Tôm Hùm Hấp Bao Lâu Thì Chín

Những chuyến du lịch biển mùa hè không thể thiếu những bữa ăn đầy ắp những món hải sản tươi ngon vừa mới được đánh bắt. Vậy bạn đã bao giờ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ tôm hùm, loại tôm được mệnh danh là “vua của những loại tôm” chưa? Những mẻ tôm hùm tươi rói mới được đánh bắt từ biển cả về thật khiến con người ta bị mê hoặc. Với kích cỡ “khủng”, hương vị đặc biệt, phần thịt đậm vị,…chắc chắn đây chính là món ăn rất có tiềm năng trở thành “best seller” của bất cứ nhà hàng hải sản nào. Nhưng, bạn có biết rằng, tôm hùm cũng là một loại hải sản khá đắt đỏ vì chúng thường sống ở độ sâu lớn và thường rất khó đánh bắt, kết hợp với yếu tố chúng là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất tốt cho cơ thể hơn đa số loại thực phẩm, hải sản khác. Với lý do này, người ta thường cho rằng: “Tôm hùm là thực phẩm dành cho người giàu”. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của xã hội, thu nhập người dân tăng lên, công nghệ thuỷ sản được phát triển, tôm hùm đã có thể được nuôi trồng và đến gần hơn với người tiêu dùng với mức giá phù hợp hơn. Do vậy, chúng đã xuất hiện phổ biến hơn trong mâm cơm người Việt. Với khẩu vị khá thanh đam của người Việt, những món ăn thường được ưu tiên giữ lại vị ngọt thanh, tươi mát. Với tôm hùm cũng vậy, với đặc điểm từng thớ thịt ngọt tươi, đậm đà, chỉ cần thêm chút gia vị cũng đã có thể “bùng nổ” hương vị món ăn. Vì thế, tôm hùm hấp đã trở thành đặc sản chính, là “nhân tố vàng” trên bàn ăn hải sản thơm phức, lôi cuốn lòng người. Những làn khói toả ra từ nồi hấp với mùi thơm từ thịt tôm, từ sả, từ tỏi,… lan tỏa ra khắp không gian chắc chắn không thể khiến thực khách cưỡng lại được.

ảnh hấp tôm hùm bao lâu thì chín

Với phương pháp này, mọi dưỡng chất và hương vị “tươi rói” của thực phẩm sẽ được giữ lại gần như nguyên vẹn bởi khi hấp, thực phẩm thường được hạn chế sử dụng các loại gia vị nhất có thể. Và với tôm hùm, hấp chính là phương pháp chế biến thường được sử dụng phổ biến nhất trong những căn bếp nhỏ của gia đình Việt. Nhưng để chế biến tôm hùm hấp ngon cũng là cả một nghệ thuật của người đứng bếp, sự “vừa đủ” luôn tạo nên một món ăn ngon, và thời gian cũng vậy. Với tôm hùm hấp, thời gian chính là chìa khoá để các đầu bếp có thể tạo ra một “tác phẩm ẩm thực” đấy. Vậy các đầu bếp tại gia đã biết được: “Tôm hùm hấp bao lâu thì chín?” chưa. Vậy thì cùng bài viết này giải đáp nhé!

Tôm Hùm Hấp Là Gì?

Tôm hùm hấp là một món ăn được khẳng định là có những giá trị dinh dưỡng và hàm lượng các khoáng chất cực kì cao. Tôm hùm cũng có những cách chế biến vô cùng đa dạng và độc đáo. Tuy nhiên, tôm hùm hấp vẫn luôn là món được thực khách ưa thích và phù hợp nhất với khẩu vị của người Việt.

ảnh tôm hùm hấp ngon hấp dẫn

Tôm hùm hấp là một món ăn truyền thống đã có từ lâu đời khi dân chài biển biết đánh bắt thuỷ, hải sản, món ăn chỉ đơn giản với nguyên liệu chính là tôm hùm đã được chế biến với phương pháp hấp. Đây là một phương pháp nấu chín bằng hơi. Với phương pháp này, tôm hùm sẽ giữ nguyên được các chất dinh dưỡng, ngoài ra cũng giữ được hương vị thơm, ngọt, tươi nhất có thể. Các nhà dinh dưỡng cũng đã đưa ra khuyến khích nên sử dụng thực phẩm hấp để có thể hấp thu tối đa các khoáng chất, dưỡng chất có trong thịt tôm hùm. Bởi, các nhà khoa học đã nghiên cứu và công bố rằng, trong tôm hùm có chứa:

Chưa rất nhiều selen và axid béo omega-3

Chứa lượng vitamin ngang với các loại rau quả, đặc biệt là vitamin A

Một con tôm hùm trưởng thành, có chứa đầy đủ các chất béo, calo, protein, canxi và sắt

Chất béo trong tôm hùm nhiều nhưng nó không phải loại chất béo bão hoà. Lượng hợp chất béo này rất tốt cho cơ thể con người

Chính vì giá trị dinh dưỡng cao nên việc ăn tôm hùm hấp giúp bạn có được hương vị trọn vẹn và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Tôm Hùm Hấp Đem Lại Những Lợi Ích Gì Cho Cơ Thể?

Với tôm hùm hấp, giá trị dinh dưỡng của món ăn được “nổi bật” qua những giá trị sau:

Chúng có thể giúp bảo vệ khỏi bệnh tuyến giáp, trầm cảm và thiếu máu.

Tôm hùm hấp là món chính có thể cung cấp đủ lượng protein cần thiết trong bữa ăn thường ngày.

Rã đông tôm hùm đông lạnh trong tủ lạnh để chế biến, không để ở nhiệt độ phòng.

Ngoài giữ trọn vẹn được những hoạt chất tuyệt vời như selen, omega-3, khi chế biến bằng phương pháp hấp, thành phần dinh dưỡng trong thịt tôm còn được giữ gần như hoàn toàn, đặc biệt một số hoạt chất cực kì tốt như: kẽm, phốt pho, vitamin B12, magie, vitamin E và đồng.

Thành phần dinh dưỡng của tôm hùm hấp còn chứa một chất khá đặc biệt là cholesterol. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã đưa ra các gợi ý rằng không phải tất cả hàm lượng cholesterol trong thực phẩm đều có thể gây hại ảnh hưởng cho cơ thể và lượng chất béo bão hòa ăn vào có liên quan trực tiếp đến sự gia tăng mức cholesterol có hại. Chất béo không bão hòa đa có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu đồng thời giảm cả nguy cơ đột quỵ và các vấn đề liên quan đến bệnh tim.

Tuy là một nguồn chất béo dồi dào nhưng đây lại là chất béo bão hoà nên chúng lại có những tác động cực kì tốt tới sức khỏe thần kinh trung ương và não bộ, đặc biệt là với sự phát triển trí thông minh của trẻ em.

Ăn Tôm Hùm Hấp Có Béo Không?

Theo chuyên gia, ăn tôm hùm có béo hay không tùy vào cách chế biến tôm hùm, lượng tôm hùm mà bạn ăn cộng với thực phẩm, món ăn mà bạn dung nạp trong một ngày. Vì vậy, với phương pháp chế biến là hấp, bạn sẽ không bao giờ phải lo vấn đề này nhé!

Thông thường, một tuần bạn ăn 1-2 lần tôm hùm hấp, mỗi lần ăn khoảng 400g thì 392 calo. Như vậy, với hàm lượng calo này sẽ không béo. Hơn nữa chất béo có trong tôm hùm là chất béo lành mạnh. Do vậy bạn sẽ không lo bị béo khi thưởng thức món ăn này.

Mặc dù vậy, nếu bạn ăn quá nhiều tôm hùm hấp, mỗi lần ăn trên 500g và ăn thường xuyên, cộng với nhiều món ăn khác thì lượng calo sẽ tăng cao đến 800-1000 calo. Lúc này món ăn sẽ gây béo.

Vì vậy, chúng ta không thể kết luận được việc ăn tôm hùm có dẫn đến tăng cân, béo phì hay không. Việc này phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ ăn của bạn như thế nào, có dư thừa calo hay không. Tập thể dục hằng ngày, giữ chế độ ăn hợp lý, khoa học chính là liệu pháp tốt nhất giúp bạn giữ được vóc dáng đẹp, thân hình cân đối.

Bảo Quản Tôm Hùm Hấp

Nếu không sử dụng hết lượng tôm hùm hấp trong một lần, bảo quản chúng qua đêm được không? Và bảo quản như thế nào để món ăn vẫn giữ được hương vị và không bị biến chất?

Trên thực tế, tôm hùm hấp hoàn toàn có thể bảo quản được qua đêm nếu bạn cất chúng vào tủ lạnh. Còn trong trường hợp bạn không có sẵn tủ lạnh, tủ bảo quản ở đó thì bạn nên bản quản ở nhiệt độ phòng 20-25 độ C để giữ cho món ăn được đảm bảo chất lượng nhất.

Tôm hùm khi đã chế biến chín nhưng bạn vẫn chưa muốn sử dụng ngay thì có thể cho vào túi nilon, cột lại thật chặt miệng túi và cho vào ngăn đông tủ lạnh.

Khi nào có nhu cầu sử dụng thì bạn chỉ cần lấy ra, rã đông và làm nóng là đã có thể ăn ngay và vẫn đảm bảo độ thơm ngon, săn chắc của thịt tôm.

Tôm Hùm Hấp Bao Lâu Thì Chín?

Tôm hùm hấp là một món mặn có vị ngọt và không dai. Cách hấp ngon đòi hỏi người nội trợ phải biết cách điều chỉnh thời gian hấp. Đặc biệt, món ngon này có nhiều hương vị mới lạ khác nhau được tạo ra thông qua việc biến tấu nhiều nguyên liệu. Vậy thì xắn tay áo lên để hấp ngay cho gia đình một nồi tôm hùm thơm phức gian bếp để sưởi ấm không khí gia đình thôi!

hình ảnh tôm hùm hấp thơm ngon

Tôm hùm hấp là món ăn có thời gian chế biến rất ngắn. Bởi để hấp chín tới một khẩu phần tôm hùm vừa ngọt, vừa giòn, dai thì chỉ cần 5-6 phút cho một con nhỏ, vừa và 8-10 phút cho một con có kích thước lớn.

Ngoài ra, số lượng, nhiệt độ và trọng lượng của tôm cũng ảnh hưởng rất nhiều tới thời gian hấp. Nếu bạn hấp số lượng tôm lớn, bạn nên chuẩn bị một chiếc xửng hấp lớn để chúng có thể nhận đều nhiệt. Còn đối với những con tôm có số lượng lớn, bạn nên hấp chúng thời gian lâu hơn, khoảng 10 phút để tôm được chín đều.

Nếu bạn hấp quá kĩ, thịt tôm sẽ bị quắt lại và mất nước. Bên cạnh đó, nếu quá kĩ và nhiệt quá lớn, dưỡng chất có trong tôm cũng sẽ bị biến chất từ đó không giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của món ăn. Khi thời gian hấp quá lâu, mất nước khiến thịt tôm còn bị dai và bã và rất khó nhai với các em bé hoặc người già. Khi hấp, chúng ta cũng thường kết hợp với các loại gia vị như gừng, sả để khử tanh đồ hải sản, nếu hấp quá lâu, có thể vị của các loại gia vị này sẽ bị nồng và lấn át hương vị của “nhân vật chính”.

Còn nếu bạn hấp thiếu thời gian, thiếu nhiệt, thịt tôm sẽ bị nhũn, chưa chín và bị tanh. Điều này sẽ làm mất đi hương vị ban đầu của món ăn đồng thời có thể gây ra tiêu chảy, ngộ độc hoặc rối loạn tiêu hoá do các vi khuẩn trong thức ăn sống chưa được tiêu diệt hết. Còn nếu bạn hấp thiếu thời gian, nhiệt lớn, món ăn sẽ có tình trạng “chín ngoài, sống trong”, dẫn tới phải chế biến lại món ăn và cũng mất đi vị tươi của thực phẩm.

Hấp tôm hùm đủ nhiệt, chín tới, giữ nguyên được độ tươi, độ ngọt của từng thớ thịt là một cả một nghệ thuật và sự tỉ mỉ của người đứng bếp. Sự đậm đà, mềm nhưng rắn thịt, hương thơm lôi cuốn vị giác được khéo léo thể hiện bởi đôi bàn tay có thể không mềm mại, không thon thả nhưng chắc chắn đặt rất nhiều tâm huyết với món ăn. Vì vậy, hãy trân trọng những cố gắng của người đứng bếp tạo ra món ăn này nhé!

Một món ăn ngon cần sự hài hoà từ thời gian nấu vừa chín tới, nêm nếm vừa khẩu vị, gia vị hài hoà với “nhân vật chính”,… Nên nếu đã có được những chú tôm hùm trên tay, một loại thực phẩm không phải dễ kiếm, dễ mua và còn là món quà tuyệt vời từ đại dương bao la, hãy trân trọng và đặt tâm huyết để gửi cho những người thân yêu của mình nhé.

>>Xem Thêm: Hấp Khoai Lang Bao Lâu Thì Chín

>>Xem Thêm: Luộc Khoai Tây Bao Lâu Thì Chín

>>Xem Thêm: Luộc Khoai Lang Bao Lâu Thì Chín

>>Xem Thêm: Luộc Ngô Bao Lâu Thì Chín

Những Cách Hấp Tôm Hùm Thơm Ngon

Với tôm hùm, đây là một loại thực phẩm rất đa dạng cách chế biến bởi hương vị của chúng rất dễ kết hợp với các loại nguyên liệu khác để tạo nên một món ăn lôi cuốn thực khách. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng, tôm hùm hấp chỉ đơn giản là cho chúng vào xửng hấp và hấp lên nhé, tôm hùm cũng có rất nhiều cách để chế biến đấy. Vậy còn chần chờ chi nữa, cùng điểm qua một số cách hấp tôm hùm nhé!

Tôm Hùm Hấp Bia

Tôm hùm hấp bia là một trong những món tôm hùm hấp phổ biến nhất tại các nhà hàng hay thậm chí là trong căn bếp của gia đình Việt. Chỉ với hai nguyên liệu chính đơn giản đó chính là tôm hùm và bia nhưng bạn đã có thể tạo nên một món ăn thơm nức lan toả khắp căn bếp. Đặc biệt, món này cực kì phù hợp trở thành một đĩa đồ nhắm cùng không khí bên bờ biển. Nhưng nên cẩn thận khi cho trẻ nhỏ sử dụng món ăn này bạn nhé, bởi trong món ăn có thể vẫn còn chút ít nồng độ cồn của bia có thể gây hại tới trẻ.

Đây là một món ăn lôi cuốn ngay từ khi bạn đặt miếng tôm tới đầu lưỡi, vị ngọt của tôm kết hợp cùng chút nồng của bia sẽ ngay lập tức thức tỉnh vị giác của bạn. Từng thớ thịt tôm ứa ra những vị ngọt lan tỏa khắp khoang miệng, chút nước sốt được kết hợp từ sự mọng nước từ thịt cùng hương thơm của bia thật khiến người ta phải đắm say. Nếu bạn muốn ăn đậm đà hơn, bạn có thể pha chút muối chanh từ nước sốt hấp tôm chấm cùng thịt tôm, hương vị chắc chắn sẽ lôi cuốn khẩu vị của bạn vô cùng. Bia không chỉ giúp khử đi mùi tanh của “nhân vật chính” mà còn trung hoà lại hương vị của món ăn để chúng hài hoà hơn về vị ngọt, vị bùi, vị béo,…

Thật là một sự kết hợp hoàn hảo cho một món hải sản! Chẳng cầu kỳ, chẳng xa hoa,..nhưng là một sự kết hợp “vừa đủ” cho sự “tan chảy” vị giác người thưởng thức.

Tôm Hùm Hấp Bia, Sả

Tôm hùm hấp bia, sả là cách “hô biến” gần giống với tôm hùm hấp bia những món ăn này sẽ có vị thơm của sả hơn chút. Chỉ cần 3 nguyên liệu chính là tôm hùm, bia và vài củ sả, một chút bia là bạn đã có thể làm ra được một món ăn vô cùng cuốn hút cả khứu giác lẫn vị giác của người thưởng thức đấy!

Vị ngọt, béo của tôm được trung hoà bởi vị nồng của bia, vị hăng của sả tạo nên một sự kết hợp vô cùng hài hoà và lôi cuốn. Sự đậm đà tiết ra từ vị tươi của thớ thịt tôm, bùi của bia và cay nhẹ của sả mới chắc chắn sẽ chiều lòng được những thực khách khó tính nhất. Không chỉ vậy, món ăn này còn đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ cần thưởng thức một chút xíu món ăn này, bạn cũng sẽ cảm nhận được hơi ấm lan tỏa trong khoang miệng, trong cơ thể. Sự bừng tỉnh tâm hồn ấy chính là “linh hồn” của món ăn đem lại cho người cảm nhận chúng đấy!

Một đĩa tôm hùm hấp bia, sả chẳng ngọc ngà, hoa mỹ nhưng lại khiến cho con người cảm nhận được những “tinh tuý” từ biển cả, của thiên nhiên, và của sự kết hợp hài hoà nhưng vô cùng tinh tế giữa các nguyên liệu. Rất đỗi đời thường, dễ kiếm nhưng khi “hoà chung” với nhau lại tạo nên một sự lôi cuốn vị giác lạ thường.

Tôm Hùm Hấp Rượu Vang Trắng

Đây là món ăn được kết hợp từ sự tinh tế và sang trọng tạo nên một món ăn hài hoà về hương vị. Và thường món tôm hùm hấp rượu vang trắng sẽ được bắt gặp nhiều hơn tại các nhà hàng sang trọng. Bởi, món ăn này có cách chế biến cầu kỳ hơn so với món tôm hấp khác. Với hai nguyên liệu chính đắt đỏ là tôm hùm và rượu vang trắng, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về món ăn!

Món tôm hấp này sẽ được chế biến từ những con tôm hùm đã được chọn lọc về chất lượng, độ tươi và kích thước để có thể cho “ra lò” một món ăn đạt đỉnh cao của hương vị, kích thích vị giác của người thưởng thức ngay từ cái nhìn đầu tiên với món ăn và khi cho miếng tôm vào miệng thì hương vị lan toả ra khắp khoang miệng vị ngot của tôm, vị cay nhẹ của rượu và vị thơm của sự hoà quyện. Nhưng tôm hấp rượu vang trắng lại là một điển hình ngoại lệ tạo nên hương vị khó quên, sự ngọt bùi của thịt tôm kết hợp với vị cay nhẹ, chua nhẹ của rượu vang chính là sự bù trừ cho nhau để hương vị được dịu lại mà hoà tan cho nhau. Với hương vị chua dịu nhẹ như vậy sẽ không khiến cho thực khách cảm thấy ngán khi nạp một lượng đạm khá lớn như vậy.

Là một sự kết hợp vô cùng tinh tế, tôm hấp rượu vang trắng là một món ăn bạn chắc chắn nên thử để cảm nhận được sự hài hoà của các nguyên liệu được kết hợp lại trong món ăn này nhé!

Tôm Hùm Hấp Cách Thuỷ

Tôm hùm được hấp cách thuỷ là một trong những kiểu chế biến đơn giản và phổ biến nhất thường được sử dụng ngay tại bãi biển. Bởi, với cách chế biến này, thịt tôm sẽ giữ lại được vị tươi nhất khi vừa mới được đánh bắt. Bạn sẽ chẳng cần gì ngoài một chiếc xửng hấp và một ít gia vị cùng “nhân vật chính” là tôm hùm để tạo nên món ăn này. Đây cũng là món ăn bạn có thể chế biến và thưởng thức ngay tại bờ biển để tận hưởng trọn vẹn nhất vị ngọt của từng miếng thịt tôm.

Những miếng thịt tôm bên ngoài đỏ óng, bên trong trắng muốt vẫn giữ được sự giòn, sự rắn thật khiến người thưởng thức phải nhắm mắt để tận hưởng hết hương vị tuyệt vời này. Không chỉ vậy, món tôm hấp cách thuỷ này còn được khuyến khích sử dụng nhất bởi với phương pháp này, các khoáng chất và chất dinh dưỡng sẽ lưu giữ được nhiều nhất trong thịt tôm. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chế biến cho mọi lứa tuổi thậm chí là trẻ nhỏ thưởng thức đấy. Và món ăn sẽ càng được thăng hạng hương vị khi được đi kèm một chén muối chanh. Sự bùi béo, chua chua sẽ được trung hoà thêm và phù hợp với khẩu vị của nhiều người hơn.

Với sự đậm đà “ngon từ thịt, ngọt từ xương” của phương pháp “hô biến” này, chắc chắn đây là món ăn xứng đáng được xuất hiện nhiều hơn trong mâm cơm gia đình!

Tôm Hùm Hấp Tỏi

Tỏi là một loại gia vị rất được ưa chuộng khi chế biến biến hải sản. Và tôm hùm cũng vậy, tôm hùm hấp tỏi là một món ăn vô cùng hấp dẫn và rất được ưa chuộng. Vị thơm ngát tỏa ra khắp căn bếp chắc hẳn sẽ cực kỳ lôi cuốn khiến mọi người phải ngồi ngay vào bàn ăn, sẵn sàng thưởng thức “mỹ vị” này!

Tôm hùm hấp tỏi được chế biến đơn giản với hai “nhân tố chính” đó là tôm hùm và thật nhiều tỏi. Chỉ cần tôm hùm đã được sơ chế sạch, tỏi đã được băm nhỏ cho lên xửng hấp khoảng 8-10 phút là bạn đã có ngay một đĩa tôm hùm thơm “3 gian nhà, 7 gian bếp”. Vị nồng của tỏi được điều hoà bởi vị ngọt của tôm, vị tanh của tôm được át chế bởi vị cay, thơm của tỏi. Sự trung hoà về hương vị của các nguyên liệu chính là “tinh tuý” của món ăn này. Chỉ cần chú ý thời gian hấp vừa tới, bạn đã có ngay được một đĩa tôm hấp mềm, mọng, giòn, dai, thơm ngát, không bị tanh mà vẫn đậm đà. Không chỉ vậy, đây còn là món ăn được ưa chuộng với những dưỡng chất tuyệt vời được kết hợp lại và không bị mất đi ở nhiệt độ cao. Bởi, tỏi có tính ấm, tôm hấp giữ được lại gần như trọn vẹn, hai nguồn dinh dưỡng này kết hợp với nhau không những không kỵ nhau mà còn hỗ trợ nhau tạo thành một nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn với cơ thể con người. Nhất là vào mùa đông, món ăn này còn có thể giúp làm ấm cơ thể ngay lập tức đấy. Những lợi ích ấy chính là hiện thân của sự tinh tế khi kết hợp nguyên liệu trong ẩm thực của người Việt.

Một món ăn ngon, một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, một thức quà của biển cả rất xứng đáng được thưởng thức để cảm nhận trọn hương vị của sự “tinh tuý” đấy!

Tôm Hùm Hấp Nước Dừa

Tôm hùm và nước dừa đều là những thực phẩm gắn liền với hình ảnh của biển cả rồi nhỉ? Và khi “hoà tan” chúng lại với nhau cũng tạo nên một món ăn cực kì hấp dẫn đó là tôm hùm hấp nước dừa. Món ăn này chính là một sự “đột phá” trong ẩm thực bởi chúng được tạo nên từ sự hài hoà giữa hai hương vị tưởng chừng trái ngược nhau là vị ngọt và vị mặn của hai nguyên liệu chính. Nhưng sự đối lập đó lại tạo nên một “thức quà” nhất định khiến bạn không thể quên khi thưởng thức đó!

Những thớ thịt tôm thấm đẫm nước dừa trong veo được đưa lên hấp chỉ khoảng 8-10 phút là có ngay một đĩa hải sản thơm ngon nức mũi. Vị tanh của tôm đã được khử những vẫn giữ lại được vị ngọt từ thịt, vị mặn và vị ngọt được trung hoà vô cùng tinh tế có thể kích thích vị giác ngay khi chạm vào đầu lưỡi. Hương vị ấy sẽ như được toả ra khắp khoang miệng, từ ấy tạo nên một tầng vị giác mới khiến cho thực khách chắc chắn không thể nào quên được. Sự tinh tế trong kết hợp giữa hai hương vị mặn, ngọt chính là “tinh tuý” của tôm hùm hấp nước dừa. Tuy cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng chắc chắn “nịnh” được vị giác của thực khách. Hai nguyên liệu gắn liền với biển cả, hai “nhân tố” tạo nên một “thức quà” chắc chắn bạn phải thử một lần trong đời!

Những cách chế biến rất đơn giản nhưng lại hiện lên sự tinh tế của ẩm thực khi kết hợp giữa những hương vị tưởng chừng rất bình thường, đối lập nhau. Sự vừa vặn đã được cực kì chú trọng trong chế biến tôm hùm hấp. Bởi không chỉ thời gian, gia vị và người đầu bếp còn phải đặt trong đó những tâm huyết để tạo nên sự chỉn chu nhất cho món ăn. Trên đây là những cách chế biến tôm hùm hấp độc đáo khi kết hợp cùng đa dạng các loại gia vị khác nhau để đem lại hương vị trọn vẹn nhất cho món ăn. Đây là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng lại được kết hợp cùng một số gia vị đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ lại càng trở thành món ăn “giá trị vàng” đối với cơ thể con người. Dù cách chế biến vô cùng đơn giản, nhưng chắc chắn có thể giúp bạn cho “ra lò” một đĩa tôm hùm hấp khiến cho các thực khách phải nhớ mãi hương vị ấy!

Kết Luận Tôm Hùm Hấp Bao Lâu Thì Chín

Qua bài viết Tôm Hùm Hấp Bao Lâu Thì Chín, hy vọng các “đầu bếp” tại gia có thể trả lời được câu hỏi: “Hấp Tôm Hùm Bao Lâu Thì Chín rồi nhé” Mỗi món tôm hấp tuy được kết hợp với các nguyên liệu khác nhau nhưng đều mang những giá trị dinh dưỡng cực lớn. Sự hài hoà, tinh tế, giữ trọn lại vị ngon, vị tươi của nguyên liệu chính là “nét chấm phá” tạo nên những đặc sắc của mỗi món ăn, và tôm hùm hấp cũng vậy, hương vị “của biển cả”, của tươi rói vẫn luôn là “kim chỉ nam” trong những cách chế biến ấy. Mỗi món ăn đều là những điều nhỏ tuy giản dị nhưng lại tràn đầy yêu thương mà các “đầu bếp” có thể đem lại cho tổ ấm của gia đình, làm ấm thêm căn bếp nhỏ giữa phố phường vội vã. Cũng với những chia sẻ này, bữa cơm gia đình cũng sẽ được nâng tầm hơn, đầm ấm hơn thay vì việc đi ra nhà hàng, khách sạn sang trọng để thưởng thức món ăn được cho là “đắt tiền” này. Tự tay sơ chế, tự tay chế biến luôn đem lại cho chúng ta cảm giác thật tươi, thật ngọt từ từng thớ thịt dai, giòn. Vậy sao không nhanh chóng vào bếp để chế biến cho gia đình mình một bữa thật thịnh soạn với protein chính là tôm hùm hấp nhỉ?

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/tom-hum-hap-bao-nhieu-phut-thi-chin-a34863.html