Tam hợp tứ hành xung là gì? Những tuổi tam hợp, tứ hành xung trong 12 con giáp

Tam hợp tứ hành xung đều là những cụm từ không còn xa lạ gì với đời sống con người hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tam hợp, tứ hành xung là gì? Cũng như cách tính tuổi tam hợp, tứ hành xung trong 12 con giáp như thế nào? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Vua Nệm khám phá về tam hợp, tứ hành xung trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tam hợp tứ hành xung là gì?

1.1. Tam hợp là gì?

Trong phong thuỷ, chúng ta có 12 con giáp lần lượt là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, và Hợi. Tất cả 12 con giáp này sẽ chia làm 4 nhóm, với mỗi nhóm gồm 3 con vật, có nhiều nét tính cách tương đồng, và liên quan với nhau. Được gọi chung là tam hợp.

tứ hành xung tam hợp
Tam hợp không còn là khái niệm xa lạ gì với đời sống con người

Với 12 con giáp, khoảng cách giữa 3 con giáp trong nhóm tam hợp sẽ là 4 năm. Những con giáp thuộc nhóm tam hợp nếu cùng với nhau trong mối quan hệ như làm ăn, vợ chồng,… thường sẽ vô cùng thuận lợi, may mắn. Khi cùng một lý tưởng, mục tiêu thì sẽ dễ dàng cùng nhau tiến đến thành công hơn.

1.2. Tứ hành xung là gì?

Tứ hành xung là cụm từ để chỉ những người sinh ra có vận mệnh tương khắc với nhau. Do đó, tứ hành xung chính là 4 con giáp trái ngược với nhau hoàn toàn về tính cách, quan điểm cũng như phương cách sống. Điều này sẽ được thể hiện thông qua những lần khắc khẩu, những cuộc cãi vã hay những bất đồng về quan điểm sống.

2. Những con giáp trong nhóm tam hợp

Theo quan niệm phong thuỷ, tình yêu, hôn nhân, và công việc làm ăn của những người thuộc nhóm tam hợp sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, và có nhiều cơ hội để phát triển tốt.

Trong 12 con giáp, có 4 mối quan hệ tam hợp như sau:

2.1. Tuổi Thân, Tý, Thìn: Nhóm kiên trì

Tuổi Thân, Tý, Thìn là 3 con giáp tam hợp thuộc nhóm kiên trì. Đây là những người có tinh thần trách nhiệm, có độ quyết tâm và kiên trì vô cùng cao. Họ thường “làm nhiều hơn nói”, và luôn cố gắng hoàn thành những mục tiêu mà mình đặt ra.

tứ hành xung và tam hợp
Tuổi Thân, Tý, Thìn là tam hợp thuộc nhóm kiên trì

Những người tuổi Tý thông minh, và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, họ thường không tự tin để đối mặt với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Do đó, những người tuổi Tý sẽ cần thêm sự quả quyết và dũng cảm của tuổi Thìn. Thế nhưng, người tuổi Thìn lại thiếu tính sáng tạo. Vì thế, họ sẽ cần sự tinh tế mà những người tuổi Thân và Tý có.

Trong khi đó, tuổi Thân lại luôn cần tiếp thêm tính cách năng động, nhiệt tình của những người tuổi Thìn, cũng như sự sáng suốt và thông minh của người tuổi Tý. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa 3 con giáp này sẽ là một tổng thể hoàn hảo vừa thông minh, vừa sáng tạo, nhưng vẫn đủ sức mạnh.

2.2. Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Nhóm trí thức

Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu là 3 con giáp tam hợp thuộc nhóm trí thức. Đây là nhóm người có đầu óc, tư duy, sự sáng tạo và nhiều bay bổng. Không chỉ vậy, những người thuộc nhóm tuổi này cũng vô cùng cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán, luôn kiên trì cho những mục tiêu mà mình đã đặt ra.

tam hợp và tứ hành xung
Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu là tam hợp thuộc nhóm trí thức

Tuổi Sửu là những người trung thực, thật thà, đầy trách nhiệm, nhưng lại không nhanh nhẹn như tuổi Dậu hay tuổi Tỵ. Ngược lại, tuổi Dậu khá nóng tính và bộc trực nên vô cùng cần sự điềm tĩnh và ân cần của những người tuổi Sửu.

2.3. Tuổi Dần, Ngọ,Tuất: Nhóm độc lập

Tuổi Dần, Ngọ,Tuất là 3 con giáp tam hợp thuộc nhóm độc lập. Đây là nhóm người tự do, có tính độc lập nên vô cùng thích khám phá mọi thứ xung quanh cuộc sống của mình.

Người tuổi Ngọ sống tình cảm, sáng tạo. Thế nhưng, họ cũng cần đến sự mạnh mẽ và khả năng quyết đoán của những người tuổi Dần thì mới làm nên chuyện. Đặc biệt, nếu có sự kết hợp với sự tỉnh táo và sáng suốt của những người tuổi Tuất, thì công việc rất dễ được hoàn thành một cách nhanh chóng. Trong khi đó, sự hấp tấp và nóng tính của những người tuổi Dần sẽ luôn cần đến tính cách nhẹ nhàng của người tuổi Tuất.

bộ tam hợp và tứ hành xung
Tuổi Dần, Ngọ,Tuất là tam hợp thuộc nhóm độc lập.

Tuy vậy, điểm yếu của những người thuộc nhóm Dần - Ngọ - Tuất đó là họ khó có thể duy trì được sự bền bỉ, năng lượng, đặc biệt là những ai tuổi Dần. Sự “cả thèm chóng chán” sẽ làm họ mất tập trung và bị lạc hướng.

2.4. Tuổi Hợi, Mão, Mùi: Nhóm ngoại giao

Tuổi Hợi, Mão, Mùi là 3 con giáp tam hợp thuộc nhóm ngoại giao. Đây là nhóm người vô cùng giỏi giao tiếp, sẵn sàng lắng nghe, cư xử khéo léo, có tính cảm thông và luôn giúp đỡ những người xung quanh mình.

Những người thuộc tuổi Hợi có tính cách mạnh mẽ và cần cù, nhưng họ cũng cần đến sự tinh tế, nhanh nhẹn và cẩn thận của tuổi Mão, tuổi Mùi để đạt được thành công. Tuy nhiên, tuổi Mùi và tuổi Mão sẽ cần đến đức tính cần cù và chịu khó như những người tuổi Hợi.

các tuổi tam hợp và tứ hành xung
Tuổi Hợi, Mão, Mùi là tam hợp thuộc nhóm ngoại giao

Những người thuộc nhóm này thường có thể bắt chuyện với bất kỳ đối tượng nào. Bạn sẽ khó có thể bắt gặp những người thuộc nhóm người này có xích mích với người khác, cho dù đi đến đâu cũng được mọi người yêu quý. Không chỉ vậy, đây cũng là những người thuộc top may mắn nhất. Dường như không lúc nào họ không được các quý nhân phù trợ.

3. Những con giáp trong nhóm tứ hành xung

Những con giáp trong nhóm tứ hành xung sẽ khắc với nhau, tạo ra những điều không may trong cuộc sống. Các tuổi sẽ gắn với Ngũ hành như sau:

Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì các con giáp xung với nhau theo từng cặp là:

tuổi tam hợp và tứ hành xung
Những con giáp thuộc nhóm Tứ hành xung sẽ khắc nhau

Ngoài những con giáp trong nhóm tứ hành xung trên, bạn cũng cần lưu ý đến những nhóm tứ hành xung lục hại ở dưới đây:

Qua bài viết trên bạn đã biết tam hợp, tứ hành xung là gì? Cũng như các con giáp nằm trong nhóm tam hợp, tứ hành xung hay chưa? Hy vọng bài viết trên của Vua Nệm, đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn, để từ đó giúp mang đến những điều may mắn và hạn chế những điều rủi ro.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/xem-tuoi-xung-hop-a31029.html