Hướng dẫn cách vẽ hoa đơn giản mà lại siêu đẹp

Bạn có vẽ một bông hoa đơn giản với một vòng tròn và năm cánh hoa tỏa ra xung quanh không? Bạn yêu thích hoa và muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp về hoa bằng hình vẽ nhưng lại không biết vẽ đẹp? Hãy theo dõi nội dung dưới đây mà Prima Art Vietnam đã tổng hợp cho bạn nhé. Có thể là hoa hồng, hoa tulip, hoa hướng dương hay hoa bông tuyết, hoa táo,… chúng tôi sẽ giúp bạn vẽ gần 30 loại hoa chỉ với những bước cơ bản dành cho người mới bắt đầu học vẽ hoa.

Vẽ hoa hồng

Hoa hồng là một trong những loài hoa phổ biến và được trồng nhiều nhất trên thế giới. Với vẻ đẹp tinh tế và hương thơm quyến rũ, hoa hồng đã trở thành biểu tượng của tình yêu, sự lãng mạn và sắc đẹp ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc, mỗi màu lại mang một ý nghĩa, cảm xúc khác nhau như hoa hồng đỏ thường tượng trưng cho tình yêu nồng cháy và hoa hồng trắng thường tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết. Hãy cùng xem cách vẽ một bông hồng theo 3 bước đơn giản dưới đây.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Tạo đường viền thô cho bông hoa bằng hình trụ tròn và các hình tròn nhỏ để căn chỉnh không gian vẽ cho từng cánh hoa. Nó phải có hình dạng của một nụ hoa. Hãy chắc chắn để đặt một giữa ở đó. Chúng ta sẽ sử dụng nó làm nền cho các cánh hoa khác trong các bước tiếp theo để việc vẽ hoa trở nên dễ dàng.

Bước 2: Bắt đầu vẽ các cánh hoa theo chiều dọc theo hình trụ tròn, nhẹ nhàng uốn cong và xếp lớp các bông hoa từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Bên cạnh đó, đầu cánh hoa cũng được uốn cong nhẹ để tạo dáng rũ xuống và nở rộ cho bông hoa.

Bước 3: Hoàn thiện độ sắc nét của cánh hoa, cắt tỉa để cánh hoa sắc nét hơn. Sau đó vẽ cuống hoa và cành hoa, cuối cùng xóa đi những đường thừa là chúng ta sẽ có một bông hồng đang nở cực kỳ đẹp mắt. Vẽ hoa hồng thật dễ dàng phải không nào?

Vẽ hoa Calla Lily

Hoa Calla Lilly hay còn gọi là hoa rum có nguồn gốc từ Châu Phi và được tìm thấy tự nhiên ở các vùng nhiệt đới và ôn đới. Với vẻ đẹp giản dị và tinh tế, ngoài việc mang ý nghĩa sang trọng, thuần khiết và tôn trọng, loài hoa này thường được sử dụng trong các đám cưới, lễ hội và những dịp đặc biệt. khác để tạo nên một không gian trang nhã và sang trọng. Cùng xem cách vẽ hoa rum này có dễ thực hiện không nhé.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Tạo đường viền thô của bông hoa. Nó có hình dạng giọt nước tổng thể. Đừng quên đánh dấu nhị hoa ở giữa, đài hoa và đáy hoa từ trên xuống dưới.

Bước 2: Từ dấu ở giữa, bắt đầu tạo hình xoắn ốc tròn rồi đi xuống phần gốc bông hoa, bạn sẽ thấy dần cấu trúc liền mạch của bông hoa rum này, rất thú vị.

Bước 3: Hoàn thành bức vẽ hoa rum bằng cách thêm thân và lá. Hãy nhớ rằng những chiếc lá rum không đối xứng, chúng chồng lên nhau và để bức vẽ tự nhiên hơn bạn có thể vẽ một chiếc lá đơn giản.

Vẽ cành hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có nguồn gốc từ cả Nam Âu và Bắc Phi, là loài hoa có màu vàng tươi, mang đến sự tươi sáng, nổi bật cho không gian. Màu vàng thường tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và niềm vui. Hoa thuỷ tiên vàng thường được sử dụng để tạo điểm nhấn, độ sáng trong trang trí nội ngoại thất. Nó cũng có thể biểu thị hạnh phúc, lòng biết ơn và phước lành. Hãy cùng vẽ hoa thuỷ tiên vàng đơn giản chỉ với 3 bước dưới đây nhé.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Vẽ hình dáng chính của bông hoa bằng một hình tròn nhỏ tượng trưng cho cánh hoa, ở giữa là hình nón cụt, đây là nhân của bông hoa.

Bước 2: Đầu tiên tô các cánh hoa theo hình tròn lớn. Sau đó ở hình nón cụt, nhìn vào hình minh họa để phác thảo nhị hoa.

Bước 3: Vẽ các chi tiết của bông hoa bằng cách vẽ các dải cong theo hình cánh hoa. Hãy nhớ rằng cánh hoa thuỷ tiên vàng thường có những đường cong mềm mại. Vẽ các chi tiết bổ sung như đường gân hoặc đường trên cánh hoa để tạo ra hình ảnh chi tiết hơn.

Vẽ hoa tulip

Hoa tulip có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải và Trung Đông. Ban đầu, chúng được tìm thấy ở vùng núi cao và đồng cỏ. Tuy nhiên, hoa tulip đã trở thành biểu tượng của Hà Lan và được trồng rộng rãi tại đây. Hoa tulip có nhiều màu sắc đa dạng bao gồm đỏ, vàng, hồng, trắng, tím và cam. Mỗi màu hoa tulip đều có ý nghĩa riêng. Ví dụ, hoa tulip màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn, trong khi hoa tulip màu vàng tượng trưng cho tình bạn và hy vọng. Hoa tulip là biểu tượng quốc gia của Hà Lan và được coi là biểu tượng của sự khởi đầu mới và mùa xuân. Hãy cùng học cách vẽ hoa tulip đơn giản với 3 bước sau nhé.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Tạo đường viền thô của bông hoa với hình giọt nước hoặc hình quả trứng hoặc hình bầu dục đầy đặn hơn.

Bước 2: Dựa vào hình trụ ban đầu thoa từng lớp cánh hoa từ trong ra ngoài khoảng 3-4 lớp là tự nhiên nhất.

Bước 3: Hoàn thiện là vẽ bông hoa, thêm nét vẽ để tách các cánh hoa rõ ràng hơn sau đó xóa đi những nét không cần thiết.

Vẽ một bông hoa hướng dương

Hoa hướng dương là loài hoa rực rỡ và nổi bật, nổi tiếng với vẻ đẹp tươi sáng và ý nghĩa tích cực. Hoa hướng dương có kích thước lớn, đường kính từ 10 đến 30 cm. Chúng có một đĩa hoa lớn ở giữa, được bao quanh bởi những cánh hoa mỏng và sắp xếp theo hình xoắn ốc. Với vẻ đẹp tươi sáng và màu sắc rực rỡ, hoa hướng dương tượng trưng cho niềm vui, sự lạc quan và cuộc sống tràn đầy năng lượng. Để vẽ hoa hướng dương, hãy làm theo 3 bước đơn giản sau.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Tạo đường viền thô cho hoa hướng dương. Vẽ một vòng tròn nhỏ bên trong vòng tròn lớn để tạo chiều sâu cho đài hoa. Bằng cách tạo các khối, chúng ta sẽ dễ dàng vẽ những cánh hoa này hơn.

Bước 2: Tiếp theo, bắt đầu tô các cánh hoa xếp cạnh nhau. Các cánh hoa phải được vẽ đều cả về chiều cao và chiều rộng. Bạn cũng có thể tạo các độ cong khác nhau của cánh hoa để tạo độ rũ xuống tự nhiên.

Bước 3: Hoàn thiện bản vẽ bằng cách xóa những nét không cần thiết. Tinh chỉnh cánh hoa và thêm một chiếc lá, vẽ hoa thật dễ dàng, không khó như bạn nghĩ!

Vẽ hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu hay còn gọi là hoa cẩm tú cầu hay hoa cẩm tú cầu là một loài hoa đẹp thuộc họ Nymphaeaceae. Với vẻ đẹp lộng lẫy và hình dáng thanh tú, hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự thuần khiết và hoàn hảo. Chúng thường gắn liền với sự sang trọng và tinh thần cao quý. Hoa cẩm tú cầu còn có ý nghĩa yêu thương và tôn trọng, chúng thể hiện sự cảm kích và tôn vinh vẻ đẹp của người khác. Với 3 bước đơn giản này chúng ta có thể vẽ hoa cẩm tú cầu chỉ trong 15 phút.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1. Tạo hình dạng cơ bản của bông hoa bằng cách vẽ một quả cầu lớn, có dấu x trên đó để thể hiện vị trí của mỗi bông hoa nhỏ.

Bước 2. Thực hành vẽ những bông hoa nhỏ hơn 4 cánh hoa với nhiều góc có kích thước bằng nhau.

Bước 3. Xếp đều các bông hoa nhỏ ở tất cả các mặt của quả cầu ở bước 1. Xếp xen kẽ một bông hoa với bông hoa kia. Sau đó xóa đi những đường nét không cần thiết và chúng ta đã có một bông hoa cẩm tú cầu hoàn chỉnh.

Vẽ cành hoa trà

Hoa trà hay còn gọi là hoa tràm là một loài hoa thuộc họ Theaceae và có tên khoa học là Camellia sinensis. Loại cây bụi này có nguồn gốc từ Đông Á, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Hoa trà có giá trị thẩm mỹ nên thường được trồng làm cây cảnh trong vườn, công viên, mang lại vẻ đẹp tươi mát, thú vị. Hãy cùng xem cách vẽ hoa trà theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Hoa trà có cánh hoa đơn giản nhưng có độ dày nhất định, tạo vẻ cứng cáp cho bông hoa. Đầu tiên tạo một khối cho bông hoa có hình tròn lớn giới hạn chu vi của bông hoa và một hình tròn nhỏ để vẽ nhị hoa.

Bước 2: Từ giữa bắt đầu thêm nhiều cánh hoa hơn, mỗi cánh hoa sẽ to dần từ trong ra ngoài. Vẽ 4-5 cánh hoa để có được bông hoa gần gũi nhất với thiên nhiên.

Bước 3: Thêm nhị hoa, sau đó xóa những dòng không cần thiết và thêm những chiếc lá đơn giản. Vậy là bạn đã vẽ xong bông hoa trà rồi, rất dễ dàng phải không nào?

Vẽ hoa bồ công anh

Bồ công anh là một loài hoa rất đặc biệt, có vẻ đẹp riêng, hoa có kích thước từ nhỏ đến trung bình, đường kính từ 2 đến 5 cm. Bồ công anh thường phát triển mạnh trong môi trường tự nhiên. Với vẻ đẹp độc đáo cùng mùa hoa vàng đặc trưng và mùa hoa chín tung bay trong gió, hoa bồ công anh thể hiện sự tự tin, sức mạnh, bên cạnh đó chúng còn là biểu tượng của niềm hy vọng, niềm vui. Hãy vẽ hoa bồ công anh theo hướng dẫn sau.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1. Để vẽ những bông hoa màu vàng hoặc hoa chín, chúng ta cần một chiếc cột làm thân và một hình tròn làm đế hoa.

Bước 2. Từ gốc hoa, tiếp tục vẽ cánh hoa: Đối với hoa màu vàng, chúng ta có thể vẽ từ tâm đến đầu dày, đều, mỏng và nhọn như cánh hoa cúc, còn đối với hoa chín thì tham khảo hình trên để biết vẽ những cánh hoa chín như chong chóng, thêm một số cánh hoa bị gió thổi bay, tạo vẻ tự nhiên cho bức vẽ.

Bước 3. Xóa những nét không cần thiết, bạn có thể để nguyên hoặc tô màu tùy thích. Vậy là bạn đã có một bông hoa bồ công anh.

Vẽ cành hoa táo

Hoa táo hay còn gọi là hoa táo miền Tây, thuộc họ Rosaceae và có tên khoa học là Malus Domestica. Hoa táo có kích thước từ trung bình đến lớn, mọc thành từng chùm, cánh hoa màu trắng hoặc hồng nhạt, mỗi chùm thường có nhiều hoa, mang nhiều ý nghĩa đẹp. Hoa táo thường nở vào mùa xuân, đánh dấu sự tươi mát và sự khởi đầu của cuộc sống mới. Với vẻ đẹp thuần khiết và hương thơm nhẹ nhàng, hoa táo tượng trưng cho vẻ đẹp và sự thanh lịch. Chúng mang lại cảm giác tươi mát và tràn đầy sức sống.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1. Vì hoa táo mọc thành chùm nên sẽ có những bông hoa có kích thước khác nhau nên chúng ta cũng sẽ phác họa những vòng tròn có kích thước khác nhau trên cành xen kẽ với những chiếc lá.

Bước 2. Vẽ đường hoa chính theo hình tròn lớn nhất, cánh hoa mập mạp, đầu cánh tròn, đầu cánh hơi cong vào trong về phía nhị hoa, các hoa phụ còn lại vẽ đơn giản bằng 5 cánh mỏng, không cần thiết để biết chi tiết. quá nhiều để làm nổi bật hoa táo chính.

Bước 3. Thực hiện lại các nét vẽ cánh hoa, xóa những phần không cần thiết và tô màu theo ý thích hoặc bạn có thể tham khảo hình minh họa ở trên.

Vẽ hoa sao giả

Hoa sao hay còn gọi là hoa thạch nam là một loài hoa thuộc họ Cúc và có tên khoa học là Senecio confusus. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Trung Mỹ và Nam Mỹ với hình thái đặc trưng là các chùm hoa nhỏ hình ngôi sao, có cánh hoa màu cam hoặc đỏ tươi. Mỗi cụm hoa thường gồm nhiều bông hoa nhỏ tạo nên một cánh đồng hoa rực rỡ và nổi bật. Với màu sắc tươi sáng và hình dáng độc đáo, hoa sao tượng trưng cho niềm vui và sự sống động. Hoa sao thường phát triển mạnh mẽ và tồn tại trong nhiều điều kiện khắc nghiệt nên chúng còn tượng trưng cho sự tự do và khả năng vươn lên giữa khó khăn.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1. Vẽ một vòng tròn nhỏ tượng trưng cho các nhị hoa lồng bên trong một vòng tròn lớn tượng trưng cho chu vi của cánh hoa.

Bước 2. Vẽ 7-8 cánh hoa. Cánh hoa mỏng và nhẹ, đầu cánh hoa hơi cong vào trong, đầu nhị hoa gợn sóng hoặc có chấm.

Bước 3. Thêm nét cho cánh hoa bằng các sọc có độ dài và chiều dài khác nhau trên cánh hoa, sau đó xóa những phần không cần thiết. Vậy là chúng ta đã vẽ hoa sao thành công rồi.

Vẽ một bông hoa anh túc

Cây anh túc có kích thước nhỏ đến trung bình, đường kính từ 5 đến 10 cm, có nguồn gốc từ khu vực Châu Mỹ, đặc biệt là từ Mexico và Trung Mỹ. Hoa anh túc với màu sắc tươi sáng tạo cảm giác tươi mát, hạnh phúc, thể hiện sự lạc quan trong cuộc sống. Với vẻ đẹp tự nhiên và khả năng sinh sản mạnh mẽ, hoa anh túc tượng trưng cho sự tự do và kiên định. Hoa anh túc còn có ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, chúng thể hiện sự ấm áp, biết ơn và thường được dùng làm quà tặng để thể hiện sự quan tâm.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Vì hoa có chiều sâu nên hãy phác thảo một hình nón cụt ngược để tạo hình bông hoa.

Bước 2: Từ điểm giữa ở giữa, bắt đầu phác họa những cánh hoa đầu tiên. Các cánh hoa được xếp xen kẽ nhau, cánh này chồng lên cánh kia.

Bước 3: Hoàn thiện bức vẽ hoa anh túc bằng cách thêm các chi tiết cần thiết như gân hoa và đầu cánh hoa hơi cong để tạo vẻ tự nhiên, uyển chuyển.

Vẽ hoa phong lữ

Hoa phong lữ có nhiều màu sắc tươi sáng, mỗi bông có 5 cánh, cánh hoa mềm như nhung, nụ hoa rũ xuống. Cái tên phong lữ xuất phát từ truyền thuyết về nhà tiên tri Ả Rập Mohammed. Những luống cẩm quỳ lộ ra ngoài tấm áo choàng rực đỏ rực như thể tỏa sáng đầy kiêu hãnh và danh dự. Từ đó về sau, màu đỏ trên hoa vẫn tồn tại mãi mãi, cho đến ngày nay chúng được gọi là hoa phong lữ.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1: Tạo đường viền thô của những bông hoa nhỏ bằng cách phác họa những vòng tròn nhỏ.

Bước 2: Tại vị trí viền, thêm cánh hoa. Nhìn kỹ bông hoa và đặt các cánh hoa một cách chính xác từ trên xuống dưới, từ trước ra sau.

Bước 3: Hoàn thiện bức vẽ hoa phong lữ bằng cách xóa những nét không cần thiết và thêm xương cánh hoa để bông hoa sắc nét hơn.

Vẽ một bông hoa xuyên qua tuyết

Hoa giọt tuyết hay còn gọi là hoa giọt tuyết thường mọc ở những vùng thảo nguyên băng giá. Chúng có sức sống mãnh liệt khi vượt qua lớp tuyết dày để nở hoa. Những bông hoa trắng muốt rủ xuống như những ngọn đèn nhỏ, nổi bật trên thảo nguyên trắng như tuyết. Những bông tuyết sẽ dễ vẽ hơn rất nhiều khi chúng ta chia chúng thành 3 bước đơn giản như sau.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1. Tạo hình bông tuyết giống như một chiếc đèn trên tủ đầu giường, giống như một cái phễu hướng xuống dưới.

Bước 2. Tiếp theo, bắt đầu thêm các chi tiết cánh hoa. Hoa xuyên tuyết nhìn từ phía trước thường có 3 cánh hướng vào nhau. Đầu cánh hoa hơi cong vào trong, toàn bộ cánh hoa cũng được uốn cong tạo thành một cái máng, tổng thể bông hoa trông đầy đặn và cứng cáp.

Bước 3. Cuối cùng, xóa những nét không cần thiết, thêm những chiếc lá rồi tô màu theo hình minh họa ở trên bằng sơn acrylic trên giấy canvas.

Vẽ một bông hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có hình dáng đặc biệt với những cánh hoa xòe nhiều màu sắc, xếp thành từng lớp xoắn ốc. Hoa nở vào mùa hè và đầu mùa thu, thường được tìm thấy trên mặt nước ở ao, hồ và đầm lầy. Hoa dâm bụt có ý nghĩa văn hóa và tinh thần sâu sắc ở nhiều quốc gia. Trong các tôn giáo như Phật giáo, hoa dâm bụt thường được coi là biểu tượng của sự thuần khiết, hiểu biết và thức tỉnh tâm linh. Ngoài ra, hoa dâm bụt còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và thường được trồng làm cây cảnh trong vườn hoa, vườn, ao cá.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1. Phác thảo một vòng tròn lớn giới hạn chu vi của cánh hoa.

Bước 2. Hoa dâm bụt có năm cánh, mỗi cánh có hình tròn nên chia hình tròn thành 5 phần bằng nhau và phác họa các cánh hoa theo hình minh họa.

Bước 3. Viền cánh hoa, uốn cong nhẹ đầu cánh hoa để tạo độ mềm mại, vẽ thêm gân hoa để tạo độ sắc nét.

Vẽ một bó hoa bông

Khi hoa bông chín, những cánh hoa khô mở ra để lộ một lớp bông mềm mại, trắng tinh. Vào mùa thu hoạch bông, người trồng hoa thường về nhà cắm hoa hoặc treo cành khô trước cửa và trên bếp để trang trí trong nhà. Hoa bông còn được dùng để gói hoa, làm nhiều món quà xinh xắn thích hợp để tặng vào mùa đông như dịp Giáng sinh. Hãy xem cách vẽ quả bóng bông trong 3 bước đơn giản.

Vẽ hoa: 30 cách vẽ hoa đơn giản và đẹp nhất

Bước 1. Vẽ cành bông sau đó thêm các vòng tròn trải đều từ trên xuống dưới, so le.

Bước 2. Chia hình tròn thành bốn phần bằng nhau sau đó phác họa từng hình tròn đầy đủ.

Bước 3. Thêm cành hoa, đường viền và xóa những chi tiết không cần thiết.

Phần kết luận

Trên đây là hướng dẫn vẽ hoa chi tiết của gần 30 loài hoa khác nhau mà Prima Art Việt Nam đã biên soạn và gửi đến các bạn. Những hướng dẫn trên được trình bày một cách đơn giản và dễ dàng nhất để ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể vẽ được những bông hoa ưng ý.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/ve-hoa-dep-a42862.html