Hướng dẫn cách nấu món ốc bươu nướng tiêu xanh

Món ốc bươu nướng tiêu xanh dai ngon, cay nồng là món ăn không còn xa lạ đối với những tín đồ ăn vặt. Bật mí cách làm ốc bươu đen nướng tiêu xanh đơn giản để chiêu đãi người thân và gia đình qua bài viết dưới đây.

Lợi ích món ốc bươu đen nướng tiêu xanh

Ốc bươu là loại ốc quen thuộc được sử dụng chế biến nhiều món ăn ngon. Ốc bươu chứa nhiều protein, magie, kali, vitamin, canxi,… rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loài ốc này mang nhiều lợi ích.

Ốc bươu nướng tiêu xanh
Ốc bươu đen chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi như protein, canxi, magie, kali,…. (Ảnh sưu tầm)

Có thể thấy ốc bươu có nhiều tác dụng hữu ích, loại ốc này được nhiều người yêu thích và cách nấu cũng rất đơn giản. Vậy tiêu xanh làm món gì?

Cách làm ốc bươu nướng tiêu xanh

Ốc bươu nướng tiêu xanh là món ăn dân dã, kích thích vị giác bởi hương thơm nồng nàn của ớt và tiêu xanh, thịt dai ngon của ốc. Nếu bạn là tín đồ của món này, đừng bỏ qua bí quyết nướng ốc tiêu xanh được chia sẻ dưới đây nhé.

Ốc bươu nướng tiêu xanh
Ốc bươu nướng tiêu xanh dân dã, kích thích vị giác bởi hương thơm nồng của ớt và tiêu xanh, thịt dai của ốc (Ảnh sưu tầm)

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách chế biến món ốc bươu đen nướng tiêu xanh:

Bước 1: Sơ chế ốc và nguyên liệu

Bước 2: Luộc ốc

Bước 3: Pha nước sốt tiêu xanh nướng ốc

Bước 4: Nướng ốc và thành phẩm

Món ốc bươu đen nướng tiêu xanh phải ăn kèm với rau răm mới hợp vị. Ăn món này càng nóng càng ngon, húp cả nước gia vị thấm bên trong ốc lại thêm lại miệng.

Ốc bươu nướng tiêu xanh
Ốc bươu nướng tiêu xanh ăn kèm rau răm mới hợp vị, ăn càng nóng càng ngon (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là cách nấu ốc bươu nướng tiêu xanh chỉ vài thao tác đơn giản để thực hiện. Tuy nhiên, người dùng nên tham khảo một số lưu ý khi ăn món này.

Những lưu ý khi ăn ốc bươu

Nắm những lưu ý khi ăn ốc bươu để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ:

Để chú ý đến sức khỏe, ngoài một số lưu ý khi sử dụng ốc, người dùng nên hiểu rõ đối tượng nào không nên ăn ốc bươu.

Những ai không nên ăn ốc bươu?

Ốc tuy tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được. Tham khảo những trường hợp không nên sử dụng ốc bươu trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày:

Xem thêm:

Ốc bươu nướng tiêu xanh là món ăn vặt vừa ngon vừa rẻ và được nhiều người ưa chuộng. Thịt ốc dai ngon, nước sốt tiêu cay, thơm nồng đậm đà rất bắt vị. Nhớ áp dụng công thức trên để dành tặng cho người thân món ăn tuyệt vời này nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-oc-buou-nuong-tieu-xanh-a40437.html