Cách bật NFC trên iPhone dễ, nhanh nhất

NFC (Near Field Communication) là một công nghệ không dây cho phép các thiết bị trao đổi dữ liệu khi ở gần nhau, thường là trong khoảng cách vài centimet.

Hiện công nghệ này được tích hợp trong nhiều loại smartphone, smart card cùng với các thiết bị tương tự. Giúp người dùng cải thiện việc trao đổi dữ liệu cũng như thanh toán hàng ngày.

Cách bật NFC trên iPhone

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tìm đến công cụ tìm kiếm bằng cách vuốt hết sang hai bên màn hình hoặc chọn công cụ tìm kiếm. Rồi khi ở trong giao diện tìm kiếm, chọn Phím Tắt.

Bước 2: Chọn phần Tự Động Hóa.

cach bat nfc iphone

Bước 3: Trong thanh tìm kiếm, hãy chọn Nfc và bạn sẽ thấy phím tắt như ở dưới hình.

nfc iphone

Bước 4: Chọn Thẻ NFC, tại đây bạn sẽ có các tùy chọn như Chạy sau khi xác nhận và Chạy ngay lập tức. Với thẻ NFC, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Chạy sau khi xác nhận.

huong dan bat nfc iphone

Bước 5: Hoặc bạn cũng có thể chọn Chạy ngay lập tức, tuy tùy chọn này nhanh nhưng trong một số trường hợp khi mới bắt đầu sử dụng phương thức thanh toán bằng NFC, bạn nên chọn tùy chọn Chạy sau khi xác nhận. Cuối cùng là đưa thẻ vào phần đèn flash ở gần phần camera sau để tiến hành quét thẻ NFC.

cach bat nfc iphone

Thẻ NFC bạn thêm vào có thể là thẻ VISA, thẻ CCCD và những loại thẻ khác cho phép quét NFC.

Danh sách các mẫu iPhone hỗ trợ NFC

Dưới đây là danh sách các dòng iPhone có hỗ trợ NFC, các đời iPhone cũ từ 6 và 6 Plus trở lên đều có hỗ trợ quét NFC. Tuy nhiên trong phím tắt NFC thì phải những đời iPhone 11 trở lên mới có hỗ trợ bật NFC trên phím tắt.

Tất cả các mẫu iPhone từ iPhone 6 trở lên đều được tích hợp NFC, tuy nhiên, chức năng NFC trên các dòng iPhone cũ hơn chủ yếu được sử dụng cho Apple Pay.

Từ iOS 11 trở đi, Apple mở rộng khả năng sử dụng NFC, cho phép các ứng dụng của bên thứ ba truy cập vào chip NFC để đọc thẻ và tag NFC, giúp mở rộng nhiều ứng dụng khác ngoài thanh toán di động.

Các loại thẻ hỗ trợ quét NFC

Để quét thẻ NFC, bạn nên sử dụng các loại thẻ có hỗ trợ công nghệ NFC. Dưới đây là một số loại thẻ NFC phổ biến mà bạn có thể quét bằng điện thoại iPhone hoặc thiết bị hỗ trợ NFC:

nfc iphone

Việc quét thẻ NFC mang lại nhiều tiện ích và giúp bạn dễ dàng tương tác với nhiều dịch vụ khác nhau. Bằng cách sử dụng iPhone và các ứng dụng hỗ trợ NFC, bạn có thể thực hiện các tác vụ như thanh toán, kiểm tra vé, và truy cập vào các khu vực an ninh một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Link nội dung: https://trungtamgiasuhanoi.edu.vn/cach-bat-tinh-nang-nfc-tren-iphone-a30962.html