Tìm Hiểu Về Moay ơ Và Cách Nhận Biết Moay Ơ Gặp Lỗi

Những bộ phận trên xe ô tô đều giữ một vai trò và chức năng cụ thể. Moay ơ là một trong những bộ phận xe giúp cân bằng xe ô tô khi hoạt động và giúp bánh xe sử dụng hiệu quả. Cùng tìm hiểu rõ hơn về moay ơ qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về Moay ơ ô tô

Moay ơ là gì? Moay ơ của ô tô trong tiếng anh được gọi là wheel hub hay thường được gọi là mai ơ hay may ơ đây là một trong những công cụ truyền lực chính từ bán trục (trục láp) đến bánh xe ô tô. Moay ơ ô tô gồm các vòng bi moay ơ với chức năng nâng đỡ trục láp, vỏ của moay ơ cũng được gắn vào bánh xe

Cấu tạo moay ơ ô tô

Moay ơ trong ô tô có cấu tạo khá đơn giản, gồm các bộ phận như: vỏ moay ơ, ốc, cảm biến ABS, bi moay ơ, bulong và phớt chắn dầu.

Cấu tạo moay ơ ô tô
Cấu tạo moay ơ ô tô

Vai trò của moay ơ ô tô

Moay ơ bắt đầu làm việc cũng là lúc xe khởi động và bánh xe bắt đầu quay. Cường độ và thời gian làm việc của moay ơ khá lớn. Vai trò chính của moay ơ là giúp xe giữ được thăng bằng và di chuyển một cách êm ái và ổn định nhất trên mọi nẻo đường.

Nguyên nhân và cách nhận biết dấu hiệu moay ơ gặp lỗi

Moay ơ nếu được thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách thì chất lượng của moay ơ sẽ bền bỉ và giúp bảo đảm được sự an toàn khi lái xe. Bên cạnh đó, người dùng cần nên tìm hiểu về nguyên nhân khi moay ơ gặp lỗi và cách nhận ra moay ơ bằng những dấu hiệu để có cách xử lý kịp thời.

Nguyên nhân khiến moay ơ gặp lỗi

Moay ơ gặp lỗi có thể vì một số nguyên nhân như:

Cách nhận biết dấu hiệu moay ơ gặp lỗi

Khi ô tô xuất hiện những hiện tượng này khi đang duy chuyển thì nguy cơ moay ơ xe ô tô đang có nhiều vấn đề lớn. Bạn cần phải khắc phục một cách nhanh chóng.

Nguyên nhân và cách nhận biết dấu hiệu moay ơ gặp lỗi
Nguyên nhân và cách nhận biết dấu hiệu moay ơ gặp lỗi

Phương pháp kiểm tra

Bảo dưỡng xe là việc làm vô cùng cần thiết và nên thực hiện thường xuyên giúp bạn có thể nâng cao tuổi thọ của xe ô tô. Bên cạnh đó kiểm tra định kì và sửa chữa các bộ phận trên xe cũng vô cùng quan trọng. Trong đó, moay ơ là bộ phận nên được thường xuyên kiểm tra, vì đây là bộ phận giữ vai trò thiết yếu giúp cho xe có thể giữ sự cân bằng trong quá trình di chuyển.

Kiểm tra khi vận hành

Để có thể kiểm tra xem moay ơ có còn hoạt động hiệu quả hay không thì trong quá trình vận hành, di chuyển chúng ta hãy chú ý theo dõi phần các bộ phận moay ơ. Nếu như trong quá trình theo dõi phát hiện ra xe có các hiện tượng như trên thì ngay lập tức đi kiểm tra để sửa chữa kịp thời nhé.

Kiểm tra phía bên ngoài moay ơ

Sử dụng các phương pháp khác như kính lúp, kính phóng đại để có thể quan sát được những vết nứt của moay ơ mà mắt thường không thể nhìn thấy. Những vết nứt này có thể đem lại những hậu quả vô cùng lớn trong quá trình vận hành xe. Vì thế mà hãy kiểm tra thật kỹ, đưa xe đi sửa ngay nếu thấy vết nứt nhé.

Bài viết trên đây là tổng hợp các thông tin về từ khái niệm, vai trò của moay ơ cho ô tô. Moay ơ nếu bị xuống cấp hay hư hỏng không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe mà sẽ rất nguy hiểm cho chủ xe. Theo các chuyên gia, xe sau khi sử dụng một thời gian dài, cần nên đến những trung tâm bảo dưỡng chất lượng để kiểm tra và nâng cấp. Việc kiểm tra định kỳ sẽ giúp chủ xe phát hiện ra sớm sự cố và xử lý các vấn đề kịp thời. Nếu vẫn còn những thắc mắc đừng ngần ngại để lại câu hỏi, MMK Auto sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/moay-o-la-gi-a42828.html