Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu khi nhắc đến du lịch Trung Quốc. Phong cảnh đẹp, con người thân thiện và nét cổ kính huyền bí trên từng nét kiến trúc chính là điều gây thương nhớ khi đến nơi đây. Vậy du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây.

1. Tổng quan về thời tiết Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một nơi nằm ở địa hình cao thuộc Trung Quốc, vì vậy mà khí hậu luôn có những thay đổi đặc biệt theo từng thời gian trong năm. Trong đó, khí hậu nơi đây chủ yếu là khí hậu ôn đới và gió mùa đông lạnh.

Mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Khí hậu lúc này thường lạnh và khô, nhiệt độ có lúc xuống đến -5 độ C vào ban đêm. Mùa xuân tại Phượng Hoàng Cổ trấn bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, khí hậu ấm áp và khô, với nhiều ngày nắng ấm và đẹp trời.

Mùa hè ở đây sẽ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Thời tiết khá nóng và ẩm, theo đó, nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C. Riêng về mùa thu sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10, nắng và gió mát mẻ.

2. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất?

2.1. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân

Mùa xuân là một thời điểm tuyệt đẹp để khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn. Mùa xuân kéo dài trong khoảng tháng 3 đến tháng 5. Lúc này thời tiết ở Cổ Trấn khá ấm áp và khô với nhiều ngày nắng đẹp. Thời tiết đẹp luôn là điều kiện lý tưởng để bạn có thể tham quan các điểm đến đẹp và nổi tiếng trong cổ trấn.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-2-1680668074.jpg

Một số điểm đến đẹp mà bạn có thể khám phá ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa xuân như:

Thác Bạch Long: Một thác nước rất nổi tiếng ở Cổ Trấn nằm bên vùng ngoại ô phía Nam thành phố. Thác nước này gây thương nhớ bởi rừng cây xanh tươi mát.

Đường Bá Hương: Là con đường nhỏ nổi tiếng với nhiều cửa hàng, quán cà phê và quán ăn nằm. Đường này được trang trí đẹp mắt bằng các bóng đèn màu sắc vào mùa xuân, tạo ra một không gian lãng mạn và là điểm check in lý tưởng của các du khách khi đến đây.

2.2. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè là một trong những thời điểm khá sôi động và đông đúc. Tuy nhiên khí hậu ở đây vào mùa hè lại khá nóng và ẩm, nhiệt độ tại cổ trấn có thể lên tới 30 độ C. Điều này đòi hỏi du khách phải chuẩn bị đầy đủ quần áo mát mẻ và nước uống để tránh nóng.

Những hoạt động mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa hè này có thể kể đến như:

Ra sông tham quan: Du khách có thể chọn khám phá sông Đà, thuê một chiếc thuyền và khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn từ dòng sông Đà. Đây sẽ là một hoạt động vừa thư giãn và đem lại cho các du khách cảm giác thoải mái, mát mẻ trong tiết trời hè nóng bức.

Leo núi: Mùa hè là thời gian tốt nhất để leo núi tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, trong đó đặc biệt là núi Thiên Môn Sơn. Tại đây, du khách có thể phóng tầm mắt và ngắm nhìn toàn cảnh cổ trấn từ độ cao.

Khám phá các lễ hội truyền thống: Mùa hè là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội và hoạt động truyền thống tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Du khách có thể hòa mình vào các hoạt động hội đua thuyền trên sông Hồng Hoa, hội đền Thành Hồ,...

2.3. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu

Mùa thu Phượng Hoàng Cổ Trấn kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm, là một thời điểm hoàn hảo để đến tham quan và khám phá trọn vẻ đẹp nơi đây. Thời điểm lá bắt đầu chuyển sang sắc đỏ, nhuộm đẹp cả một vùng đất cổ kính. Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thu đẹp một cách kiều diễm trong sắc lá vàng của mùa thu, kết hợp với sắc xanh ánh lên từ dòng Đà Giang và sắc trắng đỏ trong trang phục của dân tộc Miêu. Tiết trời trong xanh, mát mẻ có chút lạnh lạnh rất thuận tiện cho việc tham quan ngắm cảnh của du khách.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-4-1680668074.jpg

Ngoài ra, mùa thu cũng là thời gian tuyệt đẹp để trải nghiệm và tìm hiểu các điểm tham quan nổi tiếng như Cung Thành, Đền Thượng, Chùa Dược Sơn, Cổng Thành Phương Bắc, Hồ Cẩm Thanh và chùa Tản Viên. Ngoài ra, không thể bỏ qua các động như hấp dẫn như leo núi, đi bộ đường dài, ngắm cảnh hay chụp lưu giữ ảnh và thưởng thức ẩm thực độc đáo tại địa phương.

Tuy nhiên, mùa thu cũng là mùa du lịch cổ trấn cao điểm bởi thời tiết chiều lòng người. Do đó, nếu bạn có ý định khám phá Cổ Trấn thì nên đặt phòng khách sạn và vé vào cửa trước khi đến để tránh tình trạng hết chỗ và giá cả đắt đỏ. Ngoài ra, hay chuẩn bị cho mình những bộ quần áo ấm áp vì thời tiết mùa thu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khá se lạnh và khô ráo.

2.4. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông

Mùa đông ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 12, nhiệt độ giảm xuống thấp chỉ từ 10 - 23 độ C, có lúc 5 độ C nhưng không vì như thế mà nơi đây mất đi vẻ đẹp riêng của nó.

Phượng Hoàng Cổ Trấn khoác lên mình chiếc áo được phủ dày tuyết trắng, toát lên vẻ đẹp trầm mặc, thanh bình khác hẳn với khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập thường ngày.

Không có điều gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa nhâm nhi một tách trà nóng trong một không gian ngập tràn những bông hoa tuyết trắng tinh khôi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị từ cuộc sống sinh hoạt của người dân bản địa…

du-lich-phuong-hoang-co-tran-6-1680668075.jpg

3. Những món ăn bạn nhất định không nên bỏ qua

3.1. Lẩu cá cay

Hương vị cay nồng, thơm ngon, bốc khói nghi ngút sẽ sưởi ấm cho cơ thể bạn trong những ngày tiết trời se lạnh tại đây. Nguyên liệu được người dân đánh bắt tự nhiên từ sông Đà Giang, đem về chế biến nên món ăn giữ được vị tươi ngon, ngọt nước, ăn kèm với cơm trắng, tạo nên hương vị đặc trưng không nơi nào có được.

3.2. Kẹo gừng

Là một món ăn truyền thống của người dân nơi đây, được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công. Ngậm 1 viên kẹo gừng, nhâm nhi 1 tách trà ấm nóng, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi trước cái lạnh khắc nghiệt của nơi đây.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-8-1680668075.jpg

4. Những lưu ý khi đi du lịch tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm sâu trong lục địa Trung Quốc, do đó bạn phải xin visa Trung để du lịch thuận tiện. Giá dịch vụ làm visa tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau. Bạn có thể xin tự xin Visa theo sự hướng dẫn của đại sứ quán/ lãnh sự quán hoặc nhờ các công ty du lịch hỗ trợ để tiết kiệm thời gian, công sức.

Mạng lưới wifi ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khá kém. Sử dụng sim Việt Nam rồi chuyển vùng quốc tế, bạn sẽ phải chịu chi phí rất cao. Cách tốt nhất là bạn mua sim Trung Quốc thuận tiện trong việc sử dụng.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-10-1680668074.jpg

Người dân bản địa ở đây không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính, nên bạn cần chuẩn bị một số từ vựng cơ bản hoặc sử dụng các app từ điển Việt - Trung. Trong một vài trường hợp cần thiết, không thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể miêu tả thì bạn vẫn có thể nói chuyện và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ người dân địa phương.

Bạn nên chụp hình vào buổi sáng sớm (khoảng 6g - 7g) là thời điểm đẹp nhất. Lúc này quang cảnh xung quanh đủ sáng, thời tiết mát mẻ, thưa người nên bạn sẽ tha hồ tạo dáng và sở hữu những thước ảnh chất lừ, đầy sáng tạo, độc đáo.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-12-1680668075.jpg

Về di chuyển nhanh nhất: Bạn nên chọn bay đến Trương Gia Giới, sau đó đi xe buýt hoặc tàu để đến trấn nhỏ.

Về cơ sở lưu trú: Hiện nay hệ thống cơ sở lưu trú ở đây khá đa dạng, có nhiều sự lựa chọn, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách từ giá cả bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên bạn cũng nên đặt phòng trước để giữ chỗ cho mình, vì vào mùa cao điểm, lượng khách đông mà giá phòng cũng dễ tăng cao đột biến.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-14-1680668075.jpg

Các món ăn ở đây được các đầu bếp chế biến rất cay và nóng. Nếu không giỏi ăn cay thì bạn có thể chú thích với họ. Đặc biệt những món ăn nổi tiếng mà bạn nên thử đó là bánh tôm, bánh cua lăn bột chiên, lẩu cá… Trái cây ở đây cũng rất tươi và ngon

Ở đây hiếm cây ATM, ngân hàng nên rất bất tiện trong việc đổi ngoại tệ. Có một vài nơi có dịch vụ đổi tiền với tỷ giá khá cao và phải cần nhiều thủ tục, chờ đợi khá lâu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ tiền mặt để chuyến đi du lịch của mình được chủ động, thuận tiện hơn.

du-lich-phuong-hoang-co-tran-16-1680668075.jpg

Với mỗi mùa trong năm, Phượng Hoàng Cổ Trấn đều mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng, quyến rũ của riêng nó. Ẩm thực cũng vô cùng đa dạng “mùa nào thức nấy” chắc chắn sẽ đem đến hương vị thơm ngon mà không nơi nào có được. Mỗi thời điểm trong năm, người dân nơi đây sẽ tổ chức những lễ hội riêng để ăn mừng, bạn cũng sẽ được hòa mình vào bầu không khí sôi động và náo nhiệt ấy. Nếu bạn đang băn khoăn, không biết du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn như thế nào? Hãy xem qua những kinh nghiệm mà Golden Smile Travel chia sẻ phía trên nhé, để có được một chuyến du lịch Trung Quốc trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/phuong-hoang-co-tran-di-mua-nao-dep-a42746.html