Cách chia sẻ pin Samsung (Power Share) hay nhất

Bạn có biết rằng Samsung có tính năng chia sẻ pin không dây cho các thiết bị khác hay không? Đây là một tính năng rất tiện lợi mỗi khi bạn cần sạc pin cho đồng hồ thông minh, iPhone hay bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợ sạc không dây. Với tính năng chia sẻ pin Samsung, bạn có thể giúp đỡ bạn bè hay người thân khi họ cần sạc pin gấp. Hãy cùng Viện Di Động tìm hiểu tính năng này và cách sử dụng như thế nào nhé.

1. Tính năng Power Share (chia sẻ pin Samsung) là gì?

Power Share là công nghệ cho phép sạc không dây ngược từ các thiết bị Samsung Galaxy S10 Series cho các thiết bị khác có hỗ trợ chuẩn Qi. Đây là tính năng độc quyền và tiện lợi của Samsung, giúp người dùng có thể sạc pin cho những thiết bị cần thiết mà không cần sử dụng đến đến bộ sạc thông thường hay đế sạc.

Samsung đã nâng cao công suất của Power Share lên 9W để tăng tốc độ sạc ngược. Tuy nhiên, chia sẻ pin Samsung vẫn chưa thể sánh bằng những phụ kiện đế sạc không dây về mặt hiệu quả. Bạn cũng nên lưu ý rằng Power Share sẽ tiêu hao pin của thiết bị Samsung mà bạn đang dùng và chỉ nên sử dụng khi cần thiết.

chia sẻ pin Samsung power share

Tính năng Chia sẻ pin Samsung - Power Share

Power Share là một tính năng mới mẻ và hấp dẫn của Samsung, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Thêm vào đó, bạn còn có thể sạc pin cho tai nghe không dây, smartwatch hay thậm chí là những dòng điện thoại khác bằng cách đặt lên mặt sau của Galaxy S10 Series.

2. Các thiết bị dùng được tính năng chia sẻ pin Samsung (Power Share)

Như đã đề cập ở trên, tính năng chia sẻ pin Samsung (Power Share) là một công nghệ tiên tiến cho phép bạn sử dụng Galaxy S10 của mình như một nguồn năng lượng để sạc không dây cho các thiết bị khác. Điều đặc biệt nhất là bạn có thể chia sẻ pin Samsung cho những dòng điện thoại không cùng hãng cũng như nhiều thiết bị khác hỗ trợ chuẩn sạc Qi.

Một số ví dụ về các thiết bị có thể nhận pin từ Galaxy S10 qua tính năng Power Share:

chia sẻ sạc pin Samsung dòng

Bạn có chia sẻ sạc pin Samsung trên các dòng iPhone 8 trở lên

Ngoài ra, bạn cũng có thể sạc cho các thiết bị đeo thông minh như Galaxy Watch Active, Gear Sport, Gear S3, Galaxy Watch hay tai nghe không dây Galaxy Buds,…

Với tính năng chia sẻ pin Samsung, bạn sẽ không còn lo lắng về việc hết pin khi đi du lịch hay công tác. Qua đó, bạn chỉ cần mang theo Galaxy S10 của mình và có thể sạc cho các thiết bị khác một cách dễ dàng và tiện lợi.

3. Cách chia sẻ pin Samsung không dây cho các thiết bị khác trong lúc cần thiết

Để chia sẻ pin Samsung không dây cho các thiết bị khác trong lúc cần thiết, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Pin > Kéo xuống dưới cùng và chọn Chia sẻ pin không dây. Điều chỉnh lượng pin giới hạn mà bạn muốn dành cho việc chia sẻ để đảm bảo điện thoại của bạn vẫn có đủ pin để hoạt động.

chia sẻ pin Samsung cách 1

Cách chia sẻ sạc pin Samsung cho các thiết bị khác chi tiết - 1

Bước 2: Đặt thiết bị cần sạc lên mặt sau của điện thoại Samsung của bạn sao cho hai thiết bị vuông góc với nhau. Quá trình sạc sẽ được khởi động tự động và bạn phải giữ cho hai thiết bị tiếp xúc liên tục trong suốt quá trình sạc, nếu không quá trình sạc sẽ bị ngắt.

Bước 3: Khi thiết bị đã được sạc đầy hoặc khi điện thoại của bạn đã hết lượng pin giới hạn, quá trình sạc sẽ kết thúc.

chia sẻ pin Samsung cách 2

Cách chia sẻ sạc pin Samsung cho các thiết bị khác chi tiết - 2

>>> Xem thêm: Thay pin Samsung chính hãng tại hệ thống sửa chữa uy tín Viện DI Động

4. Chia sẻ pin Samsung có đem ích lợi gì cho người dùng?

Được biết, Samsung đã học hỏi từ Huawei và nâng cấp tính năng này để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nhưng liệu PowerShare có thực sự cần thiết?

Về việc sạc smartphone, PowerShare không phải là một lựa chọn tối ưu. Pin của Galaxy S10 và các smartphone hiện đại khác đều có dung lượng cao, nên việc chia sẻ pin sẽ làm giảm thời gian sử dụng của chính Galaxy S10.

Thêm vào đó, tốc độ sạc của PowerShare cũng không nhanh bằng các công nghệ sạc thông thường, nên khi cần gấp, PowerShare sẽ không giúp ích được nhiều. Hơn nữa, người dùng thường có pin dự phòng để sạc khi cần, nên PowerShare không đáp ứng được nhiều ưu thế.

Về việc sạc các thiết bị nhỏ gọn như tai nghe không dây, đồng hồ thông minh,… PowerShare mới thực sự có ý nghĩa. Pin của các thiết bị này ít tốn điện, nên việc sạc sẽ không ảnh hưởng nhiều đến pin của Galaxy S10. Ngoài ra, do pin nhỏ nên các thiết bị này sẽ được sạc đầy nhanh hơn so với smartphone.

chia sẻ sạc pin Samsung đồng hồ

Power Share chỉ hoạt động tiện lợi trên các thiết bị đồng hồ thông minh

5. Kết luận

Bạn đã biết cách chia sẻ pin Samsung với những thiết bị khác rồi đúng không? Hãy thử tính năng này và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Viện Di Động là hệ thống sửa điện thoại, Laptop, máy tính bảng, tai nghe, Apple Watch,… uy tín và chất lượng tại Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương Cần Thơ.

Bạn có thể liên hệ với TỔNG ĐÀI 1800.6729 (miễn phí) hoặc inbox FANPAGE VIỆN DI ĐỘNG để được tư vấn, đặt lịch sửa chữa nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-chia-se-pin-dien-thoai-a31359.html