Những trích dẫn ý nghĩa từ Cây cam ngọt của tôi

Cây cam ngọt của tôi là một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của José Mauro de Vasconcelos được rất nhiều người biết đến. Câu chuyện này nhấn mạnh về cách người lớn đối xử với trẻ em và học cách dạy dỗ con cái bằng tình thương.

Tổng quan về quyển sách Cây cam ngọt của tôi

Cây cam ngọt của tôi (Meu Pé de Laranja Lima) là một quyển tiểu thuyết nổi tiếng của José Mauro De Vasconcelos. Tác phẩm này được xuất bản lần đầu vào năm 1968 và đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình giáo dục tiểu học tại Brazil. Đồng thời, quyển sách này đã được bán bản quyền và được chuyển thể thành phim ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tổng quan về quyển sách Cây cam ngọt của tôi

Cây cam ngọt của tôi kể về cuộc đời của Zezé - một cậu bé sinh ra trong một gia đình đông con nhưng cực kỳ nghèo khó. Với tâm hồn trong sáng nhưng nhạy cảm, Zezé đã sử dụng trí tưởng tượng của mình như một vũ khí chống lại thế giới người lớn đầy lo toan và không hạnh phúc. Cậu bé đã tìm đến cây cam nhỏ phía sau nhà và gọi nó là Minguinho, từ đó họ trở thành bạn thân và cùng nhau vượt qua những khó khăn trong tuổi thơ.

Zezé đã tìm ra cách vượt qua cuộc sống khó khăn và nhàm chán bằng cách trò chuyện với cây cam nhỏ phía sau nhà. Minguinho, cây cam nhỏ, đã trở thành người bạn đồng hành của Zezé, giúp cậu bé vượt qua những thử thách của tuổi thơ.

Những trích dẫn ấn tượng từ quyển sách Cây cam ngọt của tôi

1. “Mẹ ơi, con cảm thấy mình không xứng đáng được sinh ra trên thế gian này.”

- “Ai đã sống trên thế gian này, tức là họ xứng đáng được sinh ra, con ạ. Con cũng như vậy.”

2. “Vị chát của nghèo kết hợp với vị ngọt của những điều tuyệt vời trong cuộc sống khiến cho cuộc sống này trở nên đáng sống.”

3. “Giờ đây tôi mới thực sự hiểu được ý nghĩa của đau đớn. Đau đớn không phải là bị đánh cho bất tỉnh. Đau đớn không phải là bị cắt rạch chân và khâu nhiều mũi tại hiệu thuốc. Đau đớn chính là thứ này: trái tim tôi đau nhói, và tôi phải mang nó vào mồ.”

4. “Tôi vuốt nhẹ đầu nó, lòng tràn ngập cảm xúc, và lần đầu tiên tôi nhận ra rằng đầu nó thực sự mượt mà, thậm chí cả loài dơi cũng thích sự ân cần.”

5. “Chị nhìn này, Gló. Em không làm gì cả. Dù bị đánh, em vẫn chấp nhận. Nhưng ở đây, em chẳng làm gì nên tội.”

Những trích dẫn đặc sắc từ quyển sách Cây cam ngọt của tôi

6. “Không phải việc giết người có nghĩa là chúng ta phải sử dụng súng và bắn chết họ. Không cần phải như vậy. Chúng ta có thể giết một người bằng cách từ bỏ tình yêu đối với họ. Và một ngày nào đó họ sẽ chết.”

7. “Trái tim chúng ta cần phải đủ rộng để chứa đựng tất cả những điều mà chúng ta yêu thương.”

8. “Tại sao lại phải dạy cho trẻ em biết nhiều điều như vậy khi họ còn nhỏ?

Dưới đây là một số trích dẫn đặc sắc và ý nghĩa từ quyển sách Cây cam ngọt của tôi. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cuốn sách và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời khi đọc!

Mua cà phê tại Mytour để thưởng thức khi đọc sách:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cay-cam-ngot-cua-toi-quotes-a42668.html