Rơ le máy bơm tăng áp – cấu tạo và cách điều chỉnh.

Rơ le máy bơm tăng áp kêu tạch tạch, máy bơm tăng áp hoạt động tắt bật không theo ý muốn rất phổ biến trong các gia đình hiện nay.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về Cấu tạo và Cách điều chỉnh rơ le máy bơm tăng áp.

Trong thực tế, khi sử dụng bơm tăng áp để tăng áp lực cho hệ thống nước sinh hoạt thường gặp những lỗi phổ biến như:

+ Khi cắm điện máy bơm tăng áp thì rơ le máy bơm đóng ngắt liên tục phát ra những tiếng kêu tạch tạch không ngừng (cả khi vòi nước đang mở hoặc khi vòi đang đóng).

+ Mặc dù đã đóng khóa vòi nước nhưng máy bơm tăng áp vẫn chạy bình thường mà không tự ngắt (lo ngại máy bơm chạy áp lực lớn quá sẽ làm vỡ vòi nước hay làm hỏng thiết bị khác).

+ Mặc dù đã mở vòi nước nhưng máy bơm tăng áp vẫn không chạy hoặc cứ chạy rồi lại ngắt đến suốt cả ruột.

+ Mặc dù không sử dụng, nhưng cứ thỉnh thoảng theo định kỳ máy bơm lại phát ra vài tiếng kêu tạch tạch, nghe rất khó chịu.

+ Và rất nhiều trường hợp khác nữa.

Một số hình ảnh rơ le máy bơm tăng áp:

Rơ le máy bơm tăng áp hay còn gọi là công tắc áp lực có hình trụ tròn, phía trên nắp thường có tên hãng sản xuất.

Như trên hình ảnh, vị trí của rơ le máy bơm tăng áp các loại:

Rơ le máy bơm tăng áp - cấu tạo và cách điều chỉnh.

Đa số người dùng gặp phải trường hợp rơ le máy bơm cứ tạch tạch như thế này thường rất lúng túng không biết phải làm thế nào, người ngại tìm hiểu, không muốn mất thời gian thì gọi cho kỹ thuật đến xử lý, người muốn tìm hiểu tại sao thì lên mạng internet tìm hiểu hoặc gọi điện cho kỹ thuật nhờ hướng dẫn và sau đó tự mình tìm cách điều chỉnh lấy.

Nếu bạn gặp trường hợp thế này, chúng tôi những người làm chuyên môn và thực tế xin có lời khuyên:

+ Vì điện ở máy bơm thường là điện 220V rất nguy hiểm nên nếu không nắm rõ kỹ thuật bạn nên gọi điện đề nghị kỹ thuật viên am hiểu đến xử lý, vừa an toàn, lại có thể giúp bạn xử lý nhanh gọn vấn đề và có phương án xử lý dứt điểm sau này.

Đã xảy ra nhiều trường hợp cá nhân tự sửa chữa, nhưng sửa không được lại còn làm hỏng thiết bị và buộc phải thay thế ( Việc bị điện giật thì đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào).

+ Trong trường hợp bạn ở xa, không gọi được kỹ thuật viên trợ giúp trực tiếp, xin hãy xem kỹ bài hướng dẫn này để có thể tự xử lý một cách an toàn và không làm hỏng thiết bị.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-chinh-ro-le-may-bom-tang-ap-a32703.html