Bột than tre là gì? Công dụng của than tre trong lĩnh vực làm đẹp

Bột than tre đã trở thành một xu hướng phổ biến trong làm đẹp tự nhiên. Không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp, bột than tre còn được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên bột than tre có thực sự đem lại nhiều lợi ích hay không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Bột than tre là gì?

Bột than tre còn được gọi là than hoạt tính. Đây là loại than đã được xử lý oxy ở nhiệt độ rất cao và được tinh chế bởi công nghệ tiên tiến để đem lại chất lượng cao nhất cho sản phẩm. Bột than tre có màu đen tuyền, không mùi, không vị và có dạng bột vô cùng mịn. Bột than tre mang lại nhiều tác dụng, trong đó có làm đẹp, pha chế đồ uống, món ăn,...

Bột than tre là gì? Công dụng của than tre trong lĩnh vực làm đẹp 1
Bột than tre này sẽ được tinh chế bởi công nghệ tiên tiến

Công dụng của bột than tre trong lĩnh vực làm đẹp

Bột than tre được chiết xuất từ nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hoá chất và chất phụ gia độc hại, không gây kích ứng hay gây tổn thương cho da. Chính vì thế nên bột than tre được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp và được người sử dụng đánh giá cao với các công dụng sau đây:

Bột than tre là gì? Công dụng của than tre trong lĩnh vực làm đẹp 2
Bột than tre có tính năng hút dầu tự nhiên

Cách làm đẹp từ bột than tre

Làm đẹp từ bột than tre là một cách tự nhiên, hiệu quả để chăm sóc và cải thiện diện mạo của chúng ta. Bên cạnh đó, bột than tre không chứa chất phẩm màu hay hương liệu nhân tạo, đảm bảo an toàn cho việc sử dụng hàng ngày. Để sử dụng bột than tre làm đẹp một cách phù hợp, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

Sử dụng khi rửa mặt

Hãy thêm một vài muỗng bột than tre vào lòng bàn tay, sau đó thêm nước để tạo thành một hỗn hợp đặc, nhẹ nhàng massage lên da mặt trong khoảng 1 - 2 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện việc này hàng ngày hoặc 2 - 3 lần mỗi tuần để làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông.

Dùng để tẩy trang

Bột than tre có khả năng hấp thụ dầu và bụi bẩn, làm sạch sâu da mặt. Bạn có thể sử dụng bột than tre để tẩy trang bằng cách trộn với nước hàng ngày hoặc thêm chút dầu dừa để tăng tính dưỡng ẩm. Dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng thoa đều lên da mặt và lau sạch để loại bỏ lớp trang điểm.

Làm mặt nạ

Tự làm mặt nạ bằng bột than tre là lựa chọn hoàn hảo. Kết hợp với các thành phần như nước hoa hồng, mật ong hoặc sữa chua để tạo thành mặt nạ tự nhiên. Thoa lên mặt và để trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ bột than tre giúp làm mờ các vết thâm nám, đồng thời tái tạo da hiệu quả, giúp da luôn căng bóng, mịn màng.

Lưu ý rằng mỗi người có loại da và thể trạng khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra ứng dụng bột than tre trên một vùng nhỏ của da trước khi sử dụng nó lên toàn bộ khuôn mặt hoặc tóc để đảm bảo không có phản ứng hay kích ứng xảy ra.

Bột than tre là gì? Công dụng của than tre trong lĩnh vực làm đẹp 3
Mặt nạ bột than tre giúp làm mờ các vết thâm nám

Sử dụng cho việc chăm sóc tóc

Trộn bột than tre với dầu dừa hoặc dầu oliu để tạo thành một mặt nạ cho tóc. Thoa đều từ gốc đến ngọn tóc, massage nhẹ nhàng và để trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội. Mặt nạ bột than tre giúp làm mềm mượt tóc, giảm bã nhờn và tác động tích cực lên da đầu, giúp da đầu thông thoáng hơn.

Bột than tre trong lĩnh vực làm đẹp đã trở thành một giải pháp đáng tin cậy. Với nhiều công dụng đa dạng và tính năng tuyệt vời của nó, bột than tre đã trở thành một nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong làm đẹp. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm bột than tre. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có thể phù hợp với tất cả loại da. Bạn nên tìm hiểu và sử dụng thử lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho vùng da lớn.

Trên đây là những thông tin về bột than tre trong lĩnh vực làm đẹp, hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã nhận thức được các công dụng hay cách sử dụng bột than tre và có thể áp dụng nó vào việc làm đẹp hằng ngày của mình một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách chăm sóc da sau khi bắn than hoạt tính đơn giản ngay tại nhà

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/bot-than-tre-dap-mat-a42629.html