Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn hiệu quả tại nhà

Mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn,… là những loại mụn phổ biến gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người. Có nhiều cách trị mụn, trong đó trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn và hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách trị các loại mụn cứng đầu hiệu quả tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm.

Nguyên nhân gây ra các loại mụn phổ biến

Đầu tiên, để biết được cách trị mụn hiệu quả, bạn phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra chúng. Bởi nếu hiểu được tình trạng của bản thân thì bạn sẽ biết cách cải thiện chúng triệt để hơn.

Các nguyên nhân gây ra mụn thường là do da tiết nhờn quá nhiều, tắc nghẽn nang lông hay da bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, đối với người có tình trạng mụn nặng hơn thì thường do:

height=

Nguyên nhân gây ra các loại mụn phổ biến

Hướng dẫn cách trị mụn tại nhà hiệu quả

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân gây ra mụn, từ đó bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị tùy theo từng loại mụn. Cụ thể:

Các cách trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là kết quả của sự tắc nghẽn nang lông và lỗ chân lông do tích tụ bã nhờn, tế bào chết hoặc sự tấn công từ vi khuẩn. Do đó, để cải thiện vấn đề của mụn trứng cá, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

height=

Các cách trị mụn trứng cá

Các cách trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn khá phổ biến, xuất hiện ở cả nam và nữ. Bên cạnh đó, đây là loại mụn không những làm ảnh hưởng đến gương mặt mà còn rất khó loại bỏ. Tuy nhiên, vẫn có thể cải thiện nếu bạn áp dụng cách trị mụn đầu đen dưới đây:

height=

Các cách trị mụn đầu đen

Các cách trị mụn bọc

Tuy mụn bọc rất dễ tái phát và thường để lại sẹo nhưng nếu bạn áp dụng đúng cách điều trị thì da sẽ được cải thiện tốt và không tái phát lại. Vì thế, các cách trị mụn bọc phổ biến mà bạn có thể tham khảo như:

height=

Các cách trị mụn bọc

Các cách trị mụn ẩn

Dấu hiệu để nhận biết đó là mụn ẩn hay không chính là bạn sẽ cảm thấy vùng da mặt không bị sưng hay viêm, mà khi sờ vào lại có cảm giác sần sùi và khô ráp, không có đầu nhân và kích thước nhỏ hơn mụn bọc. Để làm giảm tình trạng trên, dưới đây là một số cách trị mụn ẩn tại nhà như:

height=

Các cách trị mụn ẩn

Các cách trị mụn cám

Đây là loại mụn trứng cá dạng nhẹ, không gây nên tình trạng viêm nhưng lại dễ làm mất mỹ quan cho khuôn mặt. Thông thường, mụn cám sẽ xuất hiện ở các vị trí như mũi, cằm, hai bên má và khiến làn da trông xỉn màu đi. Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị mụn cám, có thể kể đến như:

height=

Các cách trị mụn cám

Các cách trị mụn mủ

Một cách để nhận biết những nốt mụn mủ chính là chúng có bề mặt bị sưng đỏ, bị viêm và bên trong có chứa mủ màu vàng hoặc trắng. Thông thường, loại mụn này không chỉ xuất hiện trên mặt là còn ở lưng. Do đó, những cách trị mụn lưng mà bạn nên áp dụng, gồm:

height=

Các cách trị mụn mủ

Hướng dẫn cách trị thâm mụn tại nhà

Một trong những nguyên nhân chính gây nên da thâm mụn chính là sử dụng cây nặn mụn không đúng cách, dẫn đến tình trạng da có những nốt thâm sạm, từ đó làm ảnh hưởng đến sự tự tin của bản thân. Vậy cách trị mụn thâm như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo một số giải pháp điều trị vấn đề trên ngay dưới đây.

height=

Hướng dẫn cách trị thâm mụn tại nhà

Tóm lại, cách trị mụn hiệu quả và lâu dài nhất là bạn vừa kết hợp các giải pháp trên cùng với một chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Bên cạnh đó, bạn đọc nên chú ý nếu cơ thể thường xuyên mọc mụn với số lượng nhiều thì nên đến và tham khảo lời tư vấn từ bác sĩ da liễu nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/tri-mun-dau-den-tai-nha-a32155.html