Tỏi có trừ tà được không?

Bàn về không ăn ngũ tân, nhiều người hỏi tôi: Sao Phật không cho ăn tỏi nhưng nhân gian hay dùng tỏi để trị tà? Tôi hứa sẽ tìm hiểu và ghi đáp án để quý vị tham khảo. Bây giờ mời quý vị xem các kinh nghiệm mà tôi sưu tầm được: Dùng tỏi có thực sự trừ tà ma, đuổi tà khí như lời đồn?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bao đời nay, ma quỷ có lẽ vẫn là một nỗi sợ hãi vô hình của con người, ít ai chứng minh được về ma quỷ, nhưng những giai thoại dân gian cho rằng linh hồn của người chết vẫn lẩn quất, dõi theo người sống luôn sắc sâu trong tâm trí con người.

Cũng bởi xuất phát từ niềm tin linh hồn, ma quỷ có thật mà dân gian lưu truyền rằng ma quỷ rất sợ mùi hương của tỏi. Chính vì thế rất nhiều người lo tìm mua tỏi để trừ tà, mong muốn rằng mình sẽ có cuộc sống yên ổn, bình an, khỏe mạnh.

Thực ra, việc dùng tỏi để trừ ma xuất phát từ tín ngưỡng dân gian.

Cụ thể, Thần Tài - Thổ địa là những vị Thần năng lực có hạn, nếu gặp phải yêu ma có công phu cao hơn thì 2 vị Thần này sẽ bị họ phá phách, làm tổn hại. Chính vì thế, tỏi được sử dụng để ma quỷ giảm đi một phần công lực, khiến chúng sợ hãi bỏ đi, không dám xâm phạm Thần Tài - Thổ địa nữa.

Thực ra không chỉ riêng Việt Nam mà người Trung Quốc cũng có phong tục dùng tỏi để trừ tà. Thông thường, họ treo tỏi quanh nhà để ma quỷ không dám xâm phạm, phá phách cuộc sống yên bình của họ nữa.

Tuy nhiên việc dùng tỏi để trừ tà ma cho đến nay vẫn chưa ai có thể kiểm chứng được tác dụng thật sự của nó. Có lẽ nó chỉ hình thành dựa trên tưởng tượng của con người mà thôi.

Nói về tác dụng của tỏi trong việc xua đuổi tà ma, GS.Ngô Đức Thịnh (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng dân gian Việt Nam) cho hay trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam có những quan niệm và nghi lễ trừ tà ma được thực hiện bởi các thầy phong thủy, thầy pháp có pháp thuật trừ tà. Đây là tín ngưỡng con người duy trì từ xưa đến nay, giải quyết vấn đề tâm lý cho nhiều người. Tuy nhiên mọi người không nên sa đà vào mê tín, đặc biệt là việc mua và sử dụng các sản phẩm tâm linh được cho là có thể tránh được tà ma.

Dân gian ta lưu truyền quan niệm dùng tỏi để xua đuổi ma quỷ.

Như vậy có thể thấy, việc dùng tỏi trừ ta ma chưa biết có hiệu quả không nhưng trước mắt nó đã có tác dụng trấn an, tạo niềm tin cho con người. Chúng ta có quyền lựa chọn tin hoặc không, nhưng dù làm gì cũng không nên quá sa đà mê tín bởi lúc đó chính bạn đang tự hủy hoại cuộc sống của mình chứ không phải bất cứ loài ma quỷ nào hết.

Trì câu OM MA NI PAD MÊ HUM hay bất cứ câu chú Phật nào cũng có thể trấn tà nếu bạn thường trì tụng. Và tuỳ thuộc độ cao thấp của ma mà bạn dùng câu chú ngắn đơn giản hay bài chú dài oai lực mạnh.

Những lợi ích của việc trì tụng Thần chú Om Mani Padme Hum

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ma-co-so-toi-khong-a42898.html