Dân số Đài Loan và những điều có thể bạn chưa biết

Đài Loan hiện đã trở thành điểm đến được quan tâm không chỉ bởi cảnh sắc du lịch mà còn là đất nước đáng đến để du học, lao động. Theo đó, nhiều biến động về kinh tế xã hội Đài Loan cũng được nhiều người quan tâm. Một trong số những vấn đề chính được thảo luận sôi nổi là về dân số Đài Loan. Vậy bạn đã biết bao nhiêu về dân số của Đài Loan ở tình trạng hiện tại? Hãy tìm hiểu cùng Intertour trong bài viết sau nhé!

Dân số Đài Loan và những điều có thể bạn chưa biết

1. Dân số Đài Loan hiện tại là bao nhiêu?

Tính đến đầu tháng 3 năm 2023, dân số Đài Loan đã có tới gần 24 triệu người. Con số này khiến Đài Loan chiếm 0,3% dân số của thế giới, cũng như thứ hạng 57 trên bảng xếp hạng dân số các nước và vùng lãnh thổ. So với một thập kỷ trước, khi mà dân số Đài Loan chỉ khoảng 3 triệu người, hiện nay số dân đã tăng hơn 7 lần.

Mật độ dân số Đài Loan hiện tại khá đông đúc, khoảng 675 người/km2, và gần 80% dân số sinh sống ở khu vực thành thị. Với sức nóng như hiện tại, có lẽ cả dân số và mật độ ở Đài Loan sẽ có nhiều biến động hơn nữa.

2. Dân số Đài Loan từ nhiều vùng

Dân số của Đài Loan là sự kết hợp của nhiều nhóm dân tộc và văn hóa khác nhau đến từ nhiều vùng khác nhau theo thời gian. Phần lớn dân số Đài Loan là người Hán, những người đã di cư đến Đài Loan từ Trung Quốc đại lục trong nhiều thế kỷ.

Tuy nhiên, cũng có một số lượng đáng kể người dân Đài Loan có nguồn gốc từ các nhóm dân tộc khác, bao gồm cả người bản địa được công nhận là cư dân nguyên thủy của hòn đảo, cũng như những người nhập cư từ các vùng khác của châu Á và xa hơn nữa. Theo thời gian, các nhóm khác nhau này đã giao thoa và hòa nhập với nhau để tạo ra một xã hội đa dạng và đa văn hóa ở Đài Loan.

Theo một thống kê của Bộ Nội vụ Đài Loan vào năm 2021, dân số bản địa của nước này có khoảng gần 600 nghìn người, chỉ chiếm 2,4% dân số cả nước.

Dân số Đài Loan - Một bộ tộc dân của Đài Loan
Một bộ tộc dân của Đài Loan

3. Dân Đài Loan tập trung đông ở vùng nào?

Phần lớn dân số Đài Loan tập trung ở nửa phía Tây của hòn đảo, đặc biệt là ở các thành phố và khu đô thị dọc theo bờ biển phía Tây. Các thành phố đó bao gồm Đài Bắc, Đài Bắc mới, Đào Viên, Đài Trung, Đài Nam và Cao Hùng.

Nguyên do cho sự phân bố dân số không đồng đều ở Đài Loan có thể do:

Lấp la lấp lánh các tòa nhà cao ốc về đêm
Lấp la lấp lánh các tòa nhà cao ốc về đêm

4. Thực trạng dân số Đài Loan hiện tại

  1. Dân số đang tăng dần: Dù đã trải qua quá trình già hóa dân số nhanh chóng, nhưng vẫn có mức độ sinh đẻ và nhập cư tương đối cao, nên dân số Đài Loan vẫn đang tăng dần theo thời gian.
  2. Tỷ lệ giới tính không cân bằng: Tỷ lệ nam/nữ ở Đài Loan là 1.05, tức là có khoảng 112 nam cho mỗi 100 nữ. Mặc dù đã được cải thiện những năm gần đây nhưng tình trạng này vẫn là một vấn đề nan giải của Đài Loan.
  3. Dân số già hóa nhanh chóng: Đài Loan là một trong những quốc gia có mức độ già hóa nhanh nhất trên thế giới, với hơn 14% dân số trên 65 tuổi. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến tình hình lao động, kinh tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe.
  4. Nhu cầu về lao động và nhân lực cao: Do già hóa dân số và số lượng người nhập cư giảm dần, nhu cầu về lao động và nhân lực ở Đài Loan đang tăng lên. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp có quy mô lớn như sản xuất và dịch vụ.
Dân số Đài Loan đang già hóa
Dân số Đài Loan đang già hóa

5. Đến thăm người dân Đài Loan trên hành trình du lịch cùng Intertour

Dân số Đài Loan khá đông đúc và tập trung ở nhiều vùng. Bạn có thể thấy ngay điều này nếu được một lần đặt chân lên đất Đài Loan. Tuy có đặc điểm và tập quán khác nhau ở nhiều vùng, nhưng người dân đều có những nét văn hóa mà đáng để bạn chiêm nghiệm. Vậy còn chờ gì nữa mà chưa tới khám phá những nét đặc sắc này trong chuyến du lịch Đài Loan cùng Intertour nhỉ.

Tự hào là một trong ít các đơn vị được cấp visa Quan Hồng - visa dành cho các đoàn lữ hành Đài Loan uy tín. Với visa Quan Hồng tại Intertour, bạn sẽ sớm được đến thăm Đài Loan với chi phí và thời gian rút gọn, thủ tục lại đơn giản. Lựa chọn Intertour - lựa chọn điểm đến tuyệt vời.

6. Lời kết

Với xu hướng phát triển như hiện tại, dân số Đài Loan tạo ra một tiền đề cho việc nhập cư và định cư từ nước ngoài. Cũng bởi các yếu tố khan hiếm này mà Đài Loan trở thành vùng đất hứa cho việc du học và lao động. Nếu bạn đang có kế hoạch ra nước ngoài tìm kiếm một cơ hội mới, bạn có thể cân nhắc đến Đài Loan. Và khi đến Đài Loan, hãy nhớ rằng ở Intertour chúng tôi luôn có dịch vụ làm visa Đài Loan giúp cho hành trình của bạn suôn sẻ hơn!

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM

- Điện thoại: 028. 3822 9999

- Hotline 24/24: 0961 118899

- Email: welcome@intertour.com.vn

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/dan-so-dai-loan-a32334.html