1 Số Các Loại Vòng Lắc Eo Phổ Biến, Hiệu Quả Hiện Nay

Để sở hữu một vòng eo đẹp là niềm mơ ước của rất nhiều chị em. Do đó, ngoài phương pháp ăn theo chế độ giảm cân hoặc các thực phẩm chức năng hỗ trợ thì việc kết hợp sử dụng các vòng lắc eo đáng để bạn cân nhắc đấy. Cùng phòng khám Dr Định Y Dược tìm hiểu chi tiết hơn về các loại vòng lắc eo có trên thị trường hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Các loại vòng lắc eo được hiểu như thế nào?

các loại vòng lắc eo được hiểu như thế nào?
Giải thích về các loại vòng lắc eo

Vòng lắc eo là dụng cụ thể dục chuyên dụng được rất nhiều chị em lựa chọn để giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng, vòng eo săn chắc. Vòng lắc được thiết kế dạng hình tròn, có nhiều kích thước và chất liệu khác nhau.

Hơn hết, vòng lắc eo được sử dụng các chất liệu như: nhựa, mây,…và thiết kế nhiều kích thước khác nhau để phù hợp cho các đối tượng từ trẻ em, phụ nữ hoặc người lớn tuổi. Vòng lắc có thể tháo lắp rời ra đơn giản để người sử dụng cảm giác thoải mái nhất.

>> Xem thêm: 5 Điều Bí Mật Về Vòng Lắc Eo Là Gì Mà Bạn Chưa Biết

2. Tác dụng của vòng lắc eo

Tác dụng của các loại vòng lắc eo
Sử dụng các loại vòng lắc eo đem lại rất nhiều lợi ích, lắc eo có hiệu quả không

Hiện nay, vòng lắc eo có hiệu quả không? việc được sử dụng rộng rãi và phổ biến được nhiều chị em lựa chọn sử dụng vì mang lại hiệu quả cao trong vấn đề giải quyết cân nặng. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng sản phẩm này sẽ giúp cho bạn cải thiện sức khỏe rất tốt, cụ thể như sau:

2.1 Giảm cân, giảm mỡ bụng

Khi sử dụng vòng lắc eo, cơ thể của chúng ta sẽ chuyển động theo vòng tròn, các vành của vòng sẽ tác động trực tiếp lên bụng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn. Trên thực tế, đã có rất nhiều chị em áp dụng phương pháp lắc vòng rất thành công, đặc biệt là người sau sinh đẻ và ngồi làm việc văn phòng.

Đồng thời, bên cạnh việc giảm mỡ bụng thì vòng lắc eo còn hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân trong thời gian ngắn. Khi lắc eo, cơ thể sẽ được vận động nhiều giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Theo nghiên cứu, việc kết hợp sử dụng vòng lắc eo giúp đốt cháy từ 400 - 550 calo. Chính vì vậy, sử dụng vòng lắc eo không chỉ hỗ trợ giảm cân an toàn mà chi phí cũng rất thấp.

2.2 Giúp mông đùi săn chắc hơn

Không chỉ dừng lại trong việc hỗ trợ giảm cân mà dụng cụ này còn giúp chuẩn vóc dáng cơ thể và mông đùi săn chắc hơn. Sở dĩ, khi lắc vòng eo thường xuyên giúp vòng 2 trở nên thon gọn và vòng 3 căng lên, cải thiện vùng bắp đùi nhỏ lại rất nhiều.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý khi lắc vòng, cần duy trì vòng lắc không bị rơi xuống đất càng lâu càng tốt. Bởi vì, các nhóm cơ đùi và mông hoạt động liên tục sẽ giúp lượng calo được tiêu hao đáng kể.

2.3 Cải thiện các bệnh về xương khớp, tim mạch

Việc sử dụng phương pháp lắc vòng thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt, lưu thông khí huyết và tránh nguy cơ đột quỵ cao. Hơn nữa, việc sử dụng vòng lắc eo còn hỗ trợ giúp các bệnh lý về thoái hóa khớp, cột sống,…chuyển biến tốt lên.

3. Các loại vòng lắc eo nên mua

Trên thị trường hiện nay, dụng cụ vòng lắc eo được bán rất phổ biến với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng bạn nên lựa chọn các loại vòng eo phù hợp, bạn có thể tham khảo các loại vòng dưới đây:

3.1 Vòng lắc eo làm từ nhựa

các loại vòng lắc eo làm bằng nhựa
Các vòng lắc eo làm từ nhựa, chọn vòng lắc eo phù hợp

Hiện nay, khi bạn đi phòng tập hay ở nhà đều không còn quá xa lạ về loại vòng nhựa này. Vòng lắc eo nhựa được làm bằng nhựa, có các hạt massage nằm ở phía trong vòng nhằm giúp thư giãn cơ bắp hiệu quả. Điều đặc biệt là loại này có thể tháo lắp dễ dàng để di chuyển, giúp bảo quản sạch sẽ hơn. Sỡ dĩ, loại vòng lắc eo nhựa này được ưa chuộng bởi giá thành phải chắc, dao động chỉ tầm 100.000 - 150.000 đồng.

3.2 Vòng lắc eo bằng mây

các loại vòng lắc eo bằng mây
Sử dụng các loại vòng lắc eo bằng mây

Sản phẩm được làm từ chất liệu mây có rất nhiều ở các làng quê Việt Nam. Vì được làm từ sản phẩm tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Ngoài ra, khi sử dụng vòng rất chắc chắn, nặng vừa phải và có nệm cao su non bọc xung quanh vòng. Tuy nhiên, loại vòng này sẽ không phù hợp với những người không chuyên sử dụng, muốn giảm vòng eo nhanh chóng. Hiện tại, chỉ với giá 90.000 đồng - 120.000 đồng, bạn có thể sở hữu ngay loại vòng lắc eo mây.

3.3 Vòng lắc eo hula

các loại vòng lắc eo hula
Tích hợp khả năng đếm số, lắc eo có hiệu quả không

Vòng lắc eo Hula có tích hợp khả năng đếm số, giúp người tập dễ dàng nắm được cường độ khi tập. Với thiết kế nhỏ gọn, vòng eo hula giúp bạn lấy lại nhanh vóc dáng chuẩn, vòng eo săn chắc và thon gọn. Ngoài ra, so với các loại vòng bình thường khác thì loại này sẽ đốt cháy lượng calo gấp ba, bốn lần. Tuy nhiên, với mức giá bán khá cao từ 180.000 đông - 650.000 đồng nên bạn cần cân nhắc và tham khảo giá trước khi mua nhé.

3.4 Các vòng lắc eo lắp ráp đơn giản

các loại vòng lắc eo lắp ráp
Hình ảnh các loại vòng lắc eo lắp ráp

Loại vòng lắc eo tháo lắp được ra đời để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và giúp thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển. Hầu hết, loại vòng này được thiết kế thành 6 - 8 mảnh để tháo lắp và bảo quản. Đồng thời, bạn có thể tùy ý điều chỉnh lắp vòng tùy theo nhu cầu của bản thân.

3.5 Các vòng lắc eo dành cho trẻ em

các loại vòng lắc eo dành cho trẻ em
Trẻ em cũng có thể sử dụng các vòng lắc eo chuyên dụng phù hợp độ tuổi

Lắc vòng là môn thể thao rèn luyện sức khỏe không chỉ dành cho người lớn mà còn cả trẻ em. Vòng lắc eo có hiệu quả không dành cho trẻ em được thiết kế với màu sắc tươi sáng, kích thước nhỏ gọn. Điều quan trọng là loại vòng được làm từ chất liệu nhựa cao cấp hoặc các chất liệu từ tự nhiên nên luôn đảm bảo đến sức khỏe của bé. Trên thị trường hiện nay đang bán loại vòng này với giá thành dao động chỉ từ 45.000 đồng - 65.000 đồng.

3.6 Các vòng lắc eo gỗ

Loại vòng này được làm từ gỗ nên độ bền của sản phẩm rất cao, thời gian sử dụng từ 10 - 15 năm. Vòng lắc eo được thiết kế thành các hạt tròn nhỏ, có kích thước là 7cm. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu mỗi người mà vòng được thiết kế dao động tầm 30 - 45 hạt, với trọng lượng tầm 5 - 7 kg. Khi sử dụng loại này, các hạt tròn xoay vòng khi cơ thể chuyển động nhằm giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

3.7 Các vòng lắc eo lò xo

Loại vòng lắc eo lò xo lõi thép hiện đang còn khá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là loại vòng phù hợp sử dụng đối với người tập nâng cao và có kinh nghiệm lâu năm. Sở dĩ, vòng được thiết kế vòng eo đặc biệt, bên trong có lõi thép và bên ngoài là lò xo dùng loại nhựa PVC. Điểm đặc biệt loại này khi sử dụng có thể uốn cong, gập lại hoặc kéo dài tùy theo nhu cầu sử dụng.

3.8 Các vòng lắc eo làm từ cao su

Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn có thể lựa chọn dùng vòng lắc eo làm từ cao su. Hầu hết, các vòng sẽ được bọc bởi mây hoặc nhựa cao cấp xung quanh rồi mới tới lớp cao su non. Do đó, người tập sẽ không cảm giác khó chịu hoặc đau đớn mà tăng hiệu quả tuyệt đối, giúp cơ thể đốt mỡ thừa nhanh chóng.

3.9 Các loại vòng lắc eo xuất xứ Hàn Quốc

Nếu bạn đang còn băn khoăn chưa biết sử dụng loại vòng lắc nào phù hợp thì vòng lắc eo xuất xứ Hàn Quốc- Hula Hoop đáng để bạn cân nhắc đấy. Đây là loại vòng được làm từ nhựa cao cấp, có các hạt massage. Loại vòng được thiết kế 8 miếng nối với nhau, phía bên trong có nệm lót nên sẽ không gây đau vùng eo khi luyện tập. Mỗi giờ lắc, vòng eo của bạn sẽ tiêu hao 550 - 700 calo trong cơ thể.

4. Lựa chọn các loại vòng lắc eo phù hợp với vòng eo

các loại vòng lắc eo
Lắc eo có hiệu quả không

Để tập luyện đem lại hiệu quả tốt nhất thì bạn phải biết cách lựa chọn vòng lắc eo phù hợp nhất. Chính vì vậy, việc sở hữu 1 chiếc vòng tập đáp ứng nhu cầu thì bạn cần nhắc những điều sau:

4.1 Kích thước vòng

Kích thước của các loại vòng lắc eo là yếu tố quan trọng để giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Thông thường, khi chọn các loại vòng lắc eo phù hợp kích thước sẽ dựa vào chiều cao của người dùng và được tính bằng cách lấy khoảng cách từ chân đến eo hoặc đến bụng là có kết quả của kích thước vòng.

4.2 Trọng lượng của vòng lắc

Khi lựa chọn các loại vòng lắc eo, bạn cũng cần quan tâm đến trọng lượng của vòng. Đối với người mới tập nên lựa chọn các loại vòng lắc eo nặng để dễ dàng lắc và ít bị rơi. Còn đối với người có cơ thể mảnh mai nên lựa chọn các loại vòng lắc eo hơn để dễ dàng tập luyện. Do đó, bạn nên tham khảo trước khi quyết định mua các loại vòng lắc eo nhé.

4.3 Chất liệu vòng lắc

Yếu tố chất liệu vòng lắc là điều mà khiến rất nhiều người quan tâm. Thông thường, các loại vòng lắc eo thường được làm từ: mây, gỗ, nhựa,…Do đó, tùy vào sở thích và nhu cầu luyện tập thì bạn nên lựa chọn loại vòng phù hợp.

4.4 Giá thành hợp lý

Điều đặc biệt, giá thành cũng là yếu tố tác động đến việc lựa chọn mua sản phẩm hay không. Sự đa dạng về chất liệu, mẫu mã và kích thước sẽ có giá thành khác nhau. Thường thì các loại vòng lắc eo làm từ nhựa sẽ có giá thành cao hơn vòng làm từ mây, gỗ,…Do đó, bạn nên cân nhắc và tham khảo giá trước khi quyết định mua.

Hy vọng với bài viết này, phòng khám Dr Định Y Dược đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại vòng lắc eo phổ biến hiện nay. Để nâng cao sức khỏe và đánh bay mỡ thừa ở bụng bạn nên cố gắng sử dụng các loại vòng lắc eo và luyện tập thường xuyên nhé.

Tài Liệu Tham Khảo

  1. Chuyên gia tạo hình vòng 2 - Dr Định Y Dược
  2. https://danhgiatot.vn/vong-lac-eo
  3. https://my-best.vn/35924
  4. http://bapkid.com/chon-vong-lac-eo-loai-nao-tot/
Tags: Các loại vòng lắc eo, giảm cân, giảm mỡ bụng, tác dụng của vòng lắc eo, vòng lắc eo, vòng lắc eo giảm mỡ

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/vong-lac-eo-a38361.html