Sau khi phá thai nên ăn gì? 7 nhóm thực phẩm bồi bổ giúp nhanh hồi phục

2. Phụ nữ sau khi phá thai nên ăn gì? Hãy thêm sữa vào chế độ ăn

Phụ nữ sau khi phá thai nên uống sữa

Sau khi phá thai nên ăn gì hay sau khi hút thai nên ăn gì? Có thể bạn chưa biết các sản phẩm sữa ít béo cung cấp nguồn canxi và vitamin B dồi dào. Do đó, chúng là thực phẩm không thể bỏ qua nếu bạn đang đi tìm lời đáp cho thắc mắc sau khi phá thai nên ăn gì hoặc sau hút thai nên ăn gì. Uống sữa ít béo mỗi ngày sẽ giúp bạn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể mà lại không lo tăng cân.

Bên cạnh đó, bạn hãy lưu ý bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D vào thực đơn sau khi đình chỉ thai kỳ để giúp cơ thể hấp thụ canxi trong sữa tốt hơn. Những thực phẩm giàu vitamin D bao gồm: cá biển, lòng đỏ trứng, nấm…

3. Ngũ cốc

Sau khi phá thai nên ăn gì? Ngũ cốc

Theo các chuyên gia, thực đơn cho người phá thai nên có ngũ cốc. Một số sản phẩm ngũ cốc tăng cường cũng cung cấp chất sắt, vitamin B, protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất quan trọng khác để phụ nữ sau phá thai hồi phục sức khỏe. Các loại ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng đường thấp như bột yến mạch có lượng calo rất thấp có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Các loại ngũ cốc khác như gạo lứt, bánh mì lúa mạch… cũng giúp bồi bổ sau khi phá thai.

4. Sau khi phá thai nên ăn gì? Thực phẩm giàu khoáng chất sắt

sau khi phá thai nên ăn gì: thực phẩm giàu chất sắt

Sau khi hút thai xong kiêng ăn gì hay sau khi phá thai nên ăn gì? Lời khuyên là bạn cần thêm rau bina, bạc hà, bông cải xanh, các loại rau lá xanh đậm vào chế độ ăn của mình. Cơ thể chúng ta cần rất nhiều chất sắt để tạo ra huyết sắc tố. Vì mất máu nên chúng ta cần bù lại lượng máu đã mất trong quá trình phẫu thuật hoặc trong quá trình tử cung tống xuất nhau thai. Việc bổ sung đủ chất sắt sẽ giúp sản xuất ngày càng nhiều huyết sắc tố để cơ thể chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào nếu cần.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/pha-thai-xong-can-kieng-nhung-gi-a31738.html