Chia sẻ cách làm nộm rau má đơn giản ngay tại nhà

Nộm rau má là món ăn ngon bổ dưỡng, tươi mát được lòng nhiều thực khách. Song mỗi vùng miền lại có cách chế biến và kết hợp các nguyên liệu khác nhau. Nếu bạn là tín đồ các món thanh đạm, muốn giải nhiệt và tăng cường dưỡng chất cơ thể, những công thức sau sẽ là cẩm nang nấu nướng quan trọng không thể bỏ qua.

10 Cách làm nộm rau má cho gia đình

Nộm rau má là sự kết hợp của rau má với các loại thực phẩm khác nhau tạo nên hương vị hài hòa, dinh dưỡng phong phú và tốt cho sức khỏe. Có nhiều cách làm nộm rau má khác nhau tùy vào sở thích và văn hóa ẩm thực từng vùng miền. Tuy nhiên, trước khi trộn rau má, người dùng cần chú ý tìm hiểu rau má kỵ với gì để kết hợp các nguyên liệu cho phù hợp.

Nộm rau má thịt bò

Nguyên liệu

Cách làm

nộm rau má
Cho món nộm rau ra đĩa, để hành, tỏi phi thơm lên trên là có thể thưởng thức (Ảnh sưu tầm)

Nộm rau má thịt lợn

Nguyên liệu

Cách làm

Nộm rau má tôm thịt

Nguyên liệu

Cách làm

nộm rau má
Lấy 2 thìa canh nước hỗn hợp trộn với thịt và tôm, cho rau má, thịt, tôm và cà rốt vào bát trộn đều với phần nước sốt còn lại (Ảnh sưu tầm)

Nộm rau má hoa chuối

Nguyên liệu

Cách làm

Nộm rau má chay

Nguyên liệu

Cách làm

nộm rau má
Đổ nước vừa pha lên và trộn đều chờ khoảng 20 phút cho ngấm là có món nộm rau má chay thanh đạm cho bữa ăn (Ảnh sưu tầm)

Nộm rau má chay giả bò

Nguyên liệu

Cách làm

nộm rau má
Bày nộm ra đĩa, rắc thêm chút mè rang lên trên để trang trí là hoàn tất một món ăn chay, ăn kiêng ngon miệng (Ảnh sưu tầm)

Nộm rau má tôm khô

Nguyên liệu

Cách làm

Nộm rau má tai lợn

Nguyên liệu

Cách làm

nộm rau má
Cho rau má, tai lợn đã thái mỏng cùng nước sốt vào trộn đều, sau đó bỏ thêm lạc rang để tăng thêm hương vị và độ ngậy (Ảnh sưu tầm)

Nộm rau má mắm tôm

Nguyên liệu

Cách làm

Nộm rau má thịt gà

Nguyên liệu

Cách làm

nộm rau má
Rau má, thịt gà, hành tây và rau thơm kết hợp cùng nước sốt chua ngọt làm nên món nộm ngon miệng, giàu dinh dưỡng (Ảnh sưu tầm)

Đó chính là một số cách làm nộm rau má đơn giản mà chị em có thể tham khảo thêm để thay đổi hương vị cho bữa cơm gia đình. Việc kết hợp rau cùng những thực phẩm, gia vị khác sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Xem thêm: Hướng dẫn làm món mèo xào rau má đơn giản tại nhà

Nộm rau má tốt cho sức khỏe, nhưng với trường hợp không sử dụng được loại rau này thì nên lưu ý để đảm bảo an toàn.

Ai không nên ăn nộm rau má?

Nộm rau má dễ ăn, giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, với một số trường hợp ăn rau má sẽ không tốt, thậm chí làm trầm trọng một số vấn đề về sức khỏe. Trong đó, kể cả các món chế biến thành nước như sinh tố rau má, rau má đậu xanh,

Những trường hợp trên không nên ăn nộm rau má. Đối với người bình thường cũng không nên lạm dụng thực phẩm này quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, Theo khuyến cáo, mỗi người chỉ nên dùng khoảng 40 g/ngày và không dùng liên tục quá 1 tháng. Làm như vậy để đảm bảo an toàn và cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng.

Như vậy có thể thấy rau má có thể chế biến thành nhiều món nộm rau má khác nhau, lạ miệng và hấp dẫn. Đừng quên lưu lại và áp dụng cho bữa cơm nhà để phong phú khẩu vị cũng như đảm bảo dinh dưỡng cho người thân yêu của mình.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-lam-nom-rau-ma-a36898.html