Cách bảo quản bánh bông lan và bảo quản bánh bông lan trứng muối được lâu

1 Cách bảo quản bánh bông lan

Đối với bánh bông lan chữ nhật/cuộn

Ngày đầu tiên sau khi mua về, bạn ăn đến đâu cắt đến đó. Phần chưa ăn đến bạn để nguyên trong hộp, đem bảo quản ở nơi kín gió. Bánh để ở nhiệt độ phòng trong ngày đầu tiên vẫn giữ được độ mềm thơm và không bị khô.

Ngày thứ 2, bạn cho bánh vào trong túi zip, hộp đựng thực phẩm hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Sau đó đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách làm này có thể giữ được hương vị của bánh trong khoảng 3 - 4 ngày.

Khi ăn, bạn chỉ cần cắt một phần vừa đủ rồi đem hấp trong lò vi sóng khoảng 30 - 45 giây để bánh nóng và mềm hơn là được.

Cách bảo quản bánh bông lan tròn

Đối với bánh bông lan tròn

Bánh bông lan tròn ăn khi được làm lạnh là ngon nhất! Vì thế khi mua bánh về, bạn chỉ cần cho vào trong túi zip hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm rồi để trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 12 - 18 độ C là có thể giữ hương vị và độ mềm xốp của bánh trong khoảng 3 - 5 ngày.

Bánh bông lan trứng muối để được bao lâu?

2 Bánh bông lan trứng muối để được bao lâu?

Thông thường, bánh bông lan trứng muối chỉ có thể bảo quản được trong khoảng 1 ngày ở nhiệt độ phòng.

Nếu để bánh trong ngăn mát tủ lạnh thì thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn (khoảng 4 - 5 ngày) vì môi trường lạnh giúp bánh không bị ảnh hưởng trước sự tác động của các yếu tố đến từ môi trường.

Cách bảo quản bánh bông lan trứng muối ở nhiệt độ thường

5Cách bảo quản bánh bông lan trứng muối

Ở nhiệt độ môi trường

Do bánh bông lan trứng muối được làm từ các nguyên liệu tươi như: chà bông, trứng muối, phô mai,... nên bánh chỉ có thể bảo quản ở nhiệt độ môi trường tối đa 12 tiếng.

Vì thế khi vừa nướng xong, bạn hãy đem bánh để vào hộp đựng thực phẩm hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi đặt bánh ở nơi khô ráo, kín gió nhé!

Xác định loại bánh bông lan cần bảo quản

Trong tủ lạnh

Bánh bông lan trứng muối bảo quản trong tủ lạnh có thể để được từ 5 - 30 ngày. Sau khoảng thời gian này, bánh sẽ dễ bị hư hỏng do bị vi khuẩn xâm nhập. Khi bảo quản, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm như sau:

Xác định loại bánh bông lan cần bảo quản

Mỗi loại bánh bông lan được làm từ các nguyên liệu khác nhau. Do đó, hương vị, kết cấu, thời hạn sử dụng và cách bảo quản cũng sẽ khác nhau. Vì thế, bạn cần xác định loại bánh mà mình cần bảo quản là loại nào để có phương pháp bảo quản phù hợp.

Nếu là bánh bông lan trứng muối, bạn chỉ cần bảo quản ở ngăn mát là được. Còn nếu là bánh bông lan trứng muối sốt phô mai, bạn nên để vào ngăn đông để giữ được hương vị tốt hơn.

Bọc kín bánh bông lan trứng muối

Bọc kín bánh bông lan trứng muối

Trước khi để vào tủ lạnh, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại thành nhiều lớp hay để vào hộp đựng thực phẩm đậy kín nắp. Cách làm này giúp bánh không bị mùi của các thực phẩm xung quanh làm ảnh hưởng đến hương vị.

Bảo quản bánh bông lan trong ngăn đá

Bảo quản bánh bông lan trong ngăn đá

Đặt bánh bông lan trứng muối trong ngăn đá là phương pháp tốt nhất giúp bạn bảo quản bánh trong khoảng vài tháng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên để quá lâu vì bánh sẽ dễ bị khô, ăn không còn ngon như lúc đầu nữa.

Khi bảo quản, bạn không nên để bánh gần các loại thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, hải sản vì bánh sẽ bị ám mùi và mất đi hương vị thơm ngon vốn có.

Cách rã đông/ hâm nóng bánh bông lan trứng muối sau khi bảo quản lạnh

Cách rã đông/ hâm nóng bánh bông lan trứng muối sau khi bảo quản lạnh

Nếu ở nhà có lò nướng, lò vi sóng, bạn chỉ cần lấy bánh từ ngăn đá ra và để vào lò, nướng ở nhiệt độ thấp trong khoảng 5 - 15 phút là có thể dùng được.

Nếu ở nhà không có lò nướng, bạn cũng có thể đặt bánh vào nồi cơm điện rồi nhấn nút hâm nóng trong khoảng 20 - 30 phút là bánh sẽ đạt độ mềm tiêu chuẩn.

Cách bảo quản bánh bông lan và bảo quản bánh bông lan trứng muối được lâu

CLICK xem ngay hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số hộp đựng thực phẩm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH đã hướng dẫn xong cách bảo quản bánh bông lan và bảo quản bánh bông lan trứng muối được lâu. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một món bánh thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình nhé!

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/bong-lan-trung-muoi-de-duoc-bao-lau-a36832.html