Ăn sáng không chán với 20 món Hàn Quốc đơn giản, ngon miệng

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng để cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc dài. Bạn không cần phải đau đầu cho câu hỏi 'sáng nay ăn gì' với gợi ý 20 bữa sáng kiểu Hàn sau đây. Hãy bắt đầu bằng một bữa ăn đầy hương vị, ngon miệng bằng việc tự làm những món ăn dinh dưỡng này nhé.

Kimchi Toast

Kimchi thường có mặt trong mọi bữa ăn, với vị chua cay mặn ngọt hài hòa, kimchi có thể dễ dàng kết hợp với bất kì loại thực phẩm nào. Các món rau củ lên men Hàn Quốc thường được biết là tốt cho hệ tiêu hóa, nên ăn kimchi vào bữa sáng có tác dụng bổ sinh vi khuẩn có lợi và tốt cho những người bị rối loạn tiêu hóa. Kimchi toast còn gọi là bánh mì nướng kimchi được ăn bằng cách trộn kimchi với cream cheese (phô mai kem), hành lá và rau mùi rồi phết hỗn hợp lên miếng bánh mì nướng.

Trứng chiên kimchi

Món trứng chiên kimchi là món ăn đơn giản cho bữa sáng. Chỉ cần chiên trứng và cho thêm kimchi cắt nhỏ. Khi chín, hỗn hợp hương vị từ kimchi tiết ra cũng sẽ thấm vào trứng và cân bằng hương vị cho món ăn mà bạn không cần phải nêm thêm bất kì gia vị nào nữa. Hoàn thành món trứng chiên kimchi với một bát cơm nóng hoặc rắc thêm một ít rau thơm và thưởng thức nhé.

Bánh xèo Hàn Quốc

Pancake không chỉ là bữa sáng được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới mà tại Hàn Quốc, họ có một phiên bản pancake riêng còn được gọi là pajeon, cũng là bữa sáng phổ biến. Pajeon được làm với nhiều hành lá, bột chiên và hải sản tôm hoặc mực. Bữa sáng thịnh soạn với pajeon sẽ giúp bạn no lâu tới buổi trưa. Đừng quên chuẩn bị thêm nước tương chua ngọt để chấm cùng nhé.

Cà phê Dalgona

Nhiều người cần nạp một lượng caffeine vào bữa sáng để có thể tỉnh táo làm việc. Nếu bạn thích cà phê đậm đà thì Dalgona là một lựa chọn lý tưởng. Dalgona được làm chỉ với bốn nguyên liệu, đây là một loại cà phê kiểu frappe nhanh chóng và đơn giản. Chỉ cần đánh bông cà phê hòa tan, đường và nước để tạo lớp kem bông xù. Không cần phải có whipping cream hay các món latte đắt tiền, một ly Dalgona tự làm dễ dàng và nhanh chóng là đủ!

Cơm chiên

Cơm chiên nghe có vẻ như là một món ăn quá đơn giản cho bữa sáng nhưng bạn có thể biến món cơm chiên tẻ nhạt trở nên hấp dẫn, ngon miệng và đủ dưỡng chất hơn với phiên bản cơm chiên Hàn Quốc. Cơm hạt ngắn nấu chín được chiên áp chảo với thịt xông khói và các loại rau củ cắt nhỏ. Đây là món ăn có thể dùng cho bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối bất cứ khi nào bạn chưa nghĩ ra nên ăn gì, vừa đủ dinh dưỡng, vừa no lâu lại dễ thực hiện.

Toast (Bánh mì nướng)

Nếu đã từng đi du lịch Hàn Quốc chắc hẳn bạn đã thử qua món toast được bán khắp các đường phố. Đối với những người không có thời gian chuẩn bị bữa sáng thì toast là một bữa sáng tiện lợi và dễ ăn khi phải vội vã đến nơi làm việc. Công thức cho một chiếc toast đường phố cổ điển bao gồm trứng, phô mai, giăm bông và rau. Hoặc bạn có thể dùng bất cứ thức ăn nào tìm thấy được trong tủ lạnh.

Bánh xèo kimchi

Những chiếc bánh xèo kimchi sẽ đánh thức vị giác còn đang ngái ngủ cho bữa sáng. Bánh vừa mỏng vùa giòn, kimchi cay cho vào hỗn hợp bột chiên sau đó áp chảo cho đến khi có màu vàng nâu. Bữa sáng với bánh xèo kimchi chứa những hương vị độc đáo và cũng phù hợp cho người ăn chay.

Latte khoai lang kiểu Hàn

Vừa là món tráng miệng, vừa hợp cho bữa sáng, latte khoai lang là một trong những công thức thú vị mà bạn nên thử. Một số người thường ăn khoai lang luộc cho bữa sáng. Nếu chế biến theo kiểu Hàn bằng cách trộn với sữa và một chút đường, bạn sẽ có ngay món sữa lắc ngon lành và đáng thử. Thật khó tin là khoai lang có thể ngon đến mức này, bạn có thể thêm sữa đánh bọt, rắc bột quế hoặc thêm một vài hạt óc chó nếu thích.

Cháo bí đỏ

Cháo bí đỏ Hàn Quốc (Hobakjuk, 호박죽) là một món ăn nhẹ / món tráng miệng phổ biến, nhưng một số người thậm chí còn ăn nó vào bữa sáng. Cháo bí đỏ có vị ngọt, là món ăn tinh thần vào mùa thu và mùa đông tại Hàn. Cháo bí đỏ Hàn Quốc có kết cấu mềm mịn như nhung nên là món ăn dặm được nhiều bé yêu thích. Cháo thường được nêm với đường, nhưng vì bí đỏ có vị ngọt tự nhiên nên bạn có thể giảm đường hoặc không nêm tùy theo sở thích của mình.

Pizza kimchi

Thưởng thức pizza cho bữa sáng không còn là điều mới lạ đối với ẩm thực phương Tây. Nhưng dùng kimchi rắc lên pizza chắc chắn là trải nghiệm mới lạ. Tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng, hương vị chua cay đậm đà của kimchi kết hợp với một ít nấm đông cô, bơ, trứng sẽ khiến món pizza kimchi lạ vị và độc đáo hơn rất nhiều.

Bánh xèo nấm kim châm

Bánh xèo nấm kim châm là một món ăn vặt / món ăn phụ hấp dẫn đối với những người yêu thích nấm và những người ăn chay. Thông thường, nấm kim châm được thêm vào các món súp hoặc món xào, nhưng tại Hàn Quốc, chế biến jeon (bánh xèo, bánh rán) với rau củ rất phổ biến. Chỉ cần bột chiên bánh xèo, một ít nấm kim châm, trứng và một ít rau củ tùy thích là đã có món ăn thú vị cho bữa sáng.

Cháo gà

Cháo gà (dakjuk) cũng như các loại cháo là lựa chọn phổ biến cho bữa sáng tại Hàn vì rất dễ tiêu hóa. Cháo gà cũng thường được dùng để tẩm bổ cho người già, người ốm hoặc trẻ em hoặc cả gia đình cùng quây quần thưởng thức, đặc biệt là vào những ngày đông lạnh. Cháo gà được nấu với nước hầm gà, một số nơi còn cho thêm các loại ngũ cốc và rau củ như đậu đỏ, bí đỏ, hạt thông, cà rốt, nấm,..

Bánh mì trứng (Gyeran bbang)

Bánh mì trứng là một món ăn đường phố mùa đông phổ biến ở Hàn Quốc cùng với bánh hotteok. Theo mô tả, gyeran bbang có hương vị hơi giống với bánh muffin bắp với trứng và có vị vừa ngọt vừa mặn. Bánh mì trứng thường được làm theo hai cách, một là trứng và bột bánh được đánh tan và đổ vào khuôn nướng cho đến khi chín và bông xốp. Hai là bột được đổ vào khuôn nướng sau đó cho quả trứng lên trên bánh như hình.

Bánh xếp trứng

Bánh xếp trứng (DalGyal ManDu) mô phỏng theo hình dáng của chiếc bánh xếp, trứng được trộn với các loại nguyên liệu khác như miến, cà rốt, hành tây, hành lá và gia vị sau đó chiên rồi gấp đôi lại giống như bánh xếp mini. Món ăn này vô cùng phù hợp cho bữa sáng nhanh gọn, trứng mềm, có độ dai từ miến với sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau.

Yến mạch kiểu Hàn

Yến mạch là thực phẩm thường được ăn cho bữa sáng vì giúp no lâu. Có nhiều cách chế biến yến mạch khác nhau và thường là theo kiểu ngọt. Bạn có thể tham khảo cách chế biến yến mạch mặn theo kiểu Hàn Quốc bằng cách nấu yến mạch với nước dùng bất kì, sau đó cho thêm rong biển vụn, kimchi, mè rang và các loại topping yêu thích khác lên trên rồi thưởng thức.

Trứng cuộn (gyeran mari)

Món trứng cuộn trong tiếng Hàn được gọi là gyeran mari, đây là món ăn phụ phổ biến trong bất kì bữa ăn nào. Trứng cuộn được ăn như bữa sáng hoặc là món ăn phụ trong bữa trưa, món này cũng thường được chuẩn bị trong các hộp cơm đem đi làm vì cực kì nhanh gọn và tiện lợi. Trứng cuộn Hàn Quốc được làm từ một hoặc hai loại rau củ cắt nhỏ, như cà rốt và hành lá. Ngoài ra còn có hành tây, nấm, bí ngòi, ớt chuông. Bạn có thể thêm vào giăm bông, thịt xông khói hoặc phô mai hoặc rong biển khô nếu muốn.

Canh kimchi (kimchi jjigae)

Tại Hàn Quốc, để có bữa sáng truyền thống đầy dinh dưỡng thì không thể thiếu món canh. Bên cạnh canh rong biển, canh tương đậu thì canh kimchi cũng là lựa chọn phổ biến. Canh kimchi được nấu với kimchi già, đây là loại kimchi để lâu đã quá chua nhưng lại tạo hương vị hoàn hảo cho món canh kimchi. Hương vị chua cay, mặn ngọt hòa lẫn với đậu hủ non, thịt heo ba chỉ và một chén cơm nóng là đã có một bữa sáng ấm bụng.

Cơm chiên kimchi

Ăn sáng bằng cơm chiên kimchi là cách để tận dụng cơm thừa vào buổi tối hôm trước. Món cơm chiên kimchi siêu đơn giản, vừa miệng với đầy ắp kimchi, gạo hoặc gạo lứt, mè rang. Bạn có thể biến tấu thêm với các nguyên liệu nấm, cà rốt, rau xanh. Công thức cho món cơm chiên kimchi sẽ gồm có gạo lứt nấu chín, kim chi, dầu mè, gừng, tỏi, hành lá, mè rang, nước tương và trứng. Tùy chọn: một số gia vị cay như dầu ớt, sriracha hoặc gochujang.

Tacos kimchi

Tacos là món ăn nhẹ thường được ăn vào bữa sáng hoặc giữa các buổi trong ngày. Hãy khởi đầu một ngày mới với món bánh tacos không thể cưỡng lại, được làm từ kimchi muối chua, thịt xông khói giòn và trứng chiên. Đây cũng là món ăn gợi ý cho bữa sáng muộn ngày cuối tuần. Bạn có thể ăn kèm với mì hoặc salad để món ăn thêm phong phú.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/do-an-sang-han-quoc-a32027.html