Hướng dẫn cách bật 120 FPS với mọi game trên Android 15

Một tin cực vui dành cho người dùng thiết bị Android, đặc biệt là các game thủ, đó là Android 15 sẽ cho phép bật được chế độ đồ họa 120 FPS trên mọi tựa game, giúp trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà hơn rất nhiều.

Android 15 cho phép bật được 120 FPS trên mọi game

Phiên bản Developer Preview của Android 15 đã được phát hành và cộng đồng đam mê công nghệ đang háo hức khám phá những điều mới trong hệ điều hành Android này. Trong khi nhiều người dùng chỉ đơn giản trải nghiệm các tính năng mới, các nhà phát triển đang tiến hành phân tích mã nguồn để khám phá các tính năng ẩn trong bản cập nhật này. Một phát hiện mới là tính năng cho phép người dùng tắt giới hạn tốc độ khung hình mặc định trong các trò chơi.

Điều đáng chú ý là tính năng này sẽ vô hiệu hóa giới hạn tốc độ khung hình 60Hz và cho phép trò chơi đạt được hiệu suất tối đa về tốc độ khung hình. Nếu điện thoại thông minh của bạn có đủ sức mạnh, bạn có thể chơi game ở tốc độ khung hình lên tới 90, 120 và thậm chí 144 FPS.

Hiện tại, hầu hết các trò chơi trên Android vẫn bị giới hạn ở mức 60 FPS. Chỉ có một số tựa game được phát triển dành riêng cho các thiết bị mới có khả năng vượt qua giới hạn này. Với tính năng mới này, Android có vẻ sẽ mang lại trải nghiệm chơi game trên 60 FPS cho người dùng một cách dễ dàng hơn.

Tính năng này hiện có trong tùy chọn nhà phát triển của Android 15 Developer Preview 2. Tất nhiên, để sử dụng tính năng này, bạn cần phải mở khóa điện thoại của mình cho quyền truy cập nhà phát triển. Quá trình mở khóa này có thể được thực hiện bằng cách nhấn nhiều lần vào Build Number trong phần cài đặt của điện thoại của bạn. Tính năng này được thiết kế để giúp các nhà phát triển trải nghiệm các tựa game của họ ở tốc độ khung hình cao hơn.

Xem thêm:

iPhone 16 sẽ được trang bị 8GB RAM để có thể chạy được AI

Cha đẻ của ChatGPT chê GPT-4 vẫn còn rất tệ, chuẩn bị công bố GPT-5

Thêm một quốc gia đưa Telegram vào danh sách cấm

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-bat-120fps-lien-quan-a31375.html