Cách Làm Trà Đào Thơm Ngon, Mát Lạnh, Giải Nhiệt Ngày Hè

Cách làm trà đào không hề phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm cộng với một chút thời gian là bạn đã có một ly trà đào thơm ngon để thưởng thức. Trà đào tự làm tại nhà vừa tiết kiệm vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Miếng đào giòn, vàng ươm nhìn thôi đã thấy thèm, thêm trà thơm, mát lạnh để bạn thỏa thích nhâm nhi cả ngày nắng lẫn ngày mưa.

cách làm trà đào

Trà đào là món best-seller của nhiều thương hiệu đồ uống

Trà đào là thức uống từng làm mưa làm gió trên thị trường. Với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt, trà đào khiến nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Những ly trà đào với sắc vàng cam và miếng đào đẹp mắt được thêm vào menu ở hầu hết các quán cà phê và cả những quán ăn. Sau đây là 4 cách làm trà đào tươi ngon tại nhà, hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu tìm hiểu ngay nhé.

Cách làm trà đào truyền thống

trà đào

Công thức pha trà đào ngon chuẩn vị, dễ làm tại nhà

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Ủ trà

Đun sôi 1 lít nước sau đó để nguội bớt còn khoảng 95 độ C, cho 30g hồng trà vào ủ trong 12 phút. Sau thời gian ủ lược bỏ bã trà, lấy nước cốt. Không nên ủ trà với nước sôi 100 độ C vì sẽ khiến trà bị chát, đắng.

pha trà đào

Ủ trà với nước sôi sẽ khiến trà bị chát, đắng

Pha trà

Lần lượt đong vào ly các nguyên liệu sau: 130ml nước cốt trà, 20ml syrup đào, 15ml mứt sinh tố đào và 10ml nước đường, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp.

Đóng nắp shaker, lắc đều đến khi cảm nhận được độ lạnh thì dừng lại. Rót hỗn hợp trà đào ra ly, trang trí bằng 3 miếng đào cắt múi cau và một nhánh bạc hà hoặc húng lủi.

làm trà đào

Nếu thích vị chua nhiều bạn có thể cho thêm nước cốt chanh

Thành phẩm

Trà đào có màu vàng đẹp mắt, thơm mùi trà xen lẫn hương đào ngọt ngào. Khi uống cảm nhận vị chua dịu, ngọt thanh, rất thích hợp để giải nhiệt ngày nắng nóng.

công thức làm trà đào

Trà đào mát lạnh mang lại cảm giác sảng khoái trong ngày oi bức

Cách làm trà đào cam sả

trà đào cam sả

Trà đào cam sả có vị trà đậm đà, điểm nhấn là thơm mùi cam sả dễ chịu

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Ủ trà

Sả cây tước bỏ phần lá già, cắt gốc, rồi rửa sạch. Một cây sả cắt vát xéo mỏng để trang trí, một cây còn lại đập dập rồi cho vào nồi nấu cùng 500ml nước trong khoảng 15 phút. Sau đó vớt sả ra, cho nước sả vào ly và ngâm với 4 túi trà lọc từ 20 - 25 phút cho trà chiết xuất nước cốt, rồi vớt bỏ túi trà.

làm trà đào cam sả

Ủ trà với nước sả giúp trà có mùi thơm đặc trưng

Pha chế

Chuẩn bị một ly thủy tinh rồi lần lượt cho tất cả nguyên liệu, bao gồm: 10ml nước cốt chanh, 80ml trà, 10ml nước đường, 20ml syrup đào. Cuối cùng thêm đá viên vào đầy ly, dùng shaker đậy lên trên rồi lắc mạnh đến khi nào thân bình lạnh là được.

hướng dẫn trà đào cam sả tại nhà

Các bước pha trà đào cam sả

Thành phẩm

Rót trà đào cam sả ra ly đã chuẩn bị. Lấy từng miếng đào ra khỏi hộp, cắt thành 4 miếng nhỏ rồi đặt lên miệng ly cùng với một lát cam vàng. Trang trí thêm một nhánh sả hoặc húng lủi cho thức uống thêm phần sinh động, hấp dẫn.

cách làm trà đào cam sả

Thành phẩm trà đào cam sả hấp dẫn cả phần nhìn lẫn hương vị

Cách làm trà đào dầm

cách làm trà đào dầm

Trà mát lạnh xen lẫn những miếng đào dầm thơm mềm rất ngon miệng. Ảnh: Internet

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Để làm trà đào dầm, bạn có thể sử dụng trà túi lọc hoặc trà lá đều được. Các bước ủ trà tương tự như trên.

Cho 2 miếng đào vào shaker, dùng chày dầm pha chế dầm nhuyễn. Đong vào shaker 120ml nước cốt trà, 20ml nước đường, 20ml syrup đào và 200g đá viên, đóng nắp shaker rồi lắc đều hỗn hợp.

làm trà đào dầm

Lắc đều hỗn hợp khoảng 10 - 15 giây để tạo độ lạnh sâu cho thức uống. Ảnh: Internet

Cho 30g trân châu trắng vào ly rồi rót hỗn hợp trà đào vào. Trang trí trên miệng ly 2 miếng đào ngâm và một nhánh lá bạc hà hoặc húng lủi cho thêm phần bắt mắt.

trà đào dầm ngon

Cách pha trà đào dầm rất đơn giản, uống lại ngon. Ảnh: Internet

Cách làm trà đào với đào tươi

cách làm trà đào với đào tươi

Nếu có thời gian, bạn hãy tự ngâm đào để pha trà đào tươi nhé. Ảnh: Internet

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Làm đào ngâm từ đào tươi

Đào mua về rửa sạch, sau đó tách đào thành 4 miếng rồi hãy gọt vỏ đào để tránh làm nát đào. Ngâm đào đã gọt vỏ với nước muối loãng, rồi rửa sạch, để ráo.

Ướp đào với 250g đường (1/2 lượng đường) trong 6 - 8 tiếng hoặc ướp đến khi đường tan hết.

Cho 250g phần đường còn lại vào nồi cùng với 50ml nước, nấu ở lửa nhỏ cho đến khi đường chuyển sang màu vàng đậm. Tiếp tục thêm vào 500ml nước vào nấu.

Sau khi nồi nước đường sôi, cho đào vào trong nồi luộc trong 3 phút cho tới khi miếng đào ngấm nước đường và có màu trong. Chú ý, bạn không nên nấu lâu quá làm miếng đào bị mềm nát.

Kế đến, vớt đào ra khỏi nước đường, cho vào nước đá ngâm vài phút cho đào giòn rồi vớt ra để ráo.

Sau khi phần nước đường trong nồi đã nguội, vắt vào 1/2 quả chanh vào để tăng thêm vị thanh và món trà đào cũng sẽ không bị ngọt gắt. Chú ý, bạn hãy nhớ để nước đường nguội rồi mới cho nước cốt chanh vào nếu không nước đường sẽ bị đắng.

Sau khi hỗn hợp nước đường nguội hẳn thì trút đào vào ngâm cùng nước đường. Đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

làm trà đào với đào tươi

Các công đoạn làm đào ngâm từ đào tươi. Ảnh: Internet

Pha chế trà đào ngâm

Ủ túi trà lọc với 50ml nước nóng. Tiếp đến, cho vào ly 100ml nước ngâm đào, thêm đường theo khẩu vị rồi khuấy tan. Cho đá viên vào đầy ly, đặt vài miếng đào ngâm lên trên là có thể thưởng thức ngay. Trà đào ngon nhất khi uống lạnh, lắc với thật nhiều đá sẽ làm cho vị đậm đà hơn, mát lạnh hơn và sảng khoái hơn.

nguyên liệu làm trà đào

Đào ngâm tự làm có thể bảo quản để uống quanh năm. Ảnh: Internet

Giờ bạn đã biết 4 cách làm trà đào thơm ngon, mát lạnh này rồi đấy. Thật quá đơn giản phải không nào? Còn chần chừ gì nữa mà bạn không đi mua đào về và thực hiện ngay món trà đào để uống giải nhiệt mùa hè.

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm trà xoài để trổ tài pha chế cho người thân và bạn bè cùng thưởng thức hương vị đồ uống mới này nhé. Và biết đâu, sau khi thưởng thức, món đồ uống này trở thành thức uống nhiều người yêu thích nhất thì sao? Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/nuoc-tra-dao-a42895.html