3 Cách nấu trà sữa truyền thống để bán: Ngon, Đông khách

Học cách nấu trà sữa truyền thống để bán sẽ tạo sự tự tin cho chủ quán khi cạnh tranh. Biết được cách làm cũng dễ sáng tạo dựa trên bản gốc hơn. Thay vì xem những công thức đã bị biến tấu, không chuẩn gốc thì làm theo hướng dẫn dưới đây.

1. Trà sữa truyền thống - thức uống hấp dẫn, giá rẻ cho thực khách

Hiện tượng tủ bán trà sữa đồng loạt xuất hiện trên các vỉa hè, cả trong hàng quán tần suất dày đặc. Không chỉ vậy, hàng nào mở ra cũng thu hút được lượt người quan tâm lớn. Chính sự phát triển nhanh như vũ bão này đã thể hiện rõ nhu cầu của thực khách.

trà sữa truyền thống ngon

Dù đã xuất hiện nhiều năm nhưng thức uống này vẫn hút khách như thuở ban đầu. Đặc biệt còn làm “mềm lòng” cả những người khó tính, ngày càng đa dạng độ tuổi ưa chuộng hơn. Khó mà đếm được tổng số cốc được bán ra/ngày. Khảo sát sơ bộ tại hàng quán vỉa hè, mỗi xe (dòng mini size) cũng bán tối thiểu hơn trăm cốc.

Giá bán món cũng đa dạng, từ 10K, 15K,… hay dòng sang hơn 50K, 60K,… đều có đủ. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách, bất kỳ độ tuổi nào cũng được thỏa mãn vị giác.

✘✘✘ CHIA SẺ: Cách làm hồng trà sữa

2. 3 Cách nấu trà sữa truyền thống để bán siêu ngon, đắt khách

2.1 Cách nấu trà sữa vị nguyên bản

Vị nguyên bản được pha trực tiếp từ 2 nguyên liệu chính: Trà và sữa. Không như ngoài quán còn thêm các loại syrup tạo hương vị, dưới đây là cách pha cơ bản nhất.

nguyên liệu nấu trà sữa truyền thống

Nguyên liệu: Hồng trà/Trà xanh, đường, sữa tươi,…

Các bước làm:

trà sữa truyền thống vị nguyên bản

2.2 Cách làm trà sữa trân châu

Sự kết hợp này tạo điểm nhấn ở những viên trân châu đen bóng, có thể kết hợp nhiều vị khác nhau. Nếu khéo tay hơn còn làm được thành nhiều màu sắc, không chỉ trân châu đen.

nguyên liệu làm trà sữa trân châu

Nguyên liệu: Các nguyên liệu nấu trà, bột năng, bột cacao,…

Các bước làm:

trà sữa trân châu truyền thống

2.3 Cách làm trà sữa matcha Thái

Muốn pha trà xanh sữa matcha theo kiểu Thái Lan thì mua đúng nguyên liệu nhập từ Thái. Cụ thể như bột trà khô, sữa tươi, sữa đặc,… đều từ Thái là cho vị chuẩn nhất.

Nguyên liệu: Bột matcha, đường, sữa tươi,…

Các bước làm:

trà sữa matcha thái để bán

3. Bật mí bí quyết pha chế trà sữa để bán khách uống khó quên

3.1 Pha chế đúng tỷ lệ

Nhiều bạn pha xong lại không thấy vị trà, mà uống như sữa tươi. Hoặc ngược lại, trà đắng chát, thêm sữa lại thấy vừa ngọt vừa chát, rất khó uống. Khi gặp tình huống này, đích thị là do tỷ lệ trà, đường, sữa không hài hòa với nhau. Hơn nữa, khi ủ cũng nên đậy thật kín, để hở nắp thì hương thơm sẽ bị bay ra ngoài, mất mùi, mất vị.

3.2 Giảm vị đắng của trà

Nếu dùng nguyên liệu chuyên dụng pha trà sữa thì cùng lắm chỉ thấy hơi chát, không bị quá đắng. Còn dùng các loại chè mạn, chè khô đặc trưng để phá có thể sẽ thấy đắng. Áp dụng 2 mẹo bên dưới để giảm vị đắng, dễ uống hơn mà không mất vị nguyên bản.

giảm vị đắng của trà sữa bằng mật ong

3.3 Đa dạng topping đi kèm

Muốn khách uống xong nhớ lâu thì càng nhiều topping càng thêm cơ hội. Có những quán trà chỉ có có vài ba vị thôi, nhưng tới 8-10 loại topping kèm, rất đắt khách. 1 số “gia vị” thông dụng có thể tham khảo như: Trân châu trắng, thạch phô mai, đậu đỏ, trân châu sợi, caramel,… Hoặc sáng tạo thêm lớp phủ cho thành phẩm béo ngậy hơn như kem cheese, kem trứng, kem mặn, kem dừa nướng,…

đa dạng topping trà sữa truyền thống để bán

Cách nấu trà sữa truyền thống để bán ngoài chăm chút công thức còn phải tính cost nguyên liệu. Khá nhiều NCC nhưng chủ quán hãy ưu tiên lấy sỉ tại những nơi có nguồn gốc minh bạch nhé.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/tra-sua-vi-truyen-thong-a31318.html