NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN LẸO Ở ĐƠN GIẢN

  1. Lẹo mắt là gì
  1. Nguyên nhân bị lẹo mắt
  1. Cách điều trị tại nhà

Cách chữa lẹo mắt bằng lá trầu không

Lá trầu không được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y, với công dụng tiêu viêm, sát trùng hiệu quả. Thế nên, không ngạc nhiên gì khi nhiều người sử dụng lá trầu không để trị mụn lẹo. Người bệnh có thể áp dụng từng bước như sau:

Cách trị mụn lẹo ở mắt bằng túi lọc

Đối với những túi lọc trà đã qua sử dụng, nhiều người đã dùng để vận dụng chữa trị bệnh mụn lẹo. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn những loại túi trà xanh hoặc trà hoa.

Người bệnh có thể tham khảo cách thực hiện như sau:

Cách trị mụn lẹo bằng cây lô hội

Nha đam hay còn biết đến là lô hội, thường xuất hiện trong những bí quyết làm đẹp của các chị em. Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng nha đam như một biện pháp để làm xẹp nhân mụn lẹo.

Cách thực hiện như sau:

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng nghệ

Nghệ có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn cao, thường được sử dụng để trị những vết thương truyền nhiễm, làm mờ vết thâm sẹo. Cũng nhờ tính chất này mà nhiều người trong dân gian đã dùng nghệ để điều trị mụn lẹo, góp phần hạn chế tình trạng lây nhiễm.

Cách thực hiện cụ thể như sau:

Đậu nành chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người nhưng ít ai biết được đậu nành cũng có thể dùng để trị mụn lẹo. Đặc biệt, phương pháp này yêu cầu sự kết hợp thêm mật ong và vừng đen để tăng độ hiệu quả của nó.

Theo tự nhiên và đông y cổ truyền, lá ổi có tính kháng khuẩn cực mạnh, có thể dùng như một liều thuốc chống viêm hiệu quả. Do đó, nhiều người dùng lá ổi để trị mụn lẹo với cách thức đơn giản như sau:

Sử dụng trứng gà chín để trị mụn lẹo là phương pháp được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Ưu điểm của phương pháp này là nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả điều trị cao.

Nguồn: Internet

Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt

Hotline: 19001042

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/noi-mun-leo-a31944.html