Top 50+ logo quầy thuốc đẹp và 3 nguyên tắc quan trọng trong thiết kế

Công việc thiết kế luôn đòi hỏi sự sáng tạo và tính thẩm mỹ cao. Thiết kế không chỉ là việc xây dựng bản vẽ, sắp xếp, trang trí nội thất, thiết kế bảng hiệu mà còn bao gồm cả thiết kế logo. Đây là một khâu đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu. Vậy đối với logo quầy thuốc, chúng ta cần phải có những lưu ý gì để có thể vừa thiết kế được một cách thu hút, vừa đạt chuẩn GPP?

1. Quầy thuốc Tây cần có logo hay không?

Cũng giống như biển hiệu là bộ mặt của quầy thuốc, logo cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Đó là biểu tượng, đại diện cho quầy thuốc. Logo không chỉ là hình ảnh, logo còn là giá trị cốt lõi, là điểm tạo ra sự khác biệt trong thương hiệu giữa vô vàn quầy thuốc, nhà thuốc trên thị trường. Chính vì vậy, một quầy thuốc đạt chuẩn cần phải có logo.

Một logo chuyên nghiệp và độc đáo sẽ tăng giá trị nhận diện thương hiệu của bạn, giúp khách hàng ấn tượng với quầy thuốc hơn. Như vậy, logo có tác dụng rất lớn tới việc quảng bá thương hiệu. Vậy nên, việc thiết kế logo quầy thuốc cần phải được đầu tư kỹ càng sao cho vừa mới mẻ, bắt mắt, vừa đạt chuẩn các nguyên tắc GPP về font chữ, biểu tượng, màu sắc,...

>> 30 mẫu tủ quầy thuốc tây đẹp, đạt chuẩn GPP năm 2023

2. Những nguyên tắc để thiết kế được logo quầy thuốc chuẩn, đẹp

2.1. Nguyên tắc về hình ảnh biểu tượng của logo quầy thuốc

Trước khi bắt đầu sự sáng tạo của bản thân để lên ý tưởng cho mẫu logo của quầy thuốc thì bạn phải lưu ý rằng: logo của quầy thuốc GPP không được phép sử dụng hình dấu thập đỏ.

Hình ảnh được sử dụng trong logo sẽ không phải là hình ảnh biểu tượng cho thương hiệu cá nhân như ở các lĩnh vực kinh doanh khác. Hình ảnh logo của quầy thuốc nên là những biểu tượng đặc trưng của lĩnh vực y tế. Một số hình ảnh bạn có thể sử dụng trong thiết kế logo như: chiếc lá, ống nghe y tế, mũ của y tá, đôi tay nâng niu trái tim/ chồi non, con rắn quấn quanh chiếc ly/ cây gậy,....

Để tạo được sự độc đáo và mới mẻ cho riêng hiệu thuốc, bạn nên có sự biến tấu, thay đổi để tránh trùng lặp với những quầy thuốc khác. Nếu việc thiết kế quá khó khăn, dược sĩ có thể tìm tới những cơ sở cung cấp dịch vụ thiết kế, tuy nhiên sẽ phải chịu thêm một khoản phí không nhỏ.

>> 4 Cách đặt tên nhà thuốc hay, hấp dẫn năm 2023

2.2. Nguyên tắc về màu sắc của logo quầy thuốc

Màu sắc của logo phải đồng nhất hoặc hòa hợp với màu sắc chủ đạo của quầy thuốc. Những màu sắc chủ đạo của quầy thuốc thường là: trắng, xanh lá cây và xanh dương. Bạn có thể sử dụng ngay những màu sắc này, kết hợp với một số gam màu như trắng, đỏ, vàng,... để tạo điểm nhấn cho logo trên biển hiệu quầy thuốc và thu hút khách hàng hơn.

>> Top 13 mẫu biển quầy thuốc tây đẹp, hấp dẫn

2.3. Nguyên tắc về font chữ của logo quầy thuốc

Thiết kế logo của nhà thuốc không chỉ chú trọng vào hình ảnh mà còn phải nghiên cứu về phông chữ sử dụng trong đó. Nên ưu tiên lựa chọn những phông chữ truyền thống, đơn giản nhưng vẫn giữ được nét trang trọng phù hợp với ngành Y Dược. Sử dụng một font chữ quá cầu kỳ, rườm rà không những không thu hút được khách hàng mà còn tạo ra sự khó chịu cho họ, tạo ra tác dụng ngược và còn khiến hình ảnh biểu tượng bị giảm sự nổi bật.

3. Quy trình thiết kế logo quầy thuốc:

Các quy trình để thiết kế logo của quầy thuốc có thể khác nhau phụ thuộc vào người thiết kế và yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, quy trình thiết kế sẽ thường bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Thu thập thông tin, yêu cầu của khách hàng: thiết kế logo của quầy thuốc phải phù hợp với phong cách, giá trị mà quầy thuốc hướng tới, đáp ứng được nguyện vọng, mong muốn của dược sĩ.

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích: sau khi đã tiếp nhận yêu cầu của dược sĩ, nhà thiết kế sẽ phải nghiên cứu và phân tích để cho ra những ý tưởng thiết kế phù hợp.

Bước 3: Lên ý tưởng, hình dung cơ bản về thiết kế của logo.

Bước 4: Tạo bản vẽ, thiết kế chi tiết cho logo.

Bước 5: Sau khi hoàn thiện bản vẽ, lấy ý kiến khách hàng để sửa đổi và hoàn thiện.

4. Top 50+ mẫu logo nổi bật trong các cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc

logo quầy thuốc an an

Thiết kế logo quầy thuốc cần được đầu tư kỹ lưỡng để mang tới hiệu quả quảng bá cao nhất. Nếu bạn còn băn khoăn hay muốn được tư vấn thêm về các mẫu logo quầy thuốc hãy liên hệ với Giá thuốc Hapu ngay.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/hinh-anh-thuoc-tay-dep-a31698.html