Top 16+ trò chơi team building không cần đạo cụ

Việc tổ chức các trò chơi team building không cần đạo cụ là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả để gắn kết tình đồng đội và không khí vui nhộn của team. Vậy đừng quên tham khảo top 16+ trò chơi team building không cần đạo cụ được yêu thích nhất ngay dưới đây để áp dụng cho chương trình của mình nhé!

Ý nghĩa tổ chức team building cho tập thể doanh nghiệp, công ty

Teambuilding là một hoạt động cần thiết và được tổ chức hàng năm dành cho các cán bộ, công nhân viên. Việc tổ chức trò chơi team building cho mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của doanh nghiệp mà có thể bạn chưa biết:

Như vậy, việc tổ chức team building cho công nhân viên mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và công ty. Nếu bạn đang tìm ý tưởng để tổ chức chương trình này thì dưới đây là danh sách các trò chơi teambuilding không cần đạo cụ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho chính công ty của mình.

Các trò chơi team building không cần đạo cụ cho tập thể, doanh nghiệp, công ty

1. Đua rết - trò chơi teambuilding không cần đạo cụ vui nhộn

Đua rết là một trong các trò chơi teambuilding không cần dụng cụ được rất nhiều quản trò lựa chọn để tổ chức cho các đội chơi. Trò chơi sẽ giúp tăng tính đoàn kết giữa các thành viên trong đội vì chính họ phải phối hợp thuần thục với nhau để hoàn thành cuộc đua.

Trò chơi đua rết - trò chơi team building không cần đạo cụ vui nhộn. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Chia thành các đội chơi đối kháng có số thành viên bằng nhau, mỗi đội chơi khoảng 10 - 15 thành viên

Cách chơi:

2. Đèn xanh - đèn đỏ - trò chơi team building không cần dụng cụ cực hấp dẫn

Trò chơi đèn xanh đèn đỏ có luật chơi đơn giản lại đem lại không khí vui tươi náo nhiệt cho chương trình nên thường được các quản trò lựa chọn. Trò chơi thích hợp tổ chức ở mọi không gian và không giới hạn số lượng.

Trò chơi đèn xanh - đèn đỏ - trò chơi team building không cần dụng cụ cực hấp dẫn. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Số lượng người chơi không giới hạn

Cách chơi:

3. Trốn tìm - trò chơi teambuilding tuổi thơ không cần đạo cụ

Trốn tìm vốn là trò chơi tuổi thơ mà ai cũng đã từng chơi. Trò chơi mang lại cảm giác hồi hộp, gay cấn cho cả người trốn và người tìm. Khi ứng dụng vào trò chơi teambuilding không cần dụng cụ với số lượng lớn, luật chơi đã được thay đổi đôi chút.

Trốn tìm - trò chơi teambuilding tuổi thơ không cần đạo cụ. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Chia thành hai đội đối kháng có số lượng thành viên bằng nhau, khoảng 5 - 10 người mỗi đội.

Cách chơi:

4. Nghe rõ làm ngược

Trò chơi nghe rõ làm ngược có luật chơi đơn giản, không cần phân đội chơi đối kháng, thích hợp để làm trò chơi khởi động. Đồng thời trò chơi cũng giúp tăng tính phản xạ cho các thành viên cũng như tạo không khí vui nhộn cho buổi chơi.

Trò chơi nghe rõ làm ngược. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Không giới hạn số lượng người chơi

Cách chơi:

5. Tại sao bạn đến nhà tôi?

Đúng như tên gọi của mình, trò chơi tại sao bạn đến nhà tôi chia các đội chơi thành các đội đối kháng và đóng vai chủ khách để thực hiện luật chơi. Trò chơi sẽ giúp các thành viên trong team vừa có thể vận động lại tạo nên những tình huống cực vui nhộn.

Trò chơi tại sao bạn đến nhà tôi?. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Chia các thành viên thành hai đội đối kháng, mỗi đội khoảng 10 - 15 thành viên

Cách chơi:

“Tại sao bạn đến nhà tôi? Đến làm gì, đến làm gì?

Tôi đến để tìm hoa. Tôi đến rồi, tôi đến rồi.

Những bông hoa bạn tìm kiếm đang ở đâu?”

6. Chạy đua tiếp sức

Chạy đua tiếp sức là trò chơi quen thuộc vì nó dựa trên bộ môn thể thao chạy tiếp sức được tổ chức thường xuyên tại hội thao trường học hay các giải đấu. Trò chơi sẽ giúp các thành viên vừa được vận động, vừa được thư giãn tinh thần.

Trò chơi chạy đua tiếp sức. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Chia thành các đội đối kháng, mỗi đội có số thành viên bằng nhau.

Cách chơi:

7. Nối từ

Nối từ là trò chơi nhẹ nhàng, không cần vận động những vẫn tạo nên sự hứng khởi cho các thành viên tham gia. Với trò chơi này, các bạn cần phải suy nghĩ từ ngữ thích hợp và đôi khi sẽ có những từ ngữ hài hước, tạo không khí vui tươi cho trò chơi.

Trò chơi nối từ đối kháng. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Số lượng người chơi không giới hạn

Cách chơi:

8. Tam sao thất bản

Tam sao thất bản là một trong gây ra nhiều tiếng cười nhất vì sự sai lệch thông tin trong khi truyền thông tin của người chơi. Trò chơi yêu cầu sự ăn ý và phối hợp rất chặt chẽ giữa các thành viên trong đội với nhau. Ngoài ra, người chơi cũng phải dùng cả năng lực suy đoán của bản thân.

Trò chơi tam sao thất bản. Nguồn ảnh: Google

Chuẩn bị:

Số lượng: mỗi đội có từ 5 - 7 thành viên, không giới hạn số lượng đội chơi

Cách chơi:

9. Xoay vòi voi

Một trong những trò chơi gây nhiều tiếng cười nhất không thể không kể đến trò xoay vòi voi. Các thành viên phải hoàn thành nhiệm vụ trong trạng thái mất cân bằng sẽ gây nên nhiều tính huống hài hước.

Trò chơi xoay vòi voi. Nguồn ảnh: Google

Chuẩn bị: Lá cờ lớn làm mốc và số chai nước tương ứng với số đội chơi

Số lượng người chơi: Chia thành các đội đối kháng, mỗi đội chơi có số lượng thành viên bằng nhau

Cách chơi:

10. Ngậm nước

Ngậm nước cũng là một trong những trò chơi gây ra nhiều tình huống khó đỡ nhất. Người chơi phải ngậm nước trong miệng và nhịn cười trong thời gian dài nên rất dễ để xảy ra nhiều tình huống hài hước từ đây.

Trò chơi ngậm nước. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Mỗi đội có số thành viên bằng nhau khoảng từ 5 người trở lên

Cách chơi: Mỗi lượt đấu, mỗi đội sẽ cử lên một thành viên đại diện để đấu với thành viên đội đối phương.

11. Ai dài hơn ai

Ai dài hơn ai là trò chơi đơn giản mà không cần đạo cụ. Người chơi chỉ cần phối hợp với nhau, kết hợp đạo cụ cùng trí sáng tạo để đưa hàng đội của mình trở thành dài nhất để dành chiến thắng.

Trò chơi ai dài hơn ai. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Chia thành các đội đối kháng, mỗi đội có số thành viên bằng nhau

Cách chơi:

12. Truyền người

Thêm một trò chơi vừa rèn luyện sức khỏe lại vừa đòi hỏi sự khéo léo đó là trò chơi truyền người. Các thành viên trong đội phải phối hợp với nhau để “truyền người” về đích thật khéo léo thì mới có thể giành chiến thắng.

Trò chơi truyền người. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Chia thành các đội đối kháng, mỗi đội có số thành viên như nhau khoảng 10 người.

Cách chơi:

13. Bịt mắt đoán thành viên

Bịt mắt đoán thành viên là trò chơi đòi hỏi sự ăn ý giữa các thành viên trong đội. Bởi họ phải hiểu và nhớ hình dáng của nhau thì mới có thể chiến thắng trò chơi này.

Trò chơi bịt mắt đoán thành viên. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Không giới hạn số lượng người chơi hoặc chơi theo đội từ 3 - 5 người

Cách chơi:

14. Cosplay tư thế

Trò chơi thú vị sẽ gây ra nhiều tiếng cười bởi những tư thế hài hước của người chơi khi họ thử thách nhau. Đồng thời, trong khi chơi họ cũng phải vận dụng tư duy nhạy bén để ghi nhớ là cosplay lại đối phương.

Số lượng người chơi: Không giới hạn số lượng người chơi

Cách chơi:

15. Cham cham cham

Cham cham cham là một trò chơi nổi tiếng tại show truyền hình thực tế của Hàn Quốc và được du nhập vào Việt Nam. Trò chơi hứa hẹn sẽ tạo được không khí vui nhộn bởi những tình huống thử thách giữa người chơi với nhau.

Trò chơi cham cham cham. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Chia thành các đội đối kháng nhau, mỗi đội có số thành viên như nhau.

Cách chơi:

16. Ai nhanh chân nhất

Thêm một trò chơi trong danh sách các trò chơi team building không cần đạo cụ mà bạn không thể bỏ qua đó là trò ai nhanh chân nhất. Với luật chơi đơn giản dễ hiểu lại mang tính vận động, trò chơi này sẽ tạo nên không khí vui tươi và náo nhiệt cho chương trình.

Trò chơi ai nhanh chân nhất. Nguồn ảnh: Google

Số lượng người chơi: Không giới hạn

Cách chơi:

Trên đây là top 16+ team building không cần dụng cụ vui nhộn với luật chơi đơn giản và cực dễ tổ chức. Tất cả các trò chơi đều có thể tổ chức tại không gian kín như hội trường hay không gian mở như khu cắm trại hoặc bãi biển, … giúp bạn dễ dàng xây dựng kịch bản cho buổi teambuilding của tập thể. Hãy lựa chọn trò chơi thật thông minh và sắp xếp thật khéo léo để đạt được buổi vui chơi hiệu quả nhé!

Đừng quên, tham khảo Hòa Bình Tourist nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bài bản, đầy đủ mọi dịch vụ, đặc biệt đối với sự kiện team building gắn kết tình đồng đội. Với phương châm “chất lượng làm nên danh tiếng”, Hòa Bình Tourist tự tin đem đến cho bạn giải pháp sự kiện chất lượng, hiệu quả và vô cùng sáng tạo.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/team-building-khong-che-a42810.html