Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios 2020 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam

Sơ lược về Toyota Vios tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota Vios là mẫu sedan hạng B đắt khách nhất phân khúc, đây còn là cái tên thường xuyên dẫn đầu doanh số tháng của toàn thị trường ô tô. Trong 11 tháng đầu năm 2019 đã có 23.998 xe Vios được bán ra. Xe được phân phối gồm 3 phiên bản: Vios E MT, E CVT và G CVT với mức giá từ 490 - 570 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios 2020 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam 1a

Toyota Vios 2020 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam

Tuy nhiên, mới đầu năm mới 2020, hãng xe Nhật Bản đã nhanh chóng tung ra thị trường phiên bản nâng cấp mới với hàng loạt trang bị tiện nghi. Đặc biệt là có sự xuất hiện thêm của hai biến thể mới mà giá lại không tăng, mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn cho người tiêu dùng.

Theo đó, bảng giá xe Toyota Vios 2020 cập nhật mới nhất tại Việt Nam cụ thể như sau:

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 2020 về khung xe

So với thế hệ trước, thông số kỹ thuật xe Toyota Vios về kích thước và khung gầm vẫn giữ nguyên không thay đổi, đồng đều trên cả 5 phiên bản.

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 2020 về động cơ

Bên dưới nắp ca-pô của cả 5 phiên bản xe Vios 2020 là khối động cơ xăng 1.5L cho phép sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại dải tua máy 6.000 vòng/phút và 140 Nm mô-men xoắn cực đại tại 4.200 vòng/phút. Duy chỉ có 2 bản số Vios E MT 3 và 7 túi khí sử dụng hộp số sàn, các bản còn lại đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Tất cả cùng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nhưng mức tiêu hao nhiên liệu trên các điều kiện đường xá sẽ có sự khác nhau tuỳ phiên bản.

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 2020 về ngoại thất

Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios 2020 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam 3a

Phần ngoại thất của xe Toyota Vios thế hệ mới cũng không có sự thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Phiên bản cao cấp nhất vẫn được sở hữu một số trang bị vượt trội hơn các bản còn lại như đèn chiếu sáng ban ngày, có chức năng tự động bật, tắt, chế độ đèn chờ dẫn đường, đèn sau dạng LED hiện đại. Ở bản E số sàn được bổ sung thêm đèn sương mù trước và nâng cấp gương chiếu hậu có chức năng gập điện.

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 2020 về nội thất và trang bị tiện nghi

Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios 2020 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam 4a Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios 2020 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam 5a

Sự nâng cấp đột phá của mẫu xe mới này chủ yếu tập trung trong khoang nội thất. Cụ thể, các phiên bản Vios E MT và E CVT (3 và 7 túi khí) đều được nâng cấp hệ thống giải trí lên sử dụng đầu DVD với màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối với Apple Carplay và Android Auto và hệ thống ghế ngồi bọc da. Trong khi đó, bản cao cấp nhất được sử dụng màn hình hiển thị đa thông tin TFT đơn sắc, bổ sung chức năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 2020 về công nghệ an toàn chủ động và bị động

Về hệ thống an toàn trên xe, cả 3 bản của Toyota Vios 2020 đều được bổ sung thêm những tính năng hiện đại mới, điển hình như camera lùi. Riêng bản cao cấp nhất có thêm trang bị cảm biến góc trước sau và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Có thể thấy Toyota Vios thế hệ mới được sở hữu thêm nhiều nâng cấp rất đáng kể, trong khi đó giá bán của mẫu xe này lại không tăng so với phiên bản cũ. Đây chính là điểm thu hút rất lớn của "vua doanh số" Vios đối với người tiêu dùng Việt trong năm nay.

Xem thêm:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/chieu-dai-xe-vios-2020-a35580.html