Cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại, máy tính

Bạn đang tìm cách giải tán nhóm Messenger nhưng không biết phải làm thế nào? Hành động này có thể giúp bạn loại bỏ những cuộc trò chuyện không cần thiết, giảm bớt sự lộn xộn trong danh sách nhóm chat. Đừng bỏ qua bài viết này, Sforum sẽ hướng dẫn cách giải tán nhóm chat trên Messenger Facebook trên điện thoại, máy tính và cách xóa vĩnh viễn nhóm trên Messenger đơn giản nhất nhé.

Cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại

Cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại là một quá trình đơn giản, chỉ cần vài bước cơ bản đã có thể thực hiện thành công. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, chỉ quản trị viên mới thực hiện được hành động này thôi nhé.

Bước 1: Mở Messenger trên điện thoại và tìm đến nhóm chat muốn giải tán.

Cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại bước 1

Bước 2: Xem thành viên trong đoạn chat bằng cách bấm vào tên group ở đầu màn hình.

Cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại bước 2

Bước 3: Nhấn vào từng thành viên trong nhóm và chọn Xóa khỏi nhóm.

Cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại bước 3

Bước 4: Sau khi xóa tất cả thành viên khác, hãy nhấn vào Rời nhóm và chọn Rời khỏi để xác nhận.

Cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại bước 4
Hoàn tất cách xóa vĩnh viễn nhóm trên Messenger Facebook

Đây là cách xóa vĩnh viễn nhóm trên Messenger, tất cả tin nhắn trong nhóm cũng sẽ bị xóa và không thể khôi phục được.

Cách giải tán nhóm Messenger trên máy tính PC, Laptop

Cách giải tán nhóm Messenger trên máy tính cũng đơn giản như trên điện thoại, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Vào hộp thư Messenger trên Facebook trên máy tính PC hoặc laptop. Tìm kiếm group chat bạn muốn xóa. Sau đó Nhấn vào tên nhóm ở phía trên cửa sổ trò chuyện.

Cách giải tán nhóm Messenger trên máy tính PC Laptop bước 1
Tìm nhóm chat Messenger Facebook bạn muốn xóa

Bước 2: Cửa sổ Thành viên xuất hiện, di chuyển con chuột qua tên của từng thành viên và nhấp vào Xóa thành viên (biểu tượng ba chấm) bên cạnh tên của họ.

Cách giải tán nhóm Messenger trên máy tính PC Laptop bước 2
Bấm vào biểu tượng để xóa thành viên

Bước 3: Sau khi tất cả các thành viên đã bị xóa khỏi nhóm, nhấn vào Rời nhóm. Khi nhóm không còn ai, nó sẽ tự động bị giải tán.

Cách giải tán nhóm Messenger trên máy tính PC Laptop bước 3
Nhóm chat Messenger Facebook sẽ bị giải tán khi không còn ai

Cách rời khỏi nhóm trên Messenger

Bạn cảm thấy phiền toái khi ở trong một nhóm chat nào đó và muốn rời khỏi ngay lập tức. Sforum hướng dẫn bạn cách rời khỏi nhóm Messenger một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát không gian tin nhắn của mình.

Bước 1: Vào Messenger Facebook trên điện thoại hoặc máy tính của bạn. Sau đó tìm đến nhóm chat muốn thoát.

Bước 2: Nhấn vào tên nhóm ở đầu màn hình. Cuộn xuống và chọn Rời khỏi đoạn chat.

Cách giải tán rời khỏi nhóm trên Messenger bước 2

Bước 3: Xác nhận bằng cách chọn Rời khỏi một lần nữa vậy là xong.

Cách giải tán rời khỏi nhóm trên Messenger bước 3
Chọn Rời khỏi để xác nhận rời nhóm chat Messenger

Khi rời khỏi nhóm Messenger, bạn sẽ không thể xem các tin nhắn trong nhóm trước đó nữa. Nếu bạn là quản trị viên nhóm, bạn sẽ cần phải chuyển giao quyền quản trị cho thành viên khác trước khi rời khỏi nhóm.

Cách xóa nhóm trên Messenger mà không ai biết

Những cách giải tán nhóm trên trên Messenger Facebook mà Sforum đã hướng dẫn trong bài viết có một bất tiện chính là các thành viên sẽ nhận được thông báo. Vậy có cách nào xóa nhóm trên Messeger mà một cách “lặng lẽ” không ai biết hay không?

Theo đó, Facebook chưa có tính năng này nhưng bạn có thể tắt thông báo tin nhắn nhóm để tránh bị làm phiền. Khi thực hiện thao tác này, các thành viên vẫn trò chuyện bình thường nhưng bạn sẽ không thấy thông báo khi có tin nhắn mới nữa. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Messenger và tìm nhóm mà bạn muốn tắt thông báo.

Bước 2: Nhấn vào tên nhóm ở phía trên màn hình, tìm và nhấn vào hình cái chuôngTắt thông báo.

Bước 3: Chọn thời gian bạn muốn tắt thông báo (tùy chọn 15 phút, 1 giờ, 8 giờ, hoặc cho đến khi bật lại thông báo). Sau khi chọn xong, thao tác sẽ hoàn tất.

Cách xóa nhóm trên Messenger mà không ai biết
Chọn thời gian bạn muốn tắt thông báo nhóm chat Messenger

Những lưu ý trước khi giải tán nhóm chat Messenger

Cách giải tán nhóm chat Messenger trên Facebook có thể mang lại nhiều lợi ích như giảm bớt thông báo, giải phóng dung lượng lưu trữ, bảo vệ quyền riêng tư,... Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc một số điều quan trọng để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào và duy trì mối quan hệ tốt với các thành viên trong nhóm. Trước khi thực hiện các cách xóa vĩnh viễn nhóm trên Messenger, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Những lưu ý trước khi thực hiện cách giải tán nhóm chat Messenger
Cân nhắc trước khi thực hiện cách giải tán nhóm Messenger

Hãy cân nhắc kỹ lưỡng những lưu ý trên trước khi giải tán nhóm chat Messenger để đảm bảo bạn đưa ra quyết định phù hợp và không gây ảnh hưởng đến bản thân hoặc các thành viên khác trong nhóm nhé.

Câu hỏi liên quan

Cách xóa vĩnh viễn nhóm trên Messenger có thể mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên cũng đi kèm với một số câu hỏi và thắc mắc. Sforum đã tổng hợp và giải đáp những câu hỏi thường gặp liên quan đến cách giải tán nhóm Messenger trên điện thoại và máy tính, giúp bạn thực hiện thao tác dễ dàng và thuận tiện hơn.

Mùa tựu trường sắp đến, tham khảo ngay các mẫu máy tính laptop đang được giảm giá sâu tại CellphoneS nhé.

[Product_Listing categoryid="380" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/laptop.html" title="Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Không phải là người tạo nhóm có giải tán nhóm trong Messenger được không?

Cách giải tán nhóm chat trên Messenger Facebook chỉ áp dụng cho quản trị viên, nếu bạn là thành viên bình thường, bạn cần yêu cầu quản trị viên giải tán nhóm. Tuy nhiên, có một trường hợp ngoại lệ mà thành viên cũng có thể giải tán nhóm là: Người tạo nhóm đã rời khỏi nhóm. Nếu quản trị viên đã rời khỏi nhóm, quyền giải tán sẽ được chuyển giao cho quản trị viên khác (nếu có). Nếu không có quản trị viên nào khác, nhóm sẽ tự động bị giải tán sau 21 ngày không hoạt động.

Có cách nào để giải tán nhóm trên Messenger mà không cần xóa từng thành viên không?

Messenger Facebook chưa hỗ trợ tính năng giải tán nhóm một cách trực tiếp. Cách giải tán nhóm Messenger duy nhất chính là phải xóa từng thành viên và sau đó rời khỏi nhóm. Việc xóa từng thành viên có thể tốn thời gian, đặc biệt là đối với các nhóm có nhiều thành viên. Tuy nhiên, đây là cách duy nhất để đảm bảo rằng tất cả thành viên đều bị loại khỏi nhóm và không còn quyền truy cập vào tin nhắn hoặc thông tin của nhóm.

Có cách nào để giải tán nhóm trên Messenger mà không cần xóa từng thành viên không?
Chỉ người tạo nhóm mới có cách giải tán nhóm chat trên Messenger Facebook

Cách giải tán nhóm Messenger là thao tác hữu ích giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến nhóm chat không còn hoạt động, ít tương tác hoặc gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Bài viết đã hướng dẫn bạn cách giải tán nhóm chat trên Messenger Facebook trên điện thoại, máy tính và cách xóa vĩnh viễn nhóm trên Messenger đơn giản. Đừng quên lưu trữ các thông tin quan trọng và thông báo cho các thành viên trước khi thực hiện hành động này nhé.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-giai-tan-nhom-tren-facebook-a35621.html