Phở bao nhiêu Calo? Dinh dưỡng của phở bạn đã biết chưa

Phở là món ăn sáng truyền thống mang tinh hoa ẩm thực Việt Nam, không chỉ đại diện cho văn hóa dân tộc mà còn mang lại hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cũng cấp năng lượng tối ưu cho một ngày làm việc hiệu quả.

Vậy phở chứ bao nhiêu calo? Ăn phở có béo không hay mẹo ăn phở như thế nào để không béo. Hãy cùng Phở Thìn số 1 Hàng Tre them khảo trong bài viết dưới đây nhé

1. Phở là gì?

Pho-la-gi

Phở là đặc sản của người dân Thủ đô và là món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực Việt Nam mà hầu như người Việt nào hay bất kỳ du khách nước ngoài cũng đều biết đến và phải thử một lần. Phở truyền thống được biết đến với nhiều thương hiệu phở gia truyền nổi tiếng và lâu năm tại Hà Nội như Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Gánh Hàng Chiếu, Phở Tư lùn - Ấu Triệu,...

Phở thuộc nhóm món nước nên bao gồm khá nhiều các thành phần và nguyên liệu khác nhau bao gồm nước dùng - đây được coi là tinh hoa tạo nên đặc trưng của mỗi thương hiệu phở riêng, thịt bò (hoặc thịt gà) và trứng gà. Khi thưởng thức phở, bạn có thể ăn thêm với một số nguyên liệu hoặc gia vị để phù hợp cho khẩu vị của mình (Tương ớt, chanh hoặc dấm..) và các loại rau thơm

Đặc biệt bánh quẩy là món gia vị không thể thiếu nếu bạn muốn thưởng thức phở một cách trọn vị. Quẩy giúp cân bằng hương vị của từng sợi phở cùng với nước dùng thanh tao, trong veo.

Nước dùng phở được ninh từ gì?

Công thức nước dùng phở được cho là tinh túy tạo đặc trưng của từng thương hiệu phở khác nhau. Bí quyết nấu nước phở ngon không phải ai cũng biết, nguyên liệu chính gồm có xương bò cùng với các loại gia vị thảo mục như sá sùng, gừng nướng, hàng khô nướng, hoa hồi, đinh hương mà một số nguyên liệu khác.

Tham khảo cách nấu phở: https://phothin1955.vn/vi/cach-nau-pho-ha-noi-xua-chuan-huong-vi-ha-thanh-80-nam-truoc

Một bát phở bao nhiêu calo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 tô phở sẽ chứa hàm lượng calo từ 430 - 480 kcal. Tuy nhiên tùy theo nguyên liệu nấu nước dùng, thành phần thịt ăn kèm và các hương liệu nấu khác nhau mà tô phở có thể cung cấp mức năng lượng khác nhau. Chẳng hạn 1 bát phở bò chín hoặc 1 bát phở bò tái có thể chưa từ 300 kcal tới 350 kcal, nhưng 1 đĩa phở bò xào lại chứa tận 517 kcal vậy, hoặc 1 bát phở chay thì chỉ có 160 kcal mà thôi.

Giá trị dinh dưỡng của phở bò

Phở bò rất tốt cho sức khỏe bởi vì món săn này có thể bổ sung rất nhiều năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho một ngày làm việc căng thẳng. Không chỉ cung cấp lượng kali, chất sắt, đạm, hay chất xơ mà còn cung cấp thêm các loại vitamin hữu ích giúp cải thiện hệ tiêu hóa, cho cơ thể luôn săn chắc. Tùy vào khả năng ăn của mỗi người, hoặc dinh dưỡng của cơ thể bạn tại thời điểm đó để bạn có thể cân đối khẩu phần ăn giúp nhanh tái tạo năng lượng cho cơ thể mình.

2. Ăn phở có tốt cho sức khỏe không?

Phở không chỉ là món ăn được ưa thích mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ các nguyên liệu chứa trong từng bát phở. Nước hầm xương chứa nhiều collagen, glucosamine và chondroitin, đều có lợi cho xương khớp. Gừng chứa chất gingerol có khả năng chống viêm và chống oxy hóa, hỗ trợ giảm đau khớp và chống viêm trong cơ thể hay Thảo mộc và rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Cung cấp protein dồi dào

Nước dùng phở được ninh từ xương bò, xương heo hoặc xương gà chứa rất nhiều protein. Được biết, protein là chất giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng các khối cơ, gân, da, các cơ quan và nội tiết tố. Ước tính trung bình mỗi bát nước dùng sẽ cung cấp khoảng 30g protein và các dưỡng chất lành mạnh rất tốt cho những người cần phục hồi hoặc đang ăn kiêng.

Bổ sung một số thảo mộc tốt cho sức khỏe

Khi ăn phở, bạn có thể dùng kèm với một số loại rau thơm như ngò gai và húng quế. Cả hai loại thực phẩm này đều chứa lượng lớn các hợp chất thuộc nhóm polyphenol -có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính như ung thư và tim mạch.

Không chứa gluten

Bánh phở được làm từ bột gạo (hoặc có thể pha thêm một chút bột năng) không chứa gluten nên có thể thấy món phở không chứa thành phần glutein. Vì thế, món phở phù hợp cho những người có cơ địa dị ứng với hợp chất này.

3. Ăn phở có béo không

Nếu bạn ăn phở vào một bữa bất kỳ trong ngày sẽ bổ sung lượng calo thấp hơn so với năng lượng cần nạp do vậy bạn có thể yên tâm về việc ăn phở sẽ không gây béo phì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơ thể người trưởng thành cần khoảng 1.800 - 2.100 kcal mỗi ngày tương đương với 668 kcal/bữa.

Có thể thấy, nếu bạn biết cách cân đối khẩu phần trong mỗi bữa ăn thì sẽ không gây thừa cân như bạn tưởng. Việc ăn phở hoàn toàn không khiến bạn tăng cân mà thậm chí còn bổ sung đầy đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, đặc biệt là vào buổi sáng.

4. Lưu ý ăn phở bạn cần biết

Phở là món ăn nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có thể sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên để thêm vào thực đơn ăn uống của mình thì bạn cần lưu ý một số điểm đặc biệt dưới đây.

Đối tượng không nên ăn phở

Vì chứa nhiều chất bổ dưỡng nên không phải ai cũng có thể ăn nhiều phở. Theo đó, đối với những người có bệnh về tim mạch, cao huyết áp hay đang có chế độ ăn giảm cân thì không nên ăn phở quá nhiều mà cần có kế hoạch ăn phở đúng cách.

Tăng cường các bài vận động

Ngoài ra, việc ăn uống bổ sung năng lượng cho cơ thể không thể xa rời các chương trình luyện tập nâng cao. Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, mỗi người nên dành thời gian thực hiện các bài tập với máy chạy bộ, xe đạp tập sẽ giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn và chuẩn nhất.

Kết hợp nhiều rau xanh

Mỗi khi dùng phở, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại rau xanh để tăng cường chất xơ nhằm duy trì cân nặng ổn định. Trong đó, bạn cần hạn chế lượng mỡ thừa, kết hợp ăn giá, rau thơm để có đủ lượng chất xơ giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa, hạ mức đường huyết, cholesterol trong máu, ngăn ngừa ung thư, hạn chế mắc bệnh tim mạch và giảm cân hiệu quả.

Như vậy qua bài viết này thì Phở Thìn số 1 Hàng Tre hy vọng sẽ giúp bạn có thông tin chi tiết và chế độ ăn phù hợp cho sức khỏe của bản thân.

Thông tin liên hệ:

Phở Thìn Bờ Hồ - Số 1 Hàng Tre

Wesbite: https://phothin1955.vn

Fanpage: Phở Thìn - Số 1 Hàng Tre

Tripadvisor: Phở Thìn Bờ Hồ

Nuoc-dung-pho

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/mot-bat-pho-bao-nhieu-calo-a40027.html