Cà phê viên nén là gì? Ưu, nhược điểm của cafe viên nén

Trong nhịp sống hối hả ngày nay, con người luôn tìm kiếm những giải pháp tiện lợi và nhanh chóng cho mọi nhu cầu, bao gồm cả việc thưởng thức cà phê. Cà phê viên nén chính là lựa chọn hoàn hảo đáp ứng xu hướng này. Vậy, cà phê viên nén là gì và tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng theo dõi bài viết sau đây từ Vinbarista nhé!

Cà phê viên nén là gì?

Cà phê viên nén hay cà phê capsule hoặc cà phê pod là một loại cà phê được xay đến độ mịn nhất định và được đóng gói dưới dạng viên nén có kích thước khoảng 4cm. Sau đó, chúng được niêm phong lên trên một lớp nhôm để bảo vệ cũng như bảo quản.

Cà phê loại này thường chỉ được pha bằng các loại máy pha cà phê viên nén riêng biệt, để cho ra những ly cà phê chuẩn Ý như Espresso hay Cappuccino.

Cà phê viên nén là một loại cà phê được đóng gói dưới dạng viên nén

Ưu nhược điểm của cà phê viên nén

Cà phê viên nén mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng đi kèm với một số hạn chế nhất định. Để có cái nhìn toàn diện hơn về loại cà phê này, mời bạn cùng tìm hiểu các thông tin sau đây.

Ưu điểm của viên nén cà phê

Chỉ cần cho cà phê viên nén vào máy pha cà là có ngay tách cà phê mà không cần phải đong đếm, xay cà phê,...

Cà phê viên nén được sản xuất với quy trình công nghiệp đảm bảo sự đồng đều về hương vị và chất lượng.

Cà phê viên nén có nhiều hương vị khác nhau từ cà phê đen truyền thống cho đến cà phê sữa, cà phê caramel,...

Cà phê viên nén mất khoảng 1 - 2 phút sẽ pha được một tách cà phê.

Cà phê viên nén được đóng gói kín trong vỏ nhựa giúp bảo quản hương vị cà phê tốt hơn.

Máy pha cà phê viên nén sẽ sử dụng áp suất cao để đẩy nước nóng qua viên nén cà phê, chiết xuất tinh chất cà phê. Điều này cho ra một tách cà phê đậm đà, giàu hương vị và mùi thơm.

Espresso là thành phần chính của nhiều đồ uống phổ biến như: cappuccino, latte, americano,...

Nhược điểm của viên nén cà phê

Thường cà phê viên nén có giá thành cao hơn cà phê rang xay.

Vỏ nhựa của cà phê viên nén có thể gây ô nhiễm môi trường nếu xử lý không đúng cách. Xem thêm bài viết Viên nén cà phê có ảnh hưởng xấu đến môi trường và cách khắc phục

Cà phê viên nén được sản xuất hương vị cố định nên người dùng không thể điều chỉnh theo sở thích.

Cà phê viên nén có hương vị mạnh mẽ và đắng nên không phải ai cũng yêu thích và phù hợp, nhất là đối với những người thích uống loại cà phê hương vị nhẹ, thiên về ngọt nhiều hơn.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm: máy làm đá viên, máy pha cà phê tự động, máy pha cà phê cho quán

Ưu nhược điểm của cà phê viên nén

Các dạng cà phê viên nén hiện nay

Thông thường viên nén cà phê được chia làm 2 loại là Viên nén cứng (Hard Capsule) và viên nén mềm (Soft Capsule).

Các dạng cà phê viên nén hiện nay

Cà phê viên nén loại nào ngon?

Việc đánh giá loại cà phê viên nén nào ngon phụ thuộc vào sở thích cá nhân về hương vị, ngân sách và loại máy pha cà phê bạn đang sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây từ Vinbarista.

Cà phê viên nén Carraro

Carraro là thương hiệu cà phê Ý lâu đời, được thành lập từ năm 1927. Nổi tiếng với chất lượng cà phê cao cấp, Carraro cung cấp nhiều dòng sản phẩm cà phê đa dạng, bao gồm cà phê rang xay, cà phê hòa tan và cà phê viên nén.

Cà phê viên nén Carraro được sản xuất từ những hạt cà phê Arabica và Robusta chọn lọc, rang xay theo phương pháp truyền thống của Ý. Viên nén được nén chặt với độ dày vừa phải, giúp chiết xuất cà phê hoàn hảo, mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon.

Ưu điểm của cà phê viên nén Carraro:

Một số dòng cà phê viên nén Carraro phổ biến:

Cà phê Caramel Flavour 10 viên tương thích Nespresso

Cà phê Vanilla Flavour 10 viên tương thích Nespresso

Cà phê viên nén Carraro Intenso - Hương cacao và hạt phỉ

Cà phê viên nén Carraro Ristretto - Hương socola và vị cay nồng

Cà phê viên nén illy

Cà phê viên nén illy là những viên cà phê được làm từ 100% cà phê Arabica nguyên chất, được rang xay và đóng gói theo tiêu chuẩn cao của Ý. Viên nén được thiết kế để sử dụng với máy pha cà phê espresso illy, nhưng cũng có thể được sử dụng với một số loại máy pha cà phê espresso khác.

Một số loại cà phê viên nén illy như sau:

Cà phê viên nén illy Coffee IperEspresso Lungo 100 viên/hộp

Cà phê viên nén illy IperEspresso Classico 100 viên/hộp

Cà phê viên nén Nespresso

Nespresso là thương hiệu cà phê viên nén nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ, được biết đến với chất lượng cà phê cao cấp, hương vị đa dạng và máy pha cà phê tiện lợi. Cà phê viên nén Nespresso được làm từ 100% cà phê Arabica nguyên chất, được tuyển chọn kỹ lưỡng và rang xay theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo hương vị thơm ngon và tinh tế.

Một số loại cà phê viên nén Nespresso phổ biến:

Cách pha cà phê viên nén bằng máy chuyên dụng đơn giản

Pha cà phê viên nén bằng máy chuyên dụng rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ với vài bước sau:

Mua cà phê viên nén ở đâu?

Nếu bạn đang tìm mua cà phê viên nén chất lượng, Vinbarista - trang thương mại điện tử thuộc Cubes Asia là địa chỉ đáng tin cậy, sở hữu mạng lưới phân phối trải dài toàn quốc với 2 showroom hiện đại tại TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, Vinbarista còn có mặt trên các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam gồm có Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok Shop. Nhờ vậy, Vinbarista dễ dàng tiếp cận và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh viên nén cà phê Vinbarista tự hào là nhà phân phối chính thức của nhiều thương hiệu máy pha cà phê, máy xay cà phê, dụng cụ barista,... danh tiếng thế giới, đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và dịch vụ hậu mãi chu đáo, Vinbarista luôn cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Lợi ích khi mua hàng tại Vinbarista:

Bài viết trên đây là cung cấp thông tin chi tiết về cà phê viên nén là gì. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự tiện lợi, nhanh chóng và hương vị cà phê đậm đà. Đừng quên theo dõi Vinbarista để cập nhật những kiến thức, tin tức mới nhất trong lĩnh vực cà phê nhé.

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/vien-nen-cafe-a31630.html