Top 7+ các loại lá gội đầu sau sinh giảm rụng tóc, trị gàu siêu hiệu quả

Top 1: Gội đầu bằng lá ổi

Trong Đông y, lá ổi thường được dùng để chữa các bệnh như tiêu chảy, bệnh tiểu đường, bệnh đại tràng, đau răng,.... Bởi trong lá ổi non có chứa khoảng 3% nhựa, 10% tanin, chất chống oxy hóa flavonoid, vitamin C, các hợp chất có khả năng kháng khuẩn,… Đồng thời, lá ổi còn có chứa nhiều tinh chất tốt cho tóc, hỗ trợ trị rụng tóc, cải thiện mái tóc hư tổn hiệu quả.

Công dụng:

Lá ổi có chứa nhiều tinh chất tốt cho tóc, hỗ trợ trị rụng tóc, cải thiện mái tóc hư tổn hiệu quả ( Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách gội

Kết hợp với dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp có tác dụng dưỡng da và kích thích mọc tóc. Bởi dầu dừa chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất như axit béo, vitamin E, K, chất chống oxy hóa giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng. Vì vậy khi kết hợp giữa dầu dừa và vitamin C của lá ổi sẽ giúp tóc mọc dày, khỏe và suôn mượt hơn.

Thực hiện theo 4 bước sau:

Gội đầu bằng lá ổi kết hợp dầu dừa (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Dùng lá ổi nguyên chất

Gội đầu bằng nước lá ổi ( Ảnh: Sưu tầm Internet)

Top 2: Gội đầu bằng lá khế

Gội đầu bằng lá khế là bài thuốc dân gian được rất nhiều chị em áp dụng và chia sẻ trong thời gian gần đây. Bởi lá khế sẽ cung cấp những dưỡng chất tốt cho việc nuôi dưỡng và phục hồi tóc yếu.

Công dụng:

Gội đầu bắng lá khế mang lại nhiều lợi ích cho mẹ sau sinh (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách gội

Dưới đây là một số cách gội đầu bằng lá khế mang lại hiệu quả cao, mẹ hãy tham khảo nhé.

Kết hợp với bồ kết

Bồ kết là nguyên liệu có tác dụng chống khuẩn, ngứa da đầu, trị gàu. trị rụng và kích thích mọc tóc rất tốt. Khi kết hợp giữa lá khế và bồ kết để gội đầu giúp hiệu quả nuôi dưỡng, phục hồi tóc tăng gấp đôi.

Gội đầu bằng lá khế và bồ kết theo các bước sau:

Gội đầu lá khế kết hợp với quả bồ kết (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Kết hợp với muối

Natri và Clorua là hai loại chất trong muối có khả năng tẩy tế bào chết, giúp thông thoáng lỗ chân tóc. Từ đó giúp cho da dầu và mái tóc mẹ hạn chế bị vi khuẩn tấn công gây bít tắc nang lông, dẫn đến rụng tóc. Khi mẹ kết hợp muối cùng với lá khế sẽ giúp tóc vừa được sạch sẽ, vừa mềm mượt và có hương thơm dịu nhẹ.

Gội đầu bằng nước lá khế nấu với muối (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Kết hợp với vỏ bưởi

Vỏ bưởi được biết đến là nguyên liệu có công dụng kích thích mọc tóc tuyệt vời từ xa xưa đến nay. Vì vậy, nếu mẹ đang có nhu cầu muốn tăng độ dày tóc, giảm gãy rụng thì có thể kết hợp bưởi với lá khế.

Cách thực hiện:

Dùng lá khế nguyên chất

Gội đầu bằng lá khế nguyên chất là công thức làm được rất nhiều chị em yêu thích. Bởi vì đây là loại nước gội có làm đơn giản và không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị.

Cách thực hiện:

Nước gội đầu bằng lá khế (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Top 3: Gội đầu bằng lá tía tô

Lá tía tô cũng là một trong các loại lá gội đầu sau sinh an toàn, giúp nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Bởi loại lá này có chứa các chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết cho tóc. Vì vậy, nếu các mẹ sau sinh đang có nhu cầu tìm kiếm một loại lá để nấu nước gội đầu thì hãy tham khảo nhé.

Công dụng:

Tinh dầu từ lá tía tô là loại chất khử trùng tự nhiên có khả năng trị ngứa và giảm kích ứng da đầu (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách gội

Kết hợp với vỏ bưởi

Lá tía tô và bưởi là hai nguyên liệu quen thuộc thường được nhiều chị em sử dụng để nấu nước gội đầu sau sinh. Bởi loại nước gội này có chứa lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa có lợi cho việc chăm sóc tóc.

Cách gội đầu với lá tía tô và bưởi

Dùng lá tía tô nguyên chất

Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu, mẹ có thể dùng mỗi lá tía tô để nấu lấy nước rồi gội. Cách làm này tuy đơn giản nhưng hiệu quả dưỡng tóc, làm sạch da đầu cũng không kém cạnh so với những công thức khác.

Cách thực hiện

Gội đầu bằng lá tía tô hạn chế nấm da đầu (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Top 4: Gội đầu bằng lá trầu không

Trong y học cổ truyền, lá trầu là một phương thuốc dùng để chữa nhiều loại bệnh như tiêu chảy, táo bón, viêm nhiễm phụ khoa,… Đồng thời, loại lá này còn có khả năng trị nấm da đầu và kích thích mọc tóc rất tốt.

Công dụng:

Nước lá trầu không có tác dụng tiêu diệt, đẩy lùi, chống viêm do các loại nấm ( Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách gội:

Mẹ hãy tham khảo một số phương pháp gội đầu bằng lá trầu không dễ làm ngay tại nhà dưới đây nhé.

Sử dụng lá trầu không nguyên chất

Đây là công thức từ lá trầu đơn giản, không gây tốn kém nhiều thời gian mà bất kỳ ai cũng có thể làm. Loại nước gội này sẽ giúp diệt nấm, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và làm dày tóc hiệu quả.

Mẹ có thể thực hiện theo các bước sau:

Kết hợp với muối

Muối có đặc tính sát khuẩn giúp làm sạch da đầu và cải thiện các vấn đề về tóc. Khi kết hợp giữa lá trầu không và muối sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả trị nấm da đầu. Hơn nữa, loại hỗn hợp này còn giúp hạn chế tình trạng viêm đỏ, rụng tóc ở khu vực da đầu bị tổn thương.

Cách thực hiện:

Kết hợp với bồ kết

Theo Đông y, bồ kết là nguyên liệu có tác dụng kháng viêm, tẩy sạch chất bẩn, mang lại mái tóc khỏe mạnh, mượt mà. Kết hợp lá trầu không với bồ kết chính là phương pháp trị nấm da đầu vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao.

Các bước thực hiện:

Gội đầu bằng nước lá trầu không (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Top 5: Gội đầu bằng lá trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu làm thức uống quen thuộc được nhiều người yêu thích. Đồng thời, chúng còn được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng để nuôi dưỡng và phục hồi tóc. Trong trà xanh có chứa hợp chất tốt cho tóc như alkaloid, các dẫn xuất của polyphenolic, vitamin (B1, B2, B3, C,…).

Công dụng:

Cách gội:

Sau đây là một số cách gội đầu sau sinh bằng lá chè xanh cực kỳ hữu hiệu mẹ hãy tham khảo.

Sử dụng lá trà nguyên chất

Các bước gội đầu bằng trà xanh:

Kết hợp với muối

Công thức nước gội đầu kết hợp giữa muối và lá trà xanh có tác dụng giảm gàu, giảm ngứa ngáy sau 2 ngày gội. Đồng thời, loại nước này còn giúp mái tóc mẹ trở nên suôn mượt, chắc khỏe hơn rất nhiều.

Các bước thực hiện:

Xem thêm:

  1. Mẹ sau sinh tắm lá chè xanh có tác dụng gì?
  2. Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên uống gì và 5+ “thần dược” không thể bỏ qua
  3. Rụng tóc sau sinh cần bổ sung vitamin gì và 7+ loại không nên bỏ qua

Top 6: Gội đầu bằng lá sả

Trong Đông y, sả được biết đến là một vị thuốc với nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Ngoài ra, lá sả còn có một công dụng khác được nhiều chị em biết đến đó là nuôi dưỡng và ngăn tình trạng tóc gãy rụng. Dưới đây là những công dụng và cách gội bằng lá sả mà các mẹ có thể tham khảo

Công dụng

Bảo vệ nang tóc

Trong tinh dầu sả có chứa lượng lớn chất geraniol, citral với tác dụng giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài. Hai loại chất này thường được dùng phổ biến trong các loại dầu gội trên thị trường hiện nay. Khi cung cấp geraniol, citral thường xuyên cho tóc sẽ giúp cho các nang tóc được khỏe mạnh, giảm tình trạng rụng tóc rõ rệt.

Các chất dinh dưỡng trong lá sả hỗ trợ đào thải độc tố khỏi da dầu và cải thiện tình trạng rụng tóc (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách gội:

Có rất nhiều cách gội đầu sau sinh bằng lá sả giúp ích cho sức khỏe của tóc. Mẹ hãy tham khảo một số biện pháp đơn giản sau nhé.

Sử dụng lá sả nguyên chất

Gội đầu với lá sả là cách gội đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trị rụng tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe đến bất ngờ. Tham khảo cách làm để thực hiện ngay tại nhà mẹ nhé.

Cách gội đầu bằng nước lá sả:

Kết hợp với bồ kết

Bồ kết được biết đến là loại dược liệu có khả năng giúp tóc chắc khỏe, đen óng mượt. Kết hợp bồ kết với sả được đánh giá là công thức nước gội đầu tuyệt vời giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn. Đồng thời, hai nguyên liệu này còn có khả năng giúp làm sạch da đầu và ngừa tóc bạc sớm.

Cách gội đầu bằng lá sả và bồ kết

Kết hợp với vỏ bưởi

Tinh dầu bưởi được biết đến với công dụng giúp tóc mọc nhanh, dày, mềm mượt hơn. Những ai đang gặp tình trạng tóc gãy rụng, khô xơ,… thì vỏ bưởi chính là “vị cứu tinh” vô cùng tuyệt vời.

Đặc biệt, khi kết hợp vỏ bưởi cùng sả sẽ giúp hiệu quả nuôi dưỡng tóc được phát huy tốt hơn rất nhiều.

Sử dụng lá sả kết hợp với vỏ bưởi (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Các bước gội đầu bằng vỏ bưởi và sả trị

Kết hợp với gừng

Theo các nghiên cứu cho biết gừng là loại nguyên liệu chứa chất chống oxy hóa cao giúp ngừa nấm da đầu tốt. Đặc biệt, khi kết hợp gừng với sả sẽ vừa giúp làm dày, chắc khỏe tóc mà còn trị nấm hiệu quả.

Các bước gội đầu bằng nước sả và gừng:

Công thức làm nước gội từ lá sả (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Top 7: Gội đầu bằng lá dâu tằm

Lá dâu tằm là một gợi ý cuối cùng trong danh sách các loại lá gội đầu sau sinh an toàn mà các mẹ có thể tham khảo. Lá dâu tằm không những có công dụng chữa bệnh mà còn giúp chống rụng tóc và kích thích mọc dày tóc. Dưới đây là những công dụng của việc gội đầu bằng lá dâu tằm mang lại:

Công dụng:

Lá dâu tằm có tác dụng giúp trẻ hóa nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách gội:

Bước 1: Chuẩn bị 20 - 30 lá dâu tằm, mang đi rửa thật sạch rồi cho vào một b cho vào máy xay, xay nhuyễn với 1 lít.

Bước 2: Lọc hỗn hợp lá dâu tằm vừa xay để lấy nước.

Bước 3: Dùng nước cốt lá dâu tằm gội đầu như bình thường, sau đó gội sạch lại với nước mát.

Các loại lá gội đầu sau sinh - Lá dâu tằm ( Ảnh: Sưu tầm Internet)

Làm sạch đầu từ các loại lá gội đầu sau sinh là phương pháp vừa an toàn, vừa chăm sóc tóc, da đầu hiệu quả. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết này đã giúp mẹ có được cho mình một công thức gội đầu tốt nhất. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh, vui khỏe để có một hành trình làm mẹ thật trọn vẹn nhé.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cac-loai-la-goi-dau-sau-sinh-a31009.html