Blog

Nước sâm bí đao là một loại đồ uống không chỉ giúp giải khát mà còn có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể. Cách nấu nước sâm bí đao rất dễ thực hiện; chỉ cần dành ra một ít thời gian, bạn sẽ có ngay một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng Gia restaurant khám phá cách nấu nước sâm bí đao nhé!

Nguyên liệu nấu sâm bí đao

nguyen-lieu

Để có thể nấu theo công thức cách nấu nước sâm bí đao giải nhiệ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cách nấu nước sâm bí đao

Sơ chế nguyên liệu

so-che-nguyen-lieu

Với cách nấu nước sâm bí đao giải nhiệt này, bạn cần thực hiện các bước sơ chế nguyên liệu một cách cẩn thận:

Nấu nước sâm bí đao

cach-nau-nuoc-sam-bi-dao

Để có được ly nước sâm bí đao thanh mát, bạn cần thực hiện lần lượt các bước theo cách nấu nước sâm bí đao giải nhiệt sau đây:

Thành phẩm nước sâm bí đao

nuoc-sam-bi-dao

Cuối cùng, bạn cho nước sâm vào chai lọ và bảo quản trong tủ lạnh, vì trà bí đao sẽ ngon hơn khi uống lạnh. Nước sâm sau khi nấu sẽ có mùi thơm quyến rũ từ bí đao tươi, vị thuốc bắc từ thục địa và la hán quả, cùng vị thanh ngọt của đường phèn.

Ngoài cách nấu nước sâm bí đao truyền thống, bạn có thể thử sáng tạo với cách nấu nước sâm bí đao hạt chia. Cách làm rất đơn giản: sau khi hoàn thành các bước trong cách nấu nước sâm bí đao, rót nước sâm ra ly, sau đó cho hạt chia vào. Đợi khoảng 5 phút cho hạt chia nở đều là có thể thưởng thức. Bạn có thể thêm đá trực tiếp hoặc để vào ngăn mát để làm lạnh thức uống.

Nước sâm bí đao có tác dụng gì?

tac-dung-cua-nuoc-sam-bi-dao

Nước sâm bí đao là một thức uống mùa hè phổ biến, từ trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn đến người già đều có thể uống. Nước sâm bí đao là một loại thức uống được làm từ trái bí đao và các loại thảo mộc tự nhiên, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

>> Đọc thêm: Everything You Should Know About the Benefits of Squash

Cách bảo quản

cach-bao-quan-sam-bi-dao

Mỗi ngày uống một ly trà bí đao giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực trong cơ thể. Gia hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết thêm cách nấu nước sâm bí đao thanh mát cho cả gia đình trong mùa hè này. Hãy thử ngay nhé!

>> Đọc thêm: Mùa hè ăn gì cho mát? Khám phá 15 gợi ý thực phẩm giải nhiệt mùa hè

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-nau-tra-bi-dao-a37199.html