giờ là mấy giờ ở Indonesia
Múi giờ Indonesia so với Việt Nam - Bây giờ là mấy giờ ở Indonesia

Tùy vào điểm đến của bạn mà khoảng cách thời gian giữa Việt Nam và Indonesia sẽ khác nhau. Giờ ở Việt Nam sẽ nhanh hơn, chậm giờ Indonesia hoặc bằng với Indonesia tùy vào từng địa điểm. Cách tính sự chện lệch giờ Indonesia và Việt Nam như sau:

Múi giờ Tây Papua tương đương với UTC+9 và Giờ miền Trung Indonesia WITA: Các khu vực ở múi giờ này có thời gian nhanh hơn so với Việt Nam. Muôn biết thời gian hiện tại của Indonesia đang là mấy giờ? Bạn cần lấy thời gian hiện tại ở Việt Nam cộng với số thời gian chênh lệch với múi giờ đó.

Múi giờ Giờ chuẩn Tây Indonesia UTC+7: các khu vực ở múi giờ này có thời gian giông với Việt Nam. Chính vì vậy khi lập kế hoạch du lịch tại các điểm này bạn không cần quá lo lắng về thời gian ở đây.

Múi giờ ở các khu vực Indonesia so với Việt Nam - Indonesia cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Để biết thời gian hiện tại ở Indonesia là mấy giờ? Bạn cần lấy thời gian hiện tại ở Indonesia trừ đi thời gian chênh lệch với Việt Nam. Tuy nhiên, sự chênh lệch thơi gian giữa các vùng của Indoneisa với Việt Nam là bao nhiêu? Hãy theo dõi bảng sau để biết được sự chện lệch này nhé!

Tên múi giờ Chênh lệch thời gian so Với Việt Nam Giờ chuẩn Tây Indonesia UTC+7 bằng với thời gian ở Việt Nam Giờ chuẩn miền Trung Indonesia UTC+8 nhanh hơn 1 tiếng Giờ chuẩn miền Đông Indonesia UTC+9 nhanh hơn 2 tiếng

Múi giờ Indonesia so với Việt Nam - Ảnh hưởng của sự chênh lệch múi giờ?

Giờ Indonesia và Việt Nam cách nhau chỉ 1 giờ - 2 giờ nên khi mua vé máy bay đi Jakarta bạn không cần quá lo lắng về jet lag. Đây là hội chứng khiến đồng hồ sinh học của bạn bị thay đổi. Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, mất nước, thay đổi khẩu vị, táo bón hoặc tiêu chảy. Thậm chí gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ và thay đổi tâm trạng.

Tuy bạn, không có sự chênh lệch thời gian quá nhiều giữa Indonesia và Việt Nam. Tuy nhiên, vì lãnh thổ Indonesia rất rộng lớn và có đến 3 múi giờ. Điều này dẫn đến sự chênh lệch về thời gian mặt trời trung bình giữa cực đông và cực tây của đất nước. Nếu bạn có du lịch đến các thành phố tại Indonesia thì hãy lên kế hoạch thật kỹ lưỡng nhé!

Ưu và nhược điểm của sự chênh lệch múi giờ Indonesia so với Việt Nam

Tuy Việt Nam và Indonesia không có sự chênh lệch quá nhiều múi giờ. Tuy nhiên sự chênh lệch thời gian giữa các vùng của Indonesia sẽ mang lại cho bạn một số khó khăn nhất định. Theo đó:

Ưu điểm của chênh lệch giờ Việt Nam và Indonesia

Múi giờ ở Việt Nam và Indonesia không có sự chênh lệch quá nhiều. Vì vậy, bạn sẽ không gặp phải tình trạng Jet lag khi bay tới các quốc gia khác. Chính vì vậy khi đặt lịch bay đến đây bạn sẽ không gặp phải các phiền toái khi thay đổi múi giờ. Bởi giờ hiện tại ở Indonesia chỉ cách Việt Nam 1 giờ - 2 giờ. Ngoài ra, việc thời gian chênh lệch không quá nhiều giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi một cách dễ dàng hơn.

Nhược điểm của sự chênh lệch giờ Việt Nam Indonesia

Các hoạt động ở Indonesia tập trung ở tỉnh Jakarta. Vì vậy, mọi hoạt động hàng ngày đều phải tuân thủ thời gian của WIB. Tình trạng này có thể tạo ra khoảng cách trong việc bắt đầu các hoạt động kinh tế, giáo dục. Vì thời gian sản xuất giữa các vùng có múi giờ khác nhau có hạn. Hiệu ứng không mong muốn như vậy ảnh hưởng nặng nề đến người dân và sinh viên ở phía đông.

Hầu hết giờ hành chính bắt đầu lúc 08:00 WIB. Trong khi các văn phòng ở phía đông Indonesia đã mở cửa thì các văn phòng ở phía tây Indonesia vẫn đóng cửa. Người dân ở miền đông Indonesia phải đợi hai tiếng đồng hồ mới liên lạc được với các văn phòng phía tây.

Đặt vé máy bay đi Indonesia giá rẻ tại Phòng vé Aivivu

Trên đây là những thông tin về múi giờ Indonesia so với Việt Nam. Hãy lưu ngay những thông tin này để có những trải nghiệm thật hữu ích nhé! Nếu bạn muốn ra nước ngoài Nhật Bản, Trung Quốc: vé đi Bắc Kinh giá rẻ, Hàn Quốc, hay châu Âu năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé Aivivu Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,…các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/indonesia-cach-viet-nam-may-tieng-a43000.html